svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่" สั่ง "รทสช." เดินหน้าลุยต่อ บอกรัฐประหาร 9 ปีคนลืมหมดแล้ว

22 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กตู่" ลั่น ไม่ยุ่งจัดตั้งรัฐบาล ชี้ยังไม่จบมีอีกหลายขั้นตอน สั่งการ "รทสช." เดินหน้าลุยงานการเมืองต่อ บอกรัฐประหาร 9 ปีคนลืมหมดแล้ว ชี้ยังไม่ถึงเวลาตอบวางมือการเมืองเมื่อไหร่ เหน็บหุ้นตกเพราะดันเลือกเข้ามากันเอง

22 พฤษภาคม 2566 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรค ให้สัมภาษณ์ภายหลังเข้าร่วมการประชุมพรรค ว่า ได้ให้กำลังใจว่าที่ ส.ส. โดยขอให้ทำหน้าที่ให้ดีที่สุดต่อไป และยินดีกับผลการเลือกตั้ง ซึ่งมีทั้งส.ส.เขต และปาร์ตี้ลิสต์ ให้เดินกิจกรรมของพรรคต่อไป ส่วนอะไรจะเกิดขึ้นให้เป็นเรื่องของอนาคต หลาย ๆ อย่างอยู่ในขั้นตอนของเขา ตนจึงไม่อยากจะตอบอะไร เพราะมันยังอีกหลายขั้นตอน

\"บิ๊กตู่\" สั่ง \"รทสช.\" เดินหน้าลุยต่อ บอกรัฐประหาร 9 ปีคนลืมหมดแล้ว

เมื่อถามว่าโผครม.ใหม่ที่หลุดออกมาบนหน้าสื่อ คิดว่าหน้าตาเป็นอย่างไร พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่รู้เหมือนกัน อันนี้จะยอมรับกันได้หรือเปล่าก็ไม่รู้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

เมื่อถามว่า กรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ บอกว่าไปต่อ คือสู้ใช่ไหม เพราะยังไม่ได้ประกาศวางมือ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวย้ำว่า ขอยังไม่พูดอะไรทั้งนั้น ยังไม่ประกาศอะไรทั้งนั้น ยังอยู่ในขั้นตอนของเขา ก็ต้องเคารพกระบวนการ เราจะไม่ไปยุ่งอะไรตอนนี้ เป็นเรื่องทางการเมือง ตอนนี้เพียงแต่ให้ทุกคนสงบเรียบร้อย รักษาอุดมการณ์ของเราให้ได้ต่อไป และตอนนี้ก็ต้องให้เกียรติหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค

\"บิ๊กตู่\" สั่ง \"รทสช.\" เดินหน้าลุยต่อ บอกรัฐประหาร 9 ปีคนลืมหมดแล้ว

"ยังมีอีกหลายขั้นตอน และในฐานะที่เรามีคะแนนเสียงไม่ได้มากมายเท่ากับเขา เราก็จะไม่ไปยุ่งกับเขา ให้เป็นเรื่องของเขkจัดตั้งรัฐบาลอะไรก็ว่ากันอีกที ยังมีหลายขั้นตอน ทำให้บ้านเมืองสงบแล้วกัน รักษาสถาบันฯไว้ให้ได้" พล.ประยุทธ์ กล่าว

เมื่อถามว่าหลังเลือกตั้งหุ้นตกตลอด พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า นั่นแหละเป็นเรื่องของประชาชนเลือกกันมา ก็ดูแล้วกัน ความเชื่อมั่นอะไรต่าง ๆ จะเป็นอย่างไรก็ตาม ต้องดูกันต่อไป ยังไม่จบหรอก

\"บิ๊กตู่\" สั่ง \"รทสช.\" เดินหน้าลุยต่อ บอกรัฐประหาร 9 ปีคนลืมหมดแล้ว

เมื่อถามว่าวันนี้ครบรอบ 9 ปีรัฐประหาร และจะไม่มีอีกแล้วใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เขาลืมกันไปแล้ว 9 ปีแล้ว ลืมไปแล้ว

logoline