svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"พล.อ.ประยุทธ์" อ้อนชาวปากพนัง ขอโอกาสเชื่อใจอีกครั้ง นั่งนายกรัฐมนตรี

11 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พล.อ.ประยุทธ์" อ้อนชาวปากพนัง ขอโอกาสเชื่อใจอีกครั้ง นั่งนายกรัฐมนตรี ระบุ อย่าทะเลาะกันประเทศบอบช้ำมามากแล้ว ชี้ เด็กรุ่นใหม่คิดเร็ว ต้องค่อยๆสอน เผย หาเสียงจนไม่ได้คุยกับภรรยามา 3-4 วันแล้ว แต่เพื่อชาติสำคัญกว่า

11 พฤษภาคม 2566 พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์​โอชา​ ในฐานะประธาน​ยุทธศาสตร์​และแค​นดิ​เดต​นายก​รัฐมนตรี​ของพรรค​รวม​ไท​ยสร้าง​ชาติ​ พร้อมด้วย นายธนกร​ วัง​บุญ​คง​ชนะ​ ​รองหัวหน้าพรรค​ นายเอกณัฐ​ พร้อมพันธ์​ เลขาธิการพรรค​ พร้อมแกนนำพรรค​ ลงพื้นที่จ.นครศรีธรรมราช​ ช่วยผู้สมัครหาเสียง​

โดยจุดแรกที่พล.อ.ประยุทธ์​ เดินทางไป​คือ โรงเรียนบ้านปากพนัง เพื่อขึ้นเวทีปราศรัยย่อย ซึ่งมีประชาชนรอให้การต้อนรับกว่า​ 5,000 คน พล.อ.ประยุทธ์​ กล่าวว่า​ พวกเราคนใต้​รักแท้​  รักจริง​ หรือเปล่า​ รักแรงหรือไม่ และต้องรักผู้สมัคร อย่าลำเอียง ถ้าเลือกเขตแล้วต้องเลือกพรรคด้วยเลือก 2 เบอร์ใช่หรือไม่ เพื่อต้องการส.สให้ได้มากที่สุด​ ที่จะเข้าไปทำงานจะได้เป็นครม.(คณะรัฐมนตรี) ที่แข็งแรง ทำงานให้รวดเร็วขึ้น​

\"พล.อ.ประยุทธ์\" อ้อนชาวปากพนัง ขอโอกาสเชื่อใจอีกครั้ง นั่งนายกรัฐมนตรี

ที่ผ่านมาเราทำงานร่วมกันหลายพรรค คุยกันรู้เรื่องบ้าง​ไม่รู้เรื่องบ้าง ​บางเรื่องทำแล้ว​ ทำอยู่​ แล้วต้องทำต่อ สิ่งสำคัญในวันนี้คือความรัก​ ความสามัคคี​ ของคนในชาติ เราจะต้องไม่ทะเลาะกับใคร​ เราเคยบอบช้ำมาแล้วใช่หรือไม่ จะต้องไม่เกิดขึ้นอีกใช่หรือไม่​ ต้องพูดจากันดี มีคนหลายช่วงวัย นี่คือครอบครัวหรือเปล่า ครอบครัวคนไทยใช่หรือไม่ พ่อแม่ต้องฟังลูก และลูกต้องฟังพ่อแม่ วันนี้โลกเปลี่ยน ต้องปรับตัวให้ทันต่อเนื่อง เราต้องเคารพผู้ใหญ่​ และท่านก็เป็นผู้ใหญ่​ก่อนที่จะยกมือไหว้ประชาชนและกล่าวว่าสวัสดีครับ หลายคนเป็นผู้ใหญ่กว่าผม

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อ บ้านเมืองเคยบอบช้ำมาแล้ว จะต้องไม่เป็นเหมือนเดิม บรรยากาศแตกต่างไปจากตอนเป็นทหาร ตอนเป็นทหารพูดแบบนี้ไม่ได้ แต่ตอนนี้มาเป็นนักการเมืองแล้ว ถ้าเข้าไปสภาฯ ได้มาก มี ส.ส.มากขึ้นก็สามารถจะเลือกนายกรัฐมนตรีได้ ก็จะได้นายกที่ชื่อ “ลุงตู่” กลับมาทำงานอีกครั้ง ถ้าเห็นตนในตัวจริงแบบนี้ เป็นคนจริงใจ ใครว่าอะไรที่แตกต่างจากนี้ก็อยากให้แก้ไขให้ตนด้วย ว่าไม่ได้เป็นคนอย่างที่เขาบอก 

ตอนนี้โลกเราเปลี่ยนไปต้องปรับตัวให้ทัน โดยเฉพาะเยาวชนที่เติบโตขึ้นมาบนโลกใบใหม่ ผู้ใหญ่ก็ต้องค่อยๆ สอนไป อย่าให้เกิดความขัดแย้ง ตอนนี้ต้องการทำเพื่อชาติ และทำเพื่อประชาชนทุกคน ขอให้เชื่อใจตนอีกครั้งหนึ่ง ในชีวิตราชการทหาร 40 ปีเต็มๆ ตอนนี้จำเป็นต้องเข้ามาทางการเมือง ถ้าการเมืองดีอยู่แล้วก็ไม่จำเป็นต้องเข้ามา ไม่ได้เข้ามาเพื่อต้องการอำนาจ วันนี้ต้องการเข้ามาเพื่อดูแลคนทั้ง 70 ล้านคน

“ผมเป็นทหารมา​ 40 กว่าปี วันนี้ต้องการเป็นนักการเมือง บรรยากาศต่างกัน​ ทุกอย่าง แต่เป็นทหารพูดแบบนี้ไม่ได้หรอก ต้องพูดอีกแบบหนึ่ง เพื่อให้ทหารเขามั่นคง​ และเข้มแข็ง พูดกับประชาชนก็อีกแบบหนึ่ง​ แต่ผมรู้สึกว่าชอบแบบนี้มากกว่าแล้วแหละ พร้อมถามประชาชนว่า อยู่พรรคไหนเนี่ย และกล่าวแซวว่า ​คนใต้ร้อนแรงเหลือเกิน​ รักแรง​ ร้อนแรงเครื่องติดเร็ว วันนี้มาเพราะความคิดถึง​ เข้าใจหรือไม่คิดถึงจังหู้ คนใต้อารมณ์ดี​ไปตั้งหลายพื้นบางจังหวัด ผมเห็นหัวเราะเฮฮา ร้องเพลง ดินแดนภาคใต้ของเรานี่น่ารักทุกอำเภอทุกตำบล” ก่อนที่ประชาชนด้านหน้าจะร้องเพลงนายกฯ​จึงชวนให้ขึ้นมาบนเวที

\"พล.อ.ประยุทธ์\" อ้อนชาวปากพนัง ขอโอกาสเชื่อใจอีกครั้ง นั่งนายกรัฐมนตรี

วันนี้บ้านเมืองเราต้องสงบสุขและปลอดภัยจากการมีปัญหากับเพื่อนบ้าน ท่ามกลางสถานการณ์ความขัดแย้งของโลกที่ต่อสู้ รบกัน ส่งผลถึงประเทศเราด้วย ทั้งเรื่องของน้ำมัน เรื่องต่างๆ ที่เราจะต้องดูแลตัวเอง ตนพยายามที่จะแก้ไขเรื่องผลกระทบต่าง ภายใต้ความมั่นคงของประเทศ โดยตอนนี้ก็กำลังเจรจาหาแหล่งน้ำมันเพิ่ม เจรจากับเพื่อนบ้านอยู่ตอนนี้เป็นแหล่งพลังงานในอ่าวไทย

นอกจากนี้ยังเป็นเรื่องปุ๋ย ที่นำเข้าจากต่างประเทศทั้งหมด เพราะเราผลิตเองไม่ได้ แต่จริงๆ ประเทศไทยมีแม่ปุ๋ย ไนโตรเจน ฟอสฟอรัส โปตัสเซียม อยู่ที่อีสาน ตอนนี้ต้องทำเพื่อลดต้นทุนให้กับเกษตรกร ซึ่งต้องทำขึ้นมาแต่ก็ต้องรับฟังความคิดเห็นของเจ้าของพื้นที่ด้วยเรื่องนี้ต้องทำต่อให้ได้ประโยชน์ทุกฝ่าย เพื่อลดต้นทุนการผลิตให้กับการเกษตรอื่นๆด้วย ทั้งข้าว ปาล์ม ยาง ต้องดูแล โดยไม่ให้ใครเดือดร้อน

รวมถึงโครงสร้างด้านคมนาคม รถไฟความเร็วสูงที่ทำมาแล้วจะเพิ่มขึ้น  ซึ่งนโยบายของพรรครวมไทยสร้างชาติที่ครอบคลุมในทุกด้านด้านสิ่งแวดล้อม ที่ตอนนี้กำลังเปลี่ยนแปลงไปมาก ปัญหาโลกร้อน ปัญหา PM 2.5  ที่กำลังทำให้ประเทศไทยมีปัญหา แต่พรรคมีนโยบายที่เตรียมไว้แล้ว รวมไปถึงการส่งเสริมพลังงานสะอาด โซลาร์เซลที่ตอนนี้ยังแพงอยู่ 

\"พล.อ.ประยุทธ์\" อ้อนชาวปากพนัง ขอโอกาสเชื่อใจอีกครั้ง นั่งนายกรัฐมนตรี

โดยในช่วงหนึ่ง ได้มีเด็กหญิงวัยประมาณ​ 5 ขวบ ได้ขึ้นเวทีมามอบพวงมาลัยดาวเรืองให้กับพล.อ.ประยุทธ์​ ทำให้พล.อ.ประยุทธ์ถึงกลับต้องหยุดการปราศรัย และลงไปอุ้มเด็กผู้หญิงรายดังกล่าว พร้อมกับกล่าวว่า ลูกใครนี่​ วันนี้ไม่ได้อะไรก็ได้ลูกกลับไปอีกคนหนึ่ง​ และหอมแก้มเด็กหญิง​ พร้อมเซ็นลายเซ็น​ให้ บอกไม่เคยเจอที่ไหน แต่ตนมาเจอที่ปากพนัง ​FC​ตัวน้อย ต่อมาได้มีเด็กชายวัยประมาณ​ 7 ขวบ​ ขึ้นเวทีมาเพื่อร้องเพลงลุงตู่อยู่ไหน หลังร้องจบพล.อ.ประยุทธ์ได้ดึงเด็กมากอด​ และกล่าว ขอบคุณ​

พร้อมกับกล่าวว่า​ 3-4 วันหาเสียงมาโดยตลอดไม่ได้คุยกับภรรยา แต่เพื่อชาติสำคัญกว่า ภรรยารักกันอยู่แล้ว ครอบครัวสำคัญสุดใช่หรือไม่ อย่าทะเลาะกัน​ ค่อยๆคุยกัน​ เด็กเขาคิดเร็วคิดแรง “ประเทศไทยจะฟันฝ่า แต่ถ้าไร้รักสมัครสมาน จะทำการสิ่งใดก็ไร้ผล ชาติย่อยยับอับจนประชาชนจะสุขอยู่อย่างไร” นี่เป็นเพลงพระราชนิพนธ์(ไร้รักไร้ผล) ที่จำได้ ตนจำได้หลายเพลง เกี่ยวกับเพลงรักชาติ ตนเชื่อมั่นทุกคนรักชาติ รักชาติแล้วอย่าลืมรัก นายนนทิวรรธน์ นนทภักดิ์ เบอร์ 3

ลุงตู่มีคนเดียวที่นิสัยน่ารักมันคนละบทบาท อาจจะหงุดหงิดมากหน่อยเพราะภาระมากต้องขอโทษด้วยก็แล้วกัน หากใครไม่ชอบ ทั้งหมดจะแก้ไขได้ด้วยการเลือกตั้งในวันที่ 14​ พ.ค. เวลา 8:00 น ถึง 17:00 น แล้วอย่าทำผิดกฎหมายในคูหาเลือกตั้ง ไม่ต้องยกโชว์ใคร

โดยในช่วงท้ายมีการเปิดเพลงสรรเสริญพระบารมีหลังการปราศรัย​

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่าพลเอกประยุทธ์ใช้รถยนต์ Toyota Alphard ป้ายแดง​ หมายเลขทะเบียน​ฆ 3478 กรุงเทพมหานคร ในการลงพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช

สำหรับ ผู้สมัคร ส.ส.พรรครวมไทยสร้างชาติ มีทั้งหมด 10 เขต ประกอบด้วย

     เขต 1 นายพูน แก้วภราดัย เบอร์ 8

     เขต  2นายสายันห์ ยุติธรรมเบอร์ 7 

     เขต 3 นายนนทิวรรธน์ นนทภักดิ์ เบอร์ 3 

     เขต 4 นายพงศ์สินธุ์ เสนพงศ์ เบอร์ 10 

     เขต 5 นายสนั่น พิบูลย์ เบอร์ 1 

     เขต 6 นายฉัตรชัย ธนาวุฒิ เบอร์ 10 

     เขต 7 นายธีรพงษ์ เพิ่มเบอร์ 2 

     เขต 8 น.ส.เรขา ปรีชาวัย เบอร์ 7

     เขต 9 นายอำนวย ยุติธรรม เบอร์ 8

     เขต 10 น.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล เบอร์ 11 

     และเบอร์ 22 พรรครวมไทยสร้างชาติ

\"พล.อ.ประยุทธ์\" อ้อนชาวปากพนัง ขอโอกาสเชื่อใจอีกครั้ง นั่งนายกรัฐมนตรี

\"พล.อ.ประยุทธ์\" อ้อนชาวปากพนัง ขอโอกาสเชื่อใจอีกครั้ง นั่งนายกรัฐมนตรี

logoline