svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

แม่ยก รทสช. แน่นตลาดท่าแซะ แห่รับ "พี่ตู่"

10 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม่ยก รทสช. แน่นตลาดท่าแซะ ชุมพร แห่รับ "พี่ตู่" บอกทุจริตคอรัปชันอย่าสมยอม ย้ำขออย่าแตกความรัก-สามัคคี โว อสม. เป็นคนอนุมัติ พร้อมแซวแถวนี้ไม่มีใครสะตอใส่ใคร

10 พฤษภาคม 2566 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในฐานะประธานยุทธศาสตร์และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ของพรรครวมไทยสร้างชาติ พร้อมด้วยนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค และแกนนำพรรคลงพื้นที่ พบประชาชน ที่ตลาดอ.ท่าแซะ จ.ชุมพร

พล.อ.ประยุทธ์ ได้ขึ้นรถแห่ปราศรัยย่อยกล่าวว่า ตื่นมาแต่เช้ามารอพบกันใช่ไหม ลุงตู่ตื่นเช้ากว่า เพราะต้องขึ้นเครื่องบินมาตั้งแต่เช้ามืดเลย แต่ก็หายเหนื่อยจากการเดินทาง เพราะมีพวกเรามาต้อนรับกันจำนวนมาก ขอบคุณชาวบ้านทุกคน เราต้องรัก ต้องสามัคคีกันใช่หรือไม่ เพื่ออะไร เพื่อประเทศชาติของเรา เพื่อสถาบันที่รักของเรา นั่นคือจิตใจของชาวท่าแซะทุกคนใช่ไหม ลุงตู่สัญญาว่า จะทำทุกอย่างให้มันดีขึ้น หลายอย่างก็ทำมาแล้วและต้องทำต่อ หากเราได้เป็นรัฐบาลได้หรือไม่ได้

แม่ยก รทสช. แน่นตลาดท่าแซะ แห่รับ \"พี่ตู่\"

วันนี้ตนก็ดีใจที่ได้เห็นรอยยิ้มที่ห่างหายกันไปนาน เราไม่พูดอะไรที่ไม่ดีจะพูดแต่สิ่งดีๆให้กัน  รักทุกคน รักครอบครัว รักประเทศชาติ รักพวก รักพ้อง ตนจะพยายามทำให้ดีที่สุด ต้องใช้เวลามากพอสมควร ต้องหาเงินจำนวนมากเข้าประเทศ จะได้มีเงินมาดูแลทุกคนให้มากขึ้น เราทำให้สำเร็จแล้วในเรื่องการหาเงิน จะมีการลงทุนจำนวนมากในประเทศไทย ถ้าเลือกเราเป็นรัฐบาลเราจะทำให้ดีขึ้น ให้ใจนายกฯได้หรือไม่ สัญญานะ สัญญาว่า จะรักรวมไทยสร้างชาติใช่ไหม

“อสม. ผมนี่แหละเป็นคนอนุมัติ อะไรที่ดีผมก็อนุมัติให้ แต่ก็อย่าทะเลาะกัน ไม่ทะเลาะกัน ขอบคุณทุกคนที่ให้ความสำคัญกับการเลือกตั้งในครั้งนี้ เลือกคนนิสัยดีๆ หล่อได้ก็ดีนะ ความรักความสามัคคีเป็นสิ่งที่ดีที่สุด ที่จะทำให้ประเทศไทยเดินหน้าไปได้ ต่างประเทศกำลังพุ่งเป้ามาลงทุนที่ประเทศไทย เราต้องรักสามัคคีอย่าให้ใครมาแตะความสามัคคีของเรา”

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวช่วงหนึ่งว่า นี่คือคนไทย คือประเทศไทยต้องรักต้องสามัคคี ซื่อสัตย์จงรักภักดีใช่ไหม สถาบันของชาติใช่ไหมนี่แหละคือ ประเทศไทยของเรา ต้องอยู่ด้วยความรักความสามัคคีอย่าตีกัน การทุจริตคอรัปชัน ก็อย่าไปสมยอมเขา คนดีเขาก็มีอย่าไปเหมารวมกันหมด ก่อนที่จะกล่าวว่าหายใจไม่ทันแล้ว

มีประชาชนนำกล้วยหอม ลูกเนียงมามอบให้ พล.อ.ประยุทธ์ จึงกล่าวแซวว่า มีแต่คนเอาอาหารใต้มามอบให้ ที่บ้านก็มีแต่อาหารใต้ พร้อมกล่าวติดตลกว่า สะตอไม่เอา เดี๋ยวตอแ_ล อย่าสะตอ แถวนี้ไม่มีใครสะตอใส่ใคร อย่าสะตออย่าสะตอ

แม่ยก รทสช. แน่นตลาดท่าแซะ แห่รับ \"พี่ตู่\"

ระหว่างนั้นมีประชาชนตะโกน "เราต้องสู้" พล.อ.ประยุทธ์ จะถามต่อ สู้เพื่อใคร สู้เพื่อสถาหลักสถาบันของเรา สู้เพื่อครอบครัวเพื่อตัวเอง เรียกพี่ตู่ก็ได้ชอบเรียก ลุงตู่ ชอบน้อยลงไปนิด แต่เรียกอย่างไรก็คือ ลุงตู่ พี่ตู่ของทุกคน หัวใจมีแต่พวกเรา จะเรียกอะไรก็เรียก แต่ขอให้ไปเลือกเลย 22 

อย่าให้ใครมาทำลายสิ่งที่เรามีอยู่แล้ว ต้องเห็นใจตนสักนิด 4 ปี เจออะไรมาบ้างทั้งโควิด เศรษฐกิจโลกตกต่ำ  ภาวะสงคราม ต้องขอโทษด้วยหากทำอะไรยังไม่ทันใจ แต่เดี๋ยวต้องดีขึ้น ได้ยินตนไหม ได้ยินเสียงจากหัวใจลุงตู่ไหม ตนเป็นทหารพูดจริงทำจริง ไม่ว่าตัวจะอยู่หรือไม่อยู่ ใจก็อยู่กับพวกเราทุกคน เพราะต้องดูแลประเทศชาติ เพื่อให้ทุกอย่างมั่นคง

มีประชาชนให้พล.อ.ประยุทธ์เขียนชื่อที่มือ พล.อ.ประยุทธ์ แซวว่า อย่าเอาไปตีตัวเลข รวมไปถึงนำหนังสือมาให้พล.อ.ประยุทธ์ เซ็นระหว่างนั้นพล.อ.ประยุทธ์ จึงขอให้ร้องเพลงลุงตู่อีกครั้ง พร้อมกับกล่าวว่า ตนทำเพื่อให้คนไทยแข็งแรง ตนเป็นพูดไม่ค่อยเพราะ เสียงดังไปหน่อยขอโทษก็แล้วกัน

จากนั้นพล.อ.ประยุทธ์ ได้ลงจากรถแห่ พร้อมกับรับดอกไม้และถ่ายรูปร่วมกับประชาชนอย่างเป็นกันเอง ก่อนเดินทางต่อไปยัง เทศบาลเมือง จ.ชุมพร

แม่ยก รทสช. แน่นตลาดท่าแซะ แห่รับ \"พี่ตู่\"

แม่ยก รทสช. แน่นตลาดท่าแซะ แห่รับ \"พี่ตู่\"

logoline