svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"จุรินทร์" อ้อนพี่น้องในบ้านเกิด กาปชป.ทั้ง 2 ใบ เพื่อศักดิ์ศรีคนพังงา

08 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"จุรินทร์" อ้อนพี่น้องในบ้านเกิด พร้อมเปิดใจถึงภารกิจ ทำให้ไม่สามารถลงพื้นที่ได้เหมือนแต่ก่อน ขออย่าทิ้งและช่วยอธิบายแทน ส่ง "จุรินทร์" ไปทำงานให้คนไทยทั้งประเทศ คนพังงาจะได้มีหน้ามีตา ได้แคนดิเดตนายกฯจากคนพังงา

8 พฤษภาคม 2566 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้ขึ้นปราศรัยบนเวทีย่อย ที่ลานสวนสาธารณะอุทยานพระนารายณ์ อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา พร้อมด้วย นางกันตวรรณ ตันเถียร ผู้สมัคร ส.ส. พังงา เขต 1 และนายบำรุง ปิยะนามวานิช ผู้สมัครบัญชีรายชื่อ เพื่อขอการสนับสนุนให้กับ นายราเมศ รัตนะเชวง ผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดพังงา เขต 2 เบอร์ 5 และพรรคประชาธิปัตย์ เบอร์ 26 ค่ำวานนี้(7 พ.ค.)

นายจุรินทร์ กล่าวเปิดใจเป็นครั้งแรกว่า บิดาของตนเพิ่งเสียชีวิตเมื่อวันที่ 26 เม.ย. ที่ผ่านมา มีหลายคนสอบถามมา ซึ่งจะมีงานพระราชทานเพลิงศพในวันพุธที่ 10 พ.ค. ที่วัดเหมืองประชาราม ในฐานะลูกชายคนโต ขอเรียนเชิญพี่น้องทุกคน และขอบคุณในความเป็นห่วงเป็นใย

"จุรินทร์" อ้อนพี่น้องในบ้านเกิด กาปชป.ทั้ง 2 ใบ เพื่อศักดิ์ศรีคนพังงา

แต่ตนก็ต้องเปิดปิดลิ้นชักสมองให้ดี ทั้งเรื่องส่วนตัวและเรื่องหน้าที่การงาน เพราะตนมีภารกิจ และความรับผิดชอบหลายอย่าง พร้อมกับมีความตั้งใจมาตระเวนหาเสียงให้ครบทั้ง 4 อำเภอ แต่ไม่รู้ว่าจะมีเวลาพอหรือไม่ ตนมีสิ่งที่ต้องการบอกกับพี่น้องว่า ต้องการขอบคุณย้อนหลัง สำหรับพี่น้องชาวพังงา ตะกั่วป่า คุระบุรี กะปง คนบ้านเราทุกคนที่ให้อนาคตกับตนมาตลอดระยะเวลาหลายสิบปี และตนไม่เคยลืมเลือนพี่น้องเลย

“พี่น้องเลือกผมมาเป็นผู้แทนพังงา 6 สมัย และเลือกเป็น บัญชีรายชื่อ 5 สมัย รวมแล้ววันนี้เป็นผู้แทนมาแล้ว 11 สมัย มาถึงวันนี้ วันเวลามันหายวับ 30 กว่าปี พี่น้องบ่มเพาะผมมา จนกระทั่งวันนี้เติบโตมาเป็นต้นไม้ใหญ่ ไม่ใช่ต้นเล็กๆ เหมือนสมัยผู้แทนแรกๆ ภารกิจความรับผิดชอบก็มากขึ้นเป็นลำดับ โอกาสที่จะได้มาดูทุกหมู่บ้าน เหมือนสมัยก่อนก็ทำยากขึ้น เพราะต้องไปทั่วประเทศ แม้แต่หาเสียง ที่พังงาบ้านเกิดตัวเองตั้งใจจะมาทุกวัน เพราะเป็นหน้าหาเสียง ก็ต้องมาขอคะแนนพี่น้อง ก็ยังทำไม่ได้ ต้องขอโทษพี่น้อง เพราะวันนี้ภารกิจเยอะมากจริงๆ” นายจุรินทร์ กล่าว

พร้อมกับเพิ่มเติมว่า จากการที่คนพังงา เลือกตนเป็นผู้แทน ทำให้คนประชาธิปัตย์ได้เห็นสิ่งที่ตนทำ และเห็นผู้แทนของคนพังงาที่เติบโตทุกวัน จึงเลือกให้เป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ดังนั้นเมื่อเป็นหัวหน้าพรรค จะมัวหาเสียงแต่ที่พังงา แล้วจังหวัดอื่นๆ แล้วลูกพรรคจะทำอย่างไร ในการเลือกตั้งครั้งนี้ พรรคประชาธิปัตย์ส่งผู้แทนครบทุกเขต ทั้งบัญชีรายชื่อ และแบบเขต ทั้ง 400 เขต ดังนั้นตนจึงต้องไปหาเสียงทั่วประเทศ

"จุรินทร์" อ้อนพี่น้องในบ้านเกิด กาปชป.ทั้ง 2 ใบ เพื่อศักดิ์ศรีคนพังงา

“พี่น้องอย่าทิ้ง อย่าโกรธผม ใครบอกว่าไม่เห็นจุรินทร์เลย ผมรู้ว่าพี่น้องหลายคนยังรัก ช่วยผมบอก ช่วยอธิบาย จุรินทร์มันทำไม่ทัน มันต้องรับผิดชอบทั้งพรรค และเที่ยวนี้ผมต้องทำให้ได้ผู้แทนมากที่สุด แล้วทุกคนในพรรคก็สามัคคีกัน เพราะรู้ว่าจุรินทร์คนเดียวไปทั่ว มันทำไม่ได้

ขอให้พี่น้องช่วยกันอธิบายว่า ผมก็คิดถึงพวกเรา แต่มาทุกหมู่บ้านทุกตำบลไม่ได้ ถึงต้องมีตัวแทนที่มีศักยภาพ เหมือน 5 สมัยที่แล้ว ที่มาฝากพี่น้องสนับสนุน “มด กันตวรรณ” คราวนี้ผมต้องมี “ราเมศ” มาเป็นตัวแทนผม มาเป็นผู้แทนเขต แล้วพี่น้องจะได้ส่งจุรินทร์ ไปทำงานให้จังหวัดอื่นด้วย ส่งจุรินทร์ไปทำงานให้คนไทยทั้งประเทศด้วย คนพังงาจะได้มีหน้ามีตา” นายจุรินทร์ กล่าว

"จุรินทร์" อ้อนพี่น้องในบ้านเกิด กาปชป.ทั้ง 2 ใบ เพื่อศักดิ์ศรีคนพังงา

และกล่าวทิ้งท้ายว่า เลือกตั้งเที่ยวนี้ พังงา เป็นจ.พิเศษของประชาธิปัตย์ที่มีผู้แทน 2 เขต แต่ลงสมัครเลือกตั้ง 4 คน เขต 1 “กันตวรรณ ตันเถียร” เบอร์ 1 เขต 2 “ราเมศ รัตนะเชวง” เบอร์ 5 และยังมีผู้สมัครบัญชีรายชื่อ อีก 2 คน คือ “บํารุง ปิยนามวาณิช” และ “จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์” ดังนั้นขอให้พี่น้องเลือกพวกเราทั้งบัตรสีม่วง เลือกผู้แทนเขต และบัตรสีเขียว เลือกผู้แทนบัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ เบอร์ 26

“ถ้าเราได้เลือกตั้งตามเป้า พังงามีผู้แทน 2 เขต แต่พี่น้องจะได้ผู้แทน 4 คน ขออย่างเดียวให้พี่น้องไปเลือกทั้งบัตรสีม่วง และบัตรสีเขียว เพราะนั่นแปลว่า กาให้นายจุรินทร์ทั้งสองบัตร เรามันหัวใจเดียวกันอยู่แล้ว ขอให้รู้ว่าวันนี้นายจุรินทร์มา แล้ว มาขอให้พี่น้องทุกคนช่วยกันหาเสียงต่อไปให้กับ “มด” เขต 1 และให้ “ราเมศ” เขต 2

เมื่อถึงวันที่ 14 พ.ค. ใครไม่ได้ลงคะแนนล่วงหน้า ก็ให้ช่วยกันไปลงคะแนน เลือกเขตกับบัตรพรรคประชาธิปัตย์ให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพื่อให้เราได้นำนโยบายดีๆ มาทำให้กับพี่น้อง และสำคัญที่สุดเลือกตั้งเที่ยวนี้แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของทั้งประเทศ อยู่บ้านเรา เป็นคนพังงา เป็นนายจุรินทร์ของพี่น้อง ขอให้พี่น้องช่วยทั้ง 2 เขต และเลือกพรรคประชาธิปัตย์ เบอร์ 26” นายจุรินทร์ กล่าวในที่สุด

"จุรินทร์" อ้อนพี่น้องในบ้านเกิด กาปชป.ทั้ง 2 ใบ เพื่อศักดิ์ศรีคนพังงา

"จุรินทร์" อ้อนพี่น้องในบ้านเกิด กาปชป.ทั้ง 2 ใบ เพื่อศักดิ์ศรีคนพังงา

logoline