svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“จุรินทร์” ขึ้นเวทีปราศรัยเมืองคอน ขอโอกาสได้ ส.ส. ยกจังหวัด

06 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“จุรินทร์” ขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ นครศรีธรรมราช ชี้ พรรคไหนซื้อเสียง สุดท้ายก็โกง เป็นที่มาของวงจรรัฐประหาร ขอโอกาสได้ ส.ส. ยกจังหวัด

“นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์​” รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย “​นายชวน​ หลีกภัย” อดีตหัวหน้าพรรค​ , “นายนิพนธ์​ บุญญามณี” รองหัวหน้าพรรค​ ขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่​ จังหวัดนครศรีธรรมราช​ บริเวณสนามหน้าเมือง ช่วยผู้สมัคร ส.ส. หาเสียง

โดย “นายจุรินทร์”​ กล่าว​ว่า ตนมานครฯ บ่อยเพราะเมืองหลวงประเทศไทยชื่อกรุงเทพมหานคร เมืองหลวงปักษ์ใต้ประชาธิปัตย์ ชื่อ “นครศรีธรรมราช” พรรคประชาธิปัตย์ไม่ใช่เป็นพรรคการเมืองแค่ของคนทั้งประเทศ​ แต่เป็นพรรคการเมืองของนครฯ บ้านเราด้วย

ขณะเดียวกัน “นายจุ​รินทร์”​ ยังกล่าวว่า​ ตนในฐานะหัวหน้าพรรคต้องขอถือโอกาสนี้ขอบคุณประชาชนชาวนครศรีธรรมราชหากย้อนหลังกลับไปตั้งแต่สมัยแรก จนถึงสมัยล่าสุดปี 2562 “พรรคประชาธิปัตย์” ในจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นหนึ่งในไม่กี่จังหวัดที่ “ประชาธิปัตย์” มีผู้แทนราษฎรทุกยุคทุกสมัย และยกทีมมาแล้วกว่า 9 ครั้ง หวังว่าการเลือกตั้ครั้งนี้ประชาชนจะช่วยสนับสนุน “ประชาธิปัตย์” ให้มีโอกาสยกทีมเป็นครั้งที่ 10 พร้อมย้ำว่า 10 คน 10 เขต​

“จุรินทร์” ขึ้นเวทีปราศรัยเมืองคอน ขอโอกาสได้ ส.ส. ยกจังหวัด

นอกจากนี้ “นายจุรินทร์” ยังกล่าวว่า “พรรคประชาธิปัตย์” มีรัฐมนตรีมากที่สุดในประเทศไทย การเลือกตั้งครั้งนี้ไม่เหมือนครั้งที่ผ่านมา ครั้งนี้บัตรมีอยู่ 2 ใบใบที่ 1 บัตรสีม่วง เลือกผู้สมัครพรรคประชาธิปัตย์ทั้ง 10 คน 10 เขต​ ขอให้ทุกคนช่วยเลือกพรรคประชาธิปัตย์ไม่เช่นนั้นคนที่สอบตกคือหนึ่ง “นายจุรินทร์”  , “นายชวน”​ , “นายบัญญัติ” รวมไปถึง “นายนิพนธ์​ บุญญามณี” ด้วย

“นายจุรินทร์” กล่าวว่า การเลือกตั้งเที่ยวหน้าแข่งกันไม่กี่พรรค แต่สำคัญที่สุด ฝากประชาชนคนนครศรีธรรมราชต้องไตร่ตรอง​ ให้รอบคอบ เพราะเลือกตั้งเที่ยวหน้ามันคือการเลือกอนาคตประเทศ อย่าเลือกตามกระแส อย่าเลือกแล้วค่อยไปตายเอาดาบหน้า

"นายจุรินทร์" กล่าวต่อไปว่า หลายพรรคการเมืองอ้างว่าเก่งเศรษฐกิจ เก่งแก้ปัญหา แต่สุดท้ายโกง​ ประเทศก็เลยไปไม่รอด นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีติดตารางมาแล้วไม่รู้กี่คน เพราะทุจริตคอร์รัปชั่น และสุดท้ายรัฐบาลก็ไปไม่รอด ถูกยึดอำนาจ

พร้อมกล่าวว่า​ ยึดอำนาจกี่ครั้งขอให้ไปดูเหตุผล ว่าเพราะรัฐบาลมีการทุจริตคอร์รัปชั่น เพราะฉะนั้นหากได้รัฐบาลโกงวันไหนประเทศไปไม่รอด ตนจึงบอกว่านี่จึงเป็นอีกเหตุผลว่า อย่าเลือกพรรคการเมืองบางพรรคเพื่อไปตายเอาดาบหน้า หรือบางพรรคของดีมีไม่เอา จะเอายา​ “พรรคประชาธิปัตย์” มี​นโยบายชัดเจนเราเอากัญชาทางการแพทย์ พี้ทุกวัน “ประชาธิปัตย์” ไม่เอา แต่ไม่เอากัญชาเสรี บางพรรคเสียงไม่หาจดบัตรประชาชนอย่างเดียว เตรียมแจกเงิน

“จุรินทร์” ขึ้นเวทีปราศรัยเมืองคอน ขอโอกาสได้ ส.ส. ยกจังหวัด

วันนี้ประเทศไทยรู้จัก PM 2.5 หรือไม่ แต่ที่ร้ายกว่าพี่เอ็ม 2.5 คือPM 1,500 และPM 2,000 ขอให้ระวังให้ดี เมื่อวานตนไปปราศรัยจังหวัดกระบี่​ พอพ้นเขตพังงามาควันสีเทาเต็มไปหมดเลย อย่าให้มันลามมาจังหวัดนครศรีธรรมราช​

และประชาชนตั้งหลักไว้กับผม พรรคไหนซื้อเสียงมากพรรคนั้นก็อยากไปมีอำนาจแล้วโกง สุดท้ายก็โกง บ้านเมืองก็ไปต่อไม่ได้ แล้วจบด้วยวงจรยึดอำนาจ ตนไม่อยากวิจารณ์ใคร​ แต่จำเป็นต้องคุยกับประชาชนเพราะถึงเวลาต้องพูดบ้าง ต้องบอกความจริงกับประชาชน และแสดงความเห็นกับประชาชนไม่มีเจตนาไปว่าพรรคไหน และไม่เอ่ยชื่อพรรคไหน แต่เพื่อเป็นข้อมูลให้กับประชาชนประกอบการตัดสินใจ

บางพรรคก็รู้ว่าเลือกไปอยู่ได้ปี 2 ปี จบแล้ว​ แปลว่าหลัง 2 ปีเสียของ นี่คือสิ่งที่อยากให้ประชาชนได้ไตร่ตรองเพราะเป็นพรรคเฉพาะกิจ หากประชาชนเลือกพรรคเฉพาะกิจก็จะได้อนาคตแบบเฉพาะกิจ อีก 2 ปีข้างหน้า สุดท้ายเลือกไปแทนที่จะพาประเทศไปข้างหน้าอย่างยั่งยืน กลายเป็นไปสร้างวิกฤตซ้ำวิกฤตเกิดขึ้นมา สิ่งนี้คือสิ่งที่ผมอยากให้ประชาชนได้เห็นภาพและตระหนักให้ดี

“จุรินทร์” ขึ้นเวทีปราศรัยเมืองคอน ขอโอกาสได้ ส.ส. ยกจังหวัด

ส่วน ส.ส.ใหม่ที่รับเลือกตั้งในพรรคเฉพาะกิจ ก็คงไม่ต่างจากในอดีต​ ที่พอพรรคหมดไป ส.ส. ก็ไม่รู้จะไปไหน นี่ก็เหมือนกัน หากมาอยู่พรรคเฉพาะกิจ เป็น ส.ส. สมัยหน้าใหม่มาก็จริง​ แต่พออยู่ไม่ได้ 2 ปี 3 ปีเลือกตั้งเที่ยวหน้าพรรคไปแล้ว ก็ต้องเป็น ส.ส. ย้ายพรรค สุดท้ายกลายเป็นสัมภเวสีทางการเมือง

โดย “นายจุรินทร์” ยัง​ประกาศอีกว่า ถ้า “ประชาธิปัต​ย์” ตั้งรัฐบาลได้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ “ประชาธิปัตย์” ไม่เลิก​ และ “พรรคประชาธิปัตย์”​ พาชาติรอด​อย่างแน่นอน​ ทั้งทางเศรษฐกิจและทางการเมือง ประเทศไทยจะไม่ถูกสร้างเงื่อนไขในการปฏิวัติยึดอำนาจ เพราะ “ประชาธิปัตย์” มีอำนาจบริหารประเทศแล้วไม่ (ฉ้อ) โกง​

สำหรับผู้สมัคร จ.นครศรี​ธรรมราช “พรรคประชาธิปัตย์​ ประกอบด้วย

เขต 1 นายราชิต สุดพุ่ม

เขต 2 นายทรงศักดิ์ มุสิกอง

เขต 3 นายพิทักษ์เดช เดชเดโช

เขต 4 ว่าที่ร้อยโทยุทธการ รัตนมาศ

เขต 5 นายชัยชนะ เดชเดโช

เขต 6 นายประกอบ รัตนพันธ์

เขต 7 นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ

เขต 8 นางสาวปุณณ์สิริ บุณยเกียรติ

เขต 9 นางอวยพรศรี เชาวลิต

เขต10 นายศิลป์ชัย สุนทรมัฏฐ์

logoline