svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“มาดามเดียร์” ชู “เอิร์ธ พงศกร” คนรุ่นใหม่ ขอชาววัฒนา - คลองเตย ให้โอกาส

06 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“มาดามเดียร์” ชู “เอิร์ธ พงศกร” คนรุ่นใหม่ มีอนาคต ขอชาววัฒนา-คลองเตย ให้โอกาส มั่นใจเป็นหลักพึ่งพิงได้ พร้อมย้ำ “ประชาธิปัตย์” ไม่มีเจ้าของ ทำนโยบายบนความรับผิดชอบ ไม่เอากัญชาเสรีที่ทำลายอนาคตลูกหลาน

วันที่ 6 พ.ค. 66 เวลา 18.30 น. ที่อุทยานเบญจสิริ “น.ส.วทันยา บุนนาค” ประธานคณะทำงานนวัตกรรมการเมือง พรรคประชาธิปัตย์ ขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ สนับสนุน “เอิร์ธ - พงศกร ขวัญเมือง” ผู้สมัคร ส.ส. กทม. เขตวัฒนา-คลองเตย หมายเลข 5

ซึ่งในการปราศรัยครั้งนี้ ยังมี “นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ” อดีตนายกรัฐมนตรีและอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ , “นายองอาจ คล้ามไพบูลย์” รองหัวหน้าพรรค , นายสุชัย พงษ์เพียรชอบ ส.ก.คลองเตย และ นายประสิทธิ์ รักสลาม อดีต ส.ก.วัฒนา ร่วมขึ้นปราศรัยสนับสนุนขอคะแนนเสียงด้วย โดยมีประชาชนจากเขตวัฒนา เขตคลองเตย รวมถึงประชาชนที่เดินทางมาออกกำลังกายภายในอุทยานเบญจสิริ ได้ร่วมรับฟังจำนวนมาก

โดย “น.ส.วทันยา” ได้ประกาศย้ำจุดยืนของ “พรรคประชาธิปัตย์” ว่า ไม่สนับสนุนกัญชาเสรี ซึ่งวันนี้ในเขตวัฒนาและคลองเตยกำลังได้รับสมญานามใหม่ ว่า “วัฒนาคลองเตยพื้นที่สีเขียว” สีเขียวที่ว่าไม่ใช่สีเขียวเพราะสวนเบญจสิริ แต่เป็นเพราะสีเขียวกัญชา

"น.ส.วทันยา" กล่าวต่อไปว่า ทุกคนทราบหรือไม่ว่า ตลอดเวลาที่ตนได้เดินทางไปหาเสียงทั่วประเทศไทย พี่น้องประชาชนจะบ่นกับตนเป็นเสียงเดียวกันเกี่ยวกับเรื่องของยาเสพติดและกัญชาเสรีทุกคน

ทั้งนี้ “พรรคประชาธิปัตย์” เรามีจุดยืนในการทำนโยบายที่ต้องคิดถึงอนาคตของประเทศ ที่ต้องคิดถึงอนาคตของลูกหลาน เรามีจุดยืนที่จะต้องทำนโยบายในการที่จะคิดถึงอนาคต อยู่บนความรับผิดชอบ เพราะเราจะไม่ทำนโยบายที่ไร้ความรับผิดชอบเหมือนพรรคการเมืองบางพรรค ดังนั้นสิ่งที่พรรคการเมืองบางพรรคทำนโยบายออกมา มันส่อให้เห็นถึงเจตนาคิดถึงแค่ผลประโยชน์ของตัวเองเท่านั้น

“มาดามเดียร์” ชู “เอิร์ธ พงศกร” คนรุ่นใหม่ ย้ำ ปชป. ไม่เอากัญชาเสรี

“น.ส.วทันยา” ได้ย้ำถึงเหตุผลเพิ่มเติมว่า ทำไมถึงต้องเลือก “พรรคประชาธิปัตย์” เพราะพรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคที่ไม่มีเจ้าของ ไม่มีกลุ่มทุน ไม่มีนายทุนเป็นเจ้าของพรรคเหมือนพรรคการเมืองบางพรรค

ส่วนพรรคการเมืองเหล่านั้นที่เขาเริ่มต้นด้วยการให้นายทุนเป็นเจ้าของ ใช้เงินประมูลตัว ซื้อตัว ส.ส. เข้าไปในสังกัด ขอถามพี่น้องคำเดียวว่า เมื่อเขาเริ่มต้นด้วยการใช้เงิน ใช้อำนาจในการประมูลตัว ส.ส. แล้ว ส.ส.เหล่านั้นเมื่อเข้าไปในสภาเขาจะเห็นประชาชนอยู่ในหัวเขาหรือไม่

ซึ่งชัดเจนว่า ส.ส. ที่เขาเริ่มต้นด้วยเงิน ส.ส.ที่ตั้งแต่วันแรกก็เลือกที่จะขายอุดมการณ์ เลือกที่จะขายจิตวิญญาณของตัวเอง เพื่อแลกกับเงิน เมื่อเขาเข้าไปในสภาเขาต้องหวังผลประโยชน์ของเขา เขาต้องไปถอนทุนคืน และนั่นแปลว่าเขาไม่เคยมีคำว่าประชาชนอยู่ในสมการ

แต่เหตุผลนั้นใช้ไม่ได้กับ “เอิร์ธ - พงศกร ขวัญเมือง” เพราะ “เอิร์ธ พงศกร” เป็นเด็กหนุ่มที่กำลังมีอนาคตทางการเมือง เป็นคนรุ่นใหม่ และไม่ว่าคุณพ่อจะย้ายไปอยู่พรรคอื่น แต่พี่น้องก็เห็นว่า “เอิร์ธ พงศกร” ขอเลือกที่จะมีความคิดเป็นของตัวเอง ขอเลือกที่จะมีอุดมการณ์เป็นของตัวเอง ด้วยการเลือกเดินเข้ามาทำงานกับพรรคประชาธิปัตย์ ดังนั้นพี่น้องจึงมั่นใจได้ว่าหากเลือก “เอิร์ธ พงศกร” พี่น้องจะได้ ส.ส. คุณภาพ ส.ส. ที่มีจุดยืนที่มีอุดมการณ์ ไม่ใช่ ส.ส. ที่ไหลตามเงินและอำนาจ

“มาดามเดียร์” ชู “เอิร์ธ พงศกร” คนรุ่นใหม่ ย้ำ ปชป. ไม่เอากัญชาเสรี

“น.ส.วทันยา” ยังกล่าวต่ออีกว่า วันนี้พี่น้องหลายคนอาจจะเคยได้ยินว่า “พรรคประชาธิปัตย์” กำลังเลือดไหล หลายคนกำลังใส่ร้ายว่า ไพรรคประชาธิปัตย์” กำลังจะสูญพันธุ์ แต่การยืนอยู่ของตนในวันนี้ การยืนอยู่ของ  “เอิร์ธ พงศกร” ที่กำลังเป็นผู้สมัคร ส.ส. ที่จะอาสามารับใช้พี่น้องชาวคลองเตย-วัฒนา วันนี้

เป็นเครื่องยืนยัน และขอให้มั่นใจว่า “พรรคประชาธิปัตย์” เราไม่ได้มีแต่เลือดที่ไหลออก แต่เรามีเลือดใหม่ไหลเข้าไม่ขาดสาย และนั่นหมายถึงว่า “พรรคประชาธิปัตย์” เราจะดำรงอยู่ต่อไป เราสามารถจะเป็นที่พึงพิงให้กับพี่น้องประชาชนทุกคนได้ ดังนั้นจึงเป็นเหตุผลว่าทำไมพรรคประชาธิปัตย์เราดำรงอยู่มาได้ถึง 77 ปี เพราะเรามีศรัทธาของพี่น้องประชาชนเป็นหลังพิง

“เดียร์มั่นใจว่า สิ่งที่เอิร์ธได้พิสูจน์กับพี่น้องทุกๆ คน และเลือกที่จะเดินเข้ามาในพรรคประชาธิปัตย์ ไม่ได้ทำตามสิ่งที่คุณพ่อบอก การเลือกที่จะมีจุดยืน กล้าที่จะมีจุดยืนของตัวเอง เดียร์มั่นใจว่า เอิร์ธจะเป็นหลักพึ่งพิงและจะเป็นหลักให้กับพี่น้องประชาชนคนวัฒนา คลองเตย ได้อย่างแน่นอน” น.ส.วทันยา กล่าว

“มาดามเดียร์” ชู “เอิร์ธ พงศกร” คนรุ่นใหม่ ย้ำ ปชป. ไม่เอากัญชาเสรี

“มาดามเดียร์” ชู “เอิร์ธ พงศกร” คนรุ่นใหม่ ย้ำ ปชป. ไม่เอากัญชาเสรี

“มาดามเดียร์” ชู “เอิร์ธ พงศกร” คนรุ่นใหม่ ย้ำ ปชป. ไม่เอากัญชาเสรี

logoline