svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ลุงป้อม"คอลย้ำคำมั่น "พปชร."เป็นรัฐบาล ยกระดับอีสานทันที

01 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พลเอกประวิตร" ลุยคอลขอเเต้มชาวมหาสารคามก่อนปราศรัยร้อยเอ็ด ปริ่มใจชาวบ้านอ้อนให้เป็นนายกฯคนใหม่ รับปากพร้อมยกอีสานให้ดีขึ้น

ในช่วงสายวันนี้ "เฟซบุ๊คFCลุงป้อม"โพสต์คลิปวิดีโอคอลของ"พลเอกประวิตร  วงษ์สุวรรณ" หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่ได้วิดีโอคอลในช่วงลงพื้นที่หาเสียงภาคอีสาน โดยวันนี้พรรคมีกำหนดปราศรัยใหญ่ที่จ.ร้อยเอ็ด แต่พลเอกประวิตรใช้เวลาช่วงหนึ่งทักทายประชาชน จ.มหาสารคามว่า ขอให้โชคดีให้เป็นนายกฯ และขอเรียกลุงป้อมว่าพี่ป้อม ชาวมหาสารคามขอเชียร์ลุงป้อม เบอร์37 และขอให้ได้เป็นนายกฯคนที่30 รวมทั้งพาคนไทยไปสู่ความสุขด้วย

\"ลุงป้อม\"คอลย้ำคำมั่น \"พปชร.\"เป็นรัฐบาล ยกระดับอีสานทันที

"พลเอกประวิตร"กล่าวกับประชาชนด้วยสีหน้ายิ้มแย้มและตอบว่า” สวัสดีครับ ขอบคุณมากครับ ทุกคนสบายดีนะครับ ขอฝากพรรคพลังประชารัฐและผู้สมัครส.ส.มหาสารคามด้วยนะครับ "แต่ช่วงหนึ่งประชาชนได้กล่าวกับพลเอกประวิตรว่า "จะสบายกว่านี้หากได้พลเอกประวิตรเป็นนายกฯคนที่30"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าการลงพื้นที่หาเสียงภาคอีสานของ"พลเอกประวิตร" วันที่สองที่จ.ร้อยเอ็ดนั้นเป็นการลงพื้นที่ต่อจากจ.ขอนแก่น โดย"พลเอกประวิตร"กล่าวกับประชาชนในจ.ขอนแก่นครั้งล่าสุดว่า หากได้เป็นรัฐบาล พรรคพลังประชารัฐจะทำนโยบายที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชนทันที เช่น บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 700 บาทต่อเดือน และแถมวงเงินประกันชีวิตอีก 2 แสนบาท

\"ลุงป้อม\"คอลย้ำคำมั่น \"พปชร.\"เป็นรัฐบาล ยกระดับอีสานทันที

เพิ่มงบกองทุนหมู่บ้านฯให้อีกกองทุนละ 2 แสนบาท  ,ลดราคาน้ำมัน ราคาแก๊ส และค่าไฟฟ้าลงในทันที ที่เข้ามาเป็นรัฐบาล ,นโยบายเพิ่มเงินในบัญชีของประชาชนอย่าง สวัสดิการผู้สูงอายุ 3 4 5 และ 6 7 8 โดยผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไปจะได้รับ 3,000 บาท อายุ 70 ปีขึ้นไป จะได้รับ 4,000 บาท และอายุ 80 ปีขึ้นไปจะได้รับ 5,000 บาท

รวมไปถึงนโยบาย 'แม่ บุตร ธิดา ประชารัฐ' มอบเงินให้คนตั้งท้องเดือนละ 10,000 บาท เป็นเวลา 5 เดือนจนกว่าจะคลอด และเงินช่วยดูแลลูกอีกเดือนละ 3,000 บาท จนถึง 6 ขวบ ,จะสนับสนุนเงินให้เกษตรกรทั่วประเทศ จำนวน 30,000 บาท จำนวน 8 ล้านครอบครัว เพื่อแก้ปัญหาความยากจน,การยกระดับการขนส่งคมนาคม  และพัฒนาภาคอุตสาหกรรม ควบคู่ไปกับระบบการศึกษาที่สอดคล้องกับการประกอบอาชีพ สร้างงาน สร้างรายได้ ด้วยนโยบายอีสานประชารัฐ   \"ลุงป้อม\"คอลย้ำคำมั่น \"พปชร.\"เป็นรัฐบาล ยกระดับอีสานทันที

โดยจะเชื่อมทางรถไฟจากภาคอีสานและภาคตะวันออกให้เป็นรถไฟทางคู่ ( จ.บึงกาฬ - ท่าเรือแหลมฉบัง – ท่าเรือมาบตาพุด – สนามบินอู่ตะเภา จ.ระยอง) โดยเป็นการพัฒนาพื้นที่ได้ 24 จังหวัด ในภาคอีสาน และภาคตะวันออก สอดรับกับโครงการอีอีซี     ระยะทาง 480 กม. โดยจะเริ่มสร้างเมื่อพรรคได้เป็นรัฐบาล ซึ่งได้สำรวจเส้นทางเรียบร้อยแล้ว

ชมคลิป>>>

logoline