svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เศรษฐา" บุกถิ่น "เนวิน" ปลุกเลือก "พท."ทั้ง 2 ใบ ไม่ให้พรรคร่วมรัฐบาลกลับมา

30 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เศรษฐา" บุกบุรีรัมย์เหยียบถิ่น "เนวิน" ครั้งแรก ย้ำ อัดฉีดเงินครอบครัว 2 หมื่นทุกเดือน สับพรรคร่วมรัฐบาลดูแลพี่น้องไม่ดี ปลุกเลือกเพื่อไทย ไม่ให้พวกนี้กลับมา

30 เมษายน 2566 ที่โรงเรียนละหานทรายรัชดาภิเษก จ.บุรีรัมย์ พรรคเพื่อไทยจัดเวทีปราศรัยที่ 2 นำโดย นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย  ช่วยผู้สมัคร ส.ส.บุรีรัมย์ทั้ง 10 เขตหาเสียง ประกอบด้วย

\"เศรษฐา\" บุกถิ่น \"เนวิน\" ปลุกเลือก \"พท.\"ทั้ง 2 ใบ ไม่ให้พรรคร่วมรัฐบาลกลับมา

  • นายพีรภัทร ทองธีรสกุล เขต 1
  • นายปรัญชญา ตรีกาญจนา เขต 2
  • นายเสนาะ พรหมสวัสดิ์ เขต 3
  • นายสุรศักดิ์ นาคดี เขต 4
  • นายเล็ง พยุงแสนกุล เขต 5
  • นายประยูร เพ็งจันทร์ เขต 6
  • นายพรรณธนู วรรณกางซ้ายเขต 7
  • นายสุรศักดิ์ เพชรสว่าง เขต 8
  • นายสมนึก เฮงวาณิชย์ เขต 9
  • นายจำรัส เวียงสงค์ เขต 10

โดยมีประชนร่วมรับฟังปราศรัยจนเต็มพื้นที่กว่าหมื่นคน

\"เศรษฐา\" บุกถิ่น \"เนวิน\" ปลุกเลือก \"พท.\"ทั้ง 2 ใบ ไม่ให้พรรคร่วมรัฐบาลกลับมา

นายเศรษฐา กล่าวว่า เป็นเกียรติที่ได้มาเยือนบุรีรัมย์ครั้งแรก คนมากขนาดนี้กำลังใจมาเต็ม 8 ปีที่ผ่านมาประชาชนรายจ่ายเพิ่ม รายได้ลด เพียงพอหรือยังกับความทุกข์ทรมาน รัฐบาลนี้มีพรรคร่วมหลายพรรค ทั้งภูมิใจไทย ประชาธิปัตย์ พลังประชารัฐ เขาไม่ได้ดูแลพี่น้องอย่างดี ค่าไฟแพง แต่พอเลือกตั้งมาสัญญาค่าไฟจะลด ทำไมไม่ทำเลย ถ้าทำได้เขาทำไปนานแล้ว พืชผลทางการเกษตรราคาไม่ดีเลย รัฐบาลปัจจุบันไม่เข้าใจเรื่องการหารายได้ ไม่เข้าใจประชาชนหาเช้ากินค่ำ ทำงานใช้หนี้ไม่พอ

ถ้าอยากให้เปลี่ยนแปลง การเลือกตั้งวันที่ 14 พ.ค. ขอให้เลือกทั้ง ส.ส.ทั้งพรรค แบ่งปันไม่ได้ ถ้าเลือกส.ส.เขตที่ไม่ใช่เพื่อไทย เขาจะกลับมาบริหารราชการแผ่นดินอีก เวลาเลือกห้ามแบ่งใจให้ใคร ต้องกาเพื่อไทยทั้งสองเบอร์ ไม่เช่นนั้นนโยบายดีๆ ของเราจะไม่ได้เข้าไปบริหาร ไม่ว่า นโยบายเติมเงิน 20,000 ต่อเดือนทุกๆ เดือนให้กับครอบครัวที่มีรายได้ไม่ถึง 20,000 บาท นโยบายเงินดิจิทัล 10,000 บาทให้ประชาชนอายุ 16 ปี ขึ้นไป สำหรับบัตรคนจนก็ยังมีอยู่ ไม่มีการยกเลิก แต่ถ้าจะเลิกก็เพราะ ประชาชนเลิกจนจากนโยบายดีๆ ของพรรคเพื่อไทย

ปัจจุบันยาเสพติดทำให้ทุกคนเดือดร้อนหมด รัฐบาลพรรคเพื่อไทยจะเข้ามาแก้ปัญหานี้ การทำการเกษตรกรรมภายใต้เพื่อไทยต้อง ไม่ท่วม ไม่แล้ง นโยบายที่พูดมาสำคัญมาก ที่บุรีรัมย์มี ส.ส. 10 คน เราต้องยกทั้ง 10 เขต ตนมาวันนี้ด้วยใจที่เป็นห่วงอยากให้พี่น้องอยู่ดีกินดี ให้ผู้สมัครพรรคเพื่อไทยได้เข้าสภาฯ ไปผลักดันนโยบายของพรรคเพื่อไทย วันที่ 14 พ.ค.ขอให้กาเพื่อไทยทั้ง 2 เบอร์ 

\"เศรษฐา\" บุกถิ่น \"เนวิน\" ปลุกเลือก \"พท.\"ทั้ง 2 ใบ ไม่ให้พรรคร่วมรัฐบาลกลับมา

logoline