svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ปชป."มีลูกฮึด ภายหลัง"โพลเนชั่น"เปิดข้อมูล "นิพนธ์"หวัง สงขลาเขต 2 ชนะขาด

23 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"โพลเนชั่น" เผยผลสำรวจระดับพื้นที่ ส่งผล "นิพนธ์" ขันอาสา ลงช่วยผู้สมัครเขต 2 สงขลา ชูจุดขายดันหาดใหญ่สู่มหานครเศรษฐกิจศูนย์กลางการเงินในภูมิภาค เชื่อ 40 ที่นั่งในภาคใต้ 80 ที่นั่งทั่วประเทศย้ำสู้ทุกเขตและต้องชนะขาด

ภายหลังผล"เนชั่นโพล" ครั้งที่ 1 ผลออกมา"พรรคประชาธิปัตย์" ตัวเลขในหลายพื้นที่ใกล้เคียงจากผลสำรวจของพรรคมีเพียงบางพื้นที่ที่แม่ทัพอย่าง"นายนิพนธ์ บุญญามณี"ต้องรุกคืบลงพื้นที่เองช่วยลูกพรรคหวังชนะขาด

23 เมษายน  2566  ที่ ต.เขารูปช้าง อ.เมือง จ.สงขลา "นายนิพนธ์ บุญญามณี" รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์และผอ.เลือกตั้งพรรคประชาธิปัตย์ เปิดบ้านแถลงวัดขุมกำลังพรรคประชาธิปัตย์และสถานการณ์ล่าสุดของพรรคประชาธิปัตย์ที่ ณ ขณะนี้กระแสตอบรับจากทุกพื้นที่ทั่วประเทศดีขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่ภาคใต้และกรุงเทพมหานคร

"นายนิพนธ์" กล่าวด้วยว่า ขอถือโอกาสนี้ยืนยันตัวเลขว่าจากการทำผลสำรวจ และได้ทำการทั้งของสำนักโพลต่างๆสอดคล้องกับของพรรคประชาธิปัตย์ที่ทำอยู่ในขณะนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่ภาคใต้ ที่เรามั่นใจว่าเราจะได้ตัวเลขไม่ต่ำกว่า 40 เราก็ยังยืนยันในตัวเลขนี้ ที่ภาคใต้ประชาธิปัตย์ยังมีความหวังว่าจะได้มากกว่า 40 ที่นั่ง

"ในส่วนของสงขลานาทีนี้เรามีความมั่นใจว่าเรายังสู้ทั้ง 9 เขต และขณะนี้ถือว่าใกล้เคียงความจริงอย่างมาก เหลือเวลาอีก 3 อาทิตย์ เชื่อว่า เขตที่ยังสูสีกันอยู่เราจะพยายามให้ชนะขาดให้ได้ ในขณะนี้เท่าที่ตัวเลขที่เราประเมินทั้งประเทศ ขั้นต่ำ 70 ที่นั่ง และยังใกล้เคียงความจริงมากที่สุดในขณะนี้ แม้ว่าผลโพลอีสานบอกเราจะได้น้อย

อย่างไรก็ดี จากการที่หลายสายไปเดินในภาคอีสาน  นายบัญญัติก็ดี คุณหญิงกัลยาก็ดี  นายชัยยศก็ดี ยืนยันกันว่าพื้นที่ภาคอีสานไม่ว่าจะเป็น สกลนคร อำนาจเจริญ โคราช หรืออุบลราชธานีเสียงประชาธิปัตย์ได้รับการตอบรับอย่างดี ซึ่งเรามีเป้าหมายอยู่ 3 เขต ในส่วนภาคเหนือถ้าเราดูโพลบางสำนัก ประชาธิปัตย์มี 4 ที่นั่ง เราประมาณการว่าน่าจะได้มากกว่านั้น

"บางจังหวัดเท่าที่สุ่มตัวอย่างมามีกระแสตอบรับดีมากทั้งสุโขทัย และเชียงใหม่บางเขตนอกจากจังหวัดตราด นครสวรรค์ จังหวัดสุโขทัยหรือพิจิตร สิ่งเหล่านี้ท่านรองนราพัฒน์ แก้วทองก็ดูแลอย่างใกล้ชิดในพื้นที่” รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าวในที่สุด

นอกจากนี้ในวันพรุ่งนี้ (24 เม.ย.66) รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์จะเดินหน้าลุยเขต 2 จังหวัดสงขลาหลังมีโพลหลายสำนักพบว่ากระแสยังไปไม่ถึงตามที่คาดการณ์ ซึ่งขณะนี้มีการวางแผนงัดกลยุทธ์ใหม่เพื่อดึงคะแนนเสียงคืนโดย"นายนิพนธ์ บุญญามณี" จะเป็นแม่ทัพบัญชาการและเรียกศรัทธาคืนในพื้นที่เขต 2 สงขลากลับคืนมาให้ได้

\"ปชป.\"มีลูกฮึด ภายหลัง\"โพลเนชั่น\"เปิดข้อมูล \"นิพนธ์\"หวัง สงขลาเขต 2  ชนะขาด

logoline