svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"นายหัวชวน"อ้อนชาวลำปางเลือกปชป.ให้ผู้มีแทนมาพัฒนาพื้นที่

21 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ชวน หลีกภัย"ยกทัพประชาธิปัตย์เยือนมืองรถม้าหาเสียงช่วยผู้สมัคร ส.ส. ลำปาง พร้อมขอโอกาสให้มีผู้แทนฯในพื้นที่  

21 เมษายน 2566 "นายชวน หลีกภัย" ประธานที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ร่วมลงพื้นที่ จ.ลำปาง เพื่อช่วยหาเสียงให้กับผู้สมัครพรรคประชาธิปัตย์ โดยมี นายธนิตศักดิ์ ทวีพรจิรภาค ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 นายศุภวัช ตุ้ยใจ ผู้สมัคร ส.ส. เขต 3 นางขนิษฐา นิภาเกษม ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ และสมาชิกพรรคร่วมให้การต้อนรับ ซึ่งทันทีที่ นายชวน เดินทางมาถึงได้ขึ้นรถแห่ช่วยหาเสียงให้กับผู้สมัครส.ส.ของพรรค ในทันที 

"นายหัวชวน"อ้อนชาวลำปางเลือกปชป.ให้ผู้มีแทนมาพัฒนาพื้นที่

โดย นายชวน กล่าวว่า จ.ลำปาง พรรคไม่ได้มี ส.ส.มานานแล้ว แต่เมื่ออดีตที่ผ่านมา มีหนึ่งในชาวลำปางร่วมเป็นผู้ก่อตั้งประชาธิปัตย์ ตั้งแต่สมัย "นายบุญเท่ง ทองสวัสดิ์" พรรคพยายามให้เกิด ส.ส.ในพื้นที่กันมาหลายครั้ง ซึ่งครั้งนี้ก็ขออีกโอกาสหนึ่ง เพราะอย่างน้อยชาวลำปางก็เป็นส่วนหนึ่งที่ร่วมก่อตั้งพรรคประชาธิปัตย์ 

"ฝากพี่น้องชาวลำปางสนับสนุนพรรคเก่าแก่ และเป็นพรรคเดียวที่อยู่รอดมาได้นานถึง 77 ปี หัวหน้าพรรค 8 คน ไม่มีคนไหนถูกข้อหาโกง ทุจริตคอร์รัปชัน เน้นความซื่อสัตย์สุจริต" นายชวน กล่าว  

นายชวน กล่าวต่อว่า นโยบายที่ทำไว้ตลอดมา บัดนี้ก็ยังได้ประโยชน์อยู่ เช่น เด็กทุกคนยังได้ดื่มนม รวมทั้งกองทุนเงินกู้ยืน กยศ. เด็กลำปางก็ได้เข้าร่วมจำนวนมาก ได้มีโอกาสเพิ่มพูนความรู้ และพัฒนาอาชีพ แต่สิ่งสำคัญ คือ คนที่เรียนจบแล้ว ขอความกรุณาคืนเงิน เพื่อให้รุ่นน้องได้มีทุนศึกษาเล่าเรียนต่อไป อีกสิ่งที่เป็นประโยชน์ ต่อประชาชนผู้สูงอายุคือการจ่ายเบี้ยยังชีพ ซึ่งเป็นการริเริ่มโดยพรรคประชาธิปัตย์ 

"นายหัวชวน"อ้อนชาวลำปางเลือกปชป.ให้ผู้มีแทนมาพัฒนาพื้นที่

สำหรับเป้าหมายเก้าอี้ ส.ส.ไม่ได้กำหนดชัดเจน แต่จากการสำรวจแทบทุกโพลระบุว่าทั้งพรรคและหัวหน้าพรรคอยู่รั้งท้าย เพราะฉะนั้น จึงต้องขยันลงพื้นที่ ตระเวนช่วยผู้สมัครหาเสียง พรรคไม่มีแลนด์สไลด์แต่เชื่อว่า จะได้ ส.ส.มาด้วยเหตุ ด้วยผล ไม่อิงกับกระแสใดๆ ให้กาลเวลาพิสูจน์

ด้าน นายธนิตศักดิ์ กล่าวว่า ตนมีความตั้งใจสูงมาก เพราะเป็นคนพื้นที่ รู้เรื่องราวของ จ.ลำปาง พอสมควร ต้องการให้เมืองลำปางพัฒนาไปในทางที่ดี ทัดเทียมกับจังหวัดอื่น เนื่องจากลำปางไม่ขับเคลื่อนมานานหลายสิบปี ทั้งถนนหนทาง ความเป็นอยู่ของประชาชน การเกษตร การท่องเที่ยว รู้สึกช้าและล้าหลังกว่าจังหวัดอื่นๆ

"นายหัวชวน"อ้อนชาวลำปางเลือกปชป.ให้ผู้มีแทนมาพัฒนาพื้นที่

"ขอโอกาสให้พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเป็นพรรคมีความเป็นประชาธิปไตย โปร่งใส ยืนยันว่าไม่มีการซื้อเสียง ทรยศประเทศชาติ เราจะพัฒนาลำปางไปด้วยกัน ให้ความเป็นอยู่ของชาวลำปางดีขึ้น" นายธนิตศักดิ์ กล่าว

logoline