svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"แพทองธาร" อ้อนชาวหนองคาย บอกคุณพ่อฝากความคิดถึงมาให้

21 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เสียงเชียร์กระหึ่มริมโขง "แพทองธาร" อ้อนชาวหนองคาย บอกคุณพ่อฝากความคิดถึง ย้ำจุดยืนประชาชนเป็นศูนย์กลาง เกษตรกรเหนื่อยน้อยลง รายได้เพิ่ม "เศรษฐา" ให้คำมั่น รัฐบาลเพื่อไทยไม่ทำให้ผิดหวัง พร้อมอุทิศเวลาทั้งหมดดูแลเศรษฐกิจไทย

21 เมษายน 2566 พรรคเพื่อไทย จัดเวทีปราศรัย “คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน” เพื่อชาวหนองคาย ณ ริมโขง บ้านสะเงียว ต.กวนวัน อ.เมือง จ.หนองคาย นำโดย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี คนที่ 1 พรรคเพื่อไทย และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย (ปราศรัยผ่านระบบออนไลน์) นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี คนที่ 2 และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย และผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ

นายพานทองแท้ ชินวัตร​​ ที่ปรึกษาศูนย์ปฏิบัติการเลือกตั้ง ส.ส.พรรคเพื่อไทย นายจาตุรนต์ ฉายแสง กรรมการยุทธศาสตร์ และผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย พร้อมด้วยผู้สมัคร ส.ส.หนองคาย พรรคเพื่อไทย ได้แก่

\"แพทองธาร\" อ้อนชาวหนองคาย บอกคุณพ่อฝากความคิดถึงมาให้

  • นายกฤษฎา ตันเทอดทิตย์ ผู้สมัคร ส.ส.เบอร์ 6
  • นางสาวชนก จันทาทอง  ผู้สมัคร ส.ส.เบอร์ 9
  • นายเอกธนัช อินทร์รอด ผู้สมัคร ส.ส.เบอร์ 4 

ท่ามกลางพี่น้องประชาชนเข้ารับฟังการปราศรัยกว่า 5,000 คน

น.ส.แพทองธาร กล่าวทักทายพี่น้องประชาชน ผ่านระบบวิดีโอคอลเฟอร์เรนท์ พร้อมฝากความคิดถึงจากอดีตนายกฯ ทักษิณ ชินวัตร ย้ำเป้าหมายแลนด์สไลด์ เพื่อให้พรรคเพื่อไทยได้แก้ไขปัญหาปากท้องให้ประชาชน นอกจากนี้ยังได้กล่าวถึงนโยบายของพรรคเพื่อไทยที่มีประชาชนเป็นศูนย์กลางเสมอ เพื่อให้พี่น้องทำงานเหนื่อยน้อยลง มีรายได้เพิ่มมากขึ้น รวมทั้งลดอุปสรรคให้ค้าขายได้สะดวกขึ้น และจะสานต่อโครงการรถไฟฟ้าความเร็วสูงให้ประสบความสำเร็จ

น.ส.แพทองธาร กล่าวย้ำจุดยืนว่า พรรคเพื่อไทยพร้อมจัดตั้งรัฐบาลพรรคเดียว ขอชาวหนองคาย กาเพื่อไทยให้แลนด์สไลด์ ทั้งคน ทั้งพรรค ย้ำเบอร์พรรค 29 และส.ส.ของหนองคายทั้ง 3 เขต

\"แพทองธาร\" อ้อนชาวหนองคาย บอกคุณพ่อฝากความคิดถึงมาให้

ด้านนายเศรษฐา กล่าวว่า ภาคอีสาน คือบ้านหลังใหญ่ของพรรคเพื่อไทย เมื่อมาด้วยตัวเอง จึงได้ทราบถึงความรักที่พี่น้องมีให้พรรคเพื่อไทย ซึ้งใจและประทับใจมาก วันที่ 14 พฤษภาคม นี้ เป็นวันเปลี่ยนแปลงประเทศไทยครั้งใหญ่ เราอยู่ภายใต้ร่มเงาการสืบทอดอำนาจมา 8 ปี นานเพียงพอแล้ว จึงขอวิงวอนพี่น้องเข้าคูหากาพรรคเพื่อไทยทั้ง 2 ใบ

พร้อมย้ำ นโยบายด้านการเกษตร ซึ่งเป็นอุตสาหกรรมสำคัญของไทย โดยจะใช้ตลาดนำนวัตกรรมเสริม ขอให้คำมั่นว่าจะนำสินค้าดีๆ ของคนไทยไปทั่วโลก เมื่อความต้องการเพิ่ม ราคาก็จะสูงขึ้น พร้อมใช้เทคโนโลยีมาช่วย ทำปุ๋ยอินทรีย์แทนปุ๋ยเคมี เพื่อให้มีรายจ่ายลดลง นำนวัตกรรมเสริมให้ผลผลิตสูงขึ้น เพื่อสร้างรายได้จากการเกษตรโตขึ้น 3 เท่าในเวลา 4 ปี พร้อมพักหนี้เกษตรกรอีก 3 ปี 

ผลักดันรถไฟรางคู่ ความเร็ว 120 กิโลเมตร ผ่านจังหวัดขอนแก่น อุดรธานี หนองคาย ไป สปป.ลาว เข้าสู่ประเทศจีน เพื่อให้เกษตรกรไทยนำสินค้าไปขายต่างประเทศได้ในเวลาอันสั้น ยืนยันปรับขึ้นค่าแรง 600 บาท ปริญญาตรี 25,000 บาท ภายใน 4 ปี และจะเติมเงินให้ถึง 20,000 บาทต่อครอบครัว

นอกจากนี้ นโยบายกระเป๋าเงินดิจิทัล 10,000 บาท สำหรับคนไทยอายุ 16 ปีขึ้นไป คนได้ประโยชน์คือพี่น้องประชาชน เป็นเงินจากรัฐบาลส่งตรงเข้ากระเป๋าพี่น้องประชาชน พร้อมยกระดับการปราบปรามยาเสพติด จับกุมผู้ผลิตและผู้ค้า ทำให้กลไกการยึดทรัพย์ผู้กระทำผิดรวดเร็วขึ้น ซึ่งส่วนตัวเห็นว่า ไม่น่าเชื่อรัฐบาลนี้จะไม่สามารถจัดการปัญหายาเสพติดได้

“นโยบายทั้งหมดที่พูดมาจะเกิดขึ้นได้ ขอเพียงพี่น้องชาวหนองคายเลือกเพื่อไทยให้แลนด์สไลด์ทั้ง 3 เขต เลือกทั้งคนทั้งพรรค ขอให้คำมั่นว่าพรรคเพื่อไทยจะไม่ทำให้ผิดหวัง จะอุทิศเวลาทั้งหมดเพื่อดูแลเศรษฐกิจไทย เพื่อคนหนองคายและพี่น้องคนไทยทุกคน” นายเศรษฐา กล่าว

\"แพทองธาร\" อ้อนชาวหนองคาย บอกคุณพ่อฝากความคิดถึงมาให้

นายจาตุรนต์ กล่าวว่า พี่น้องชาวหนองคายอาชีพส่วนใหญ่เป็นเกษตรกร หากพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล หนองคายจะเป็นศูนย์กลางการส่งออกและจะเจริญอีกมาก สินค้าทางการเกษตรจะส่งออกไปยังจีน ราคาจะดีขึ้น ปัจจุบันการส่งออกน้อย พลเอกประยุทธ์(จัทร์โอชา) ยึดอำนาจไปไม่เคยเจรจาต่อรองทางการค้ากับต่างประเทศ วันนี้น.ส.แพทองธาร และนายเศรษฐา อาสาจะไปทั่วโลก หาตลาดให้พี่น้องเกษตรกร 

ทั้งนี้หลังเปิดตัวหลากหลายนโยบายที่โดนใจประชาชน แต่มีคนโจมตีนโยบายพรรคเพื่อไทย เมื่อย้อนดูในอดีต สมัยพรรคไทยรักไทย มีพรรคการเมืองต่าง ๆ โจมตีนโยบาย 30 รักษาทุกโรค ปัจจุบันนโยบายนี้มีชื่อเสียงไปทั่วโลก ใครที่บอกว่าทำไม่ได้ พรรคเพื่อไทยจะทำให้ดู

วันนี้มาขอแรงพี่น้องชาวหนองคาย เพราะพี่น้องได้สร้าง ทักษิณ ชินวัตรและพรรคไทยรักไทย ขึ้นมาเป็นนายกรัฐมนตรี คนอีสานเป็นคนตัดสินว่า ใครจะได้เป็นรัฐบาลและทำให้ได้รัฐบาลมีชื่อเสียง ทำประโยชน์ให้กับประชาชนกับประเทศมากที่สุดมาแล้ว พวกตนจึงมาขอแรงพี่น้องชาวหนองคาย บอกไปทั่วจังหวัดหนองคายและภาคอีสาน ให้ช่วยกันตั้งรัฐบาลเพื่อไทยให้ได้

“บอกให้คนทั้งประเทศนี้มั่นใจว่า ชาวอีสาน สนับสนุนพรรคเพื่อไทย และจะร่วมกับประชาชนทั้งประเทศ ตั้งรัฐบาลพรรคเพื่อไทย เพื่อแก้ไขปัญหาสร้างความเจริญ ให้กับหนองคาย ให้กับชาวอีสาน และให้กับประเทศไทย” นายจาตุรนต์ กล่าว

\"แพทองธาร\" อ้อนชาวหนองคาย บอกคุณพ่อฝากความคิดถึงมาให้

ขณะที่นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า เลือกตั้งครั้งนี้เดิมพันสูง ถ้าเพื่อไทยมา 3 ป.ต้องไป นายกฯ ต้องเพื่อไทยเท่านั้น และสิ่งที่พรรคเพื่อไทยจะทำทันทีที่เป็นรัฐบาลคือ เราจะชวนพี่น้องประชาชนทำประชามติ เพื่อร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ของประชาชนทันที เพราะรัฐบาลประชาธิปไตย ไม่สามารถอยู่ในประเทศภายใต้รัฐธรรมนูญนี้ได้

หลายคนกล่าวว่า หากเลือกพรรคเพื่อไทยแลนด์สไลด์ อาจถูกยึดอำนาจอีกครั้ง หากยึดอำนาจจริง จะไม่ใช่แค่เจอนายณัฐวุฒิ แต่จะเจอกับการต่อต้านของพี่น้องหนองคายและพี่น้องจากทั่วประเทศอีกด้วย ที่กล่าวเช่นนี้ ไม่ใช่ท้าทายกองทัพ เราให้เกียรติกองทัพ  และกองทัพต้องให้เกียรติในประชาชน เคารพในประชาธิปไตยของประชาชนเช่นกัน ดังนั้น ถ้าเพื่อไทยกลับมา รถถังต้องไปรถไฟฟ้าต้องมา

“ที่หนองคายมีบั้งไฟพญานาคขึ้นวันออกพรรษา แต่บั้งไฟแลนด์สไลด์ ขึ้นวันที่ 14 พฤษภา บั้งไฟพญานาคบอกว่า เฮ็ดในสิ่งที่เชื่อ เชื่อในสิ่งที่เฮ็ด บั้งไฟเพื่อไทยก็เชื่อในแลนด์สไลด์ เชื่อเพื่อไทย กาเพื่อไทย ก็ขึ้นแลนด์สไลด์เหมือนกัน” นายณัฐวุฒิ กล่าว

\"แพทองธาร\" อ้อนชาวหนองคาย บอกคุณพ่อฝากความคิดถึงมาให้

\"แพทองธาร\" อ้อนชาวหนองคาย บอกคุณพ่อฝากความคิดถึงมาให้

logoline