svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กป้อม" ไม่รีบตอบจับมือพรรคไหนหลังเลือกตั้ง66 เพราะกลัวเขาไม่จับด้วย

19 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พล.อ.ประวิตร" มั่นใจ ปักธงแปดริ้วได้แน่นอน ย้ำไม่ใช่มือทำรัฐประหารแค่มาช่วยนายรัฐมนตรีทำงาน ไม่รีบตอบจับมือกับใคร เพราะกลัวเขาไม่จับด้วย

19 เมษายน 2566 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์หลังปราศรัยบนเวทีหาเสียงถึงความคาดหวังในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา ว่า ต้องหวังมาทั้งทีแล้ว จะไม่ได้ยังไง เพราะผู้สมัครเก่ง

เมื่อถามว่า จะสามารถสู้กับ ส.ส.เก่า ที่ย้ายไปอยู่พรรคอื่นได้หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ใครจะย้ายก็ย้ายไป ก็บอกไปแล้ว ถามต่อว่าจะสู้ได้หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ย้อนถามว่า แล้วคุณตอบได้ไหม

สำหรับจดหมายฉบับที่ 9 มีนัยยะอะไรหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า อ่านแล้วเป็นอย่างไรบ้างล่ะ ไม่มีอะไรหรอก เป็นการบอกเรื่องเก่า

เมื่อถามว่า มีการระบุว่าไม่มีสัจจะในทางการเมืองก่อนเลือกตั้งอย่างหนึ่ง หลังเลือกตั้งอย่างหนึ่ง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า มันแล้วแต่คนแต่สำหรับตนมีสัจจะ การจะหมายถึงทุกคนไม่มีสัจจะพูดอย่างนี้ไม่ได้ เพราะเหมือนไปดูถูกเขา

เมื่อถามว่า ในเพจเฟซบุ๊กมีการยกตัวอย่างกรณี นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตรองหัวหน้าพรรค พปชร. นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ที่ก่อนเลือกตั้งพูดอย่างหนึ่ง แต่หลังเลือกตั้งปฏิบัติอีกอย่างหนึ่ง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า นั่นเขาอยากไปเองแต่ไม่ว่าอะไรหรอก ไม่เคยว่าใครไม่ว่าใครก็ตามจะไปอยู่ที่ไหนก็ได้ ก็คนไทยด้วยกัน รักกันทุกคน โดยตนอยากจะให้ก้าวข้ามความความขัดแย้งและอยากให้รักกันทุกคน

ส่วนการจับมือกับพรรคการเมืองอื่นหลังเลือกตั้ง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ต้องรอดูเสียงที่ได้เข้ามาก่อน จะไปตอบก่อนได้อย่างไร ถ้าเราจับ แต่เขาไม่จับด้วย จะทำอย่างไร

ถามย้ำว่าไม่ได้เป็นการส่งสัญญาณจับมือกับใครใช่หรือไม่ หลังจาก น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ระบุจะไม่จับมือกับคนที่ทำรัฐประหาร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็แล้วแต่ ตนไม่ได้ทำหนิ ไม่เป็นไรหรอก ส่วนตนมาช่วยท่านนายกฯเท่านั้นเอง

เมื่อถามต่อว่า แสดงว่าไม่ได้อยู่ในเงื่อนไขของการทำรัฐประหาร ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มีหรอกให้รอผลการเลือกตั้งออกมาก่อน แล้วค่อยมาถามว่าจะคุยกับใคร เพราะถ้าถามแบบนี้ก็ไปคิดเอาเอง

เมื่อถามถึงนโยบายลดค่าไฟ ที่เพิ่งประกาศออกมา คิดว่าจะมีส่วนช่วยให้คะแนนโพลกระเตื้องขึ้นหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ย้อนถามว่า แล้วคุณชอบรึเปล่าล่ะ ชอบไหมลดค่าไฟ ค่านํ้า ค่านํ้ามัน ลดเหลือ 18 บาท ไม่เอาหรอ ไม่เอาไม่เป็นไร ไม่เอาก็ไม่ต้องเลือก ถ้าเอาก็เลือก

เมื่อถามว่า จะมีการปล่อยหมัดเด็ดอะไรในช่วงโค้งสุดท้ายหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า จะให้ปรับอะไรอีกล่ะ

logoline