svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“ครม.” โหรงเหรง ! ลาทุบสถิติ 11 คน “นายกฯ” เตือนปชช.ระวังโควิด

18 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ครม.” โหรงเหรงรัฐมนตรีลาทุบสถิติ 11 คน หลังสงกรานต์ “นายกฯ” เตือนประชาชนระวังโควิด บอก หากรู้ว่าไปที่เสี่ยงให้ตรวจ ATK ป้องกันการแพร่กระจาย ด้าน “พล.อ.ประวิตร” เมินตอบ ผลโพลนำลิ่วผู้นำก้าวข้ามความขัดแย้ง

18 เมษายน 2566 ที่ทำเนียบรัฐบาล พลเอกประยุทธ์​  จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม​ เดินทางเข้าปฏิบัติ​หน้าที่​ทำเนียบรัฐบาล​ในเวลา​ 08.13 น.​ เพื่อเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี​เต็ม​คณะ​ ณ​ ตึกสันติ​ไมตรี​ โดยก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี นายอิทธิพล คุณปลื้มรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรมและคณะผู้บริหาร เข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อประชาสัมพันธ์งาน “ใต้ร่มพระบารมี 241 ปี กรุงรัตนโกสินทร์”

“ครม.” โหรงเหรง ! ลาทุบสถิติ  11 คน “นายกฯ” เตือนปชช.ระวังโควิด  

ขณะที่พลเอกประยุทธ์​ กล่าวถึงการแพร่ระบาดระลอกใหม่ของเชื้อไวรัสโควิด 19 หลังช่วงเทศกาลสงกรานต์ว่า ขอให้ระมัดระวังด้วยก็แล้วกัน ขณะนี้ยังไม่รุนแรงมากนัก เป็นเรื่องธรรมดา เพราะมีการสัญจรไปมาเยอะแยะไปหมด มีความเสี่ยงจึงต้องระมัดระวังตัวเองด้วย และก็ต้องมีการตรวจเช็คด้วย ATK  ตนก็ตรวจหลัง 3 วันจากการไปเที่ยวมาอะไรมา​ ไปแล้วกลับมาก็ต้องตรวจ​

แต่วันนี้ก็ถือว่า อาการของโรคยังไม่ร้ายแรง​ สามารถรักษาด้วยตนเองได้​ แต่เราก็ต้องเตรียมตัว​ หากรู้ว่า อยู่ในที่ชุมชน​ ไปเที่ยวตรงนั้นตรงนี้ที่มีคนเยอะ ต้องช่วยกันระมัดระวัง ไม่ให้มีการแพร่กระจาย ก็หวังว่า ทุกคนจะร่วมมือกัน​ระมัดระวัง​ และขอให้อดทนกันอีกหน่อยนะ​

“ครม.” โหรงเหรง ! ลาทุบสถิติ  11 คน “นายกฯ” เตือนปชช.ระวังโควิด

“ครม.” โหรงเหรง ! ลาทุบสถิติ  11 คน “นายกฯ” เตือนปชช.ระวังโควิด
 

ด้านพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ​ รองนายกรัฐมนตรี เดินทางมาประชุมคณะรัฐมนตรีด้วยสีหน้าที่ยิ้มแย้ม​ พร้อมปฏิเสธการตอบคำถามถึงกรณีผลโพลที่ออกมาหลายสำนัก​ ทั้งกรณีที่ยกให้พลเอกประวิตร​ ยกให้เป็นผู้นำลำดับหนึ่งที่ก้าวข้ามความขัดแย้ง​ รวมไปถึงผลโพลที่พลเอกประวิตร จะเป็นผู้จัดตั้งรัฐบาล​ แต่ไม่มีรายชื่อติดโผเป็นนายกรัฐมนตรี​

โดยการประชุมคณะรัฐมนตรีในวันนี้​ ครม. เตรียมรับทราบมติกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ ครั้งที่ 6/2565 กระทรวงการคลังเสนอร่างแถลงการณ์ร่วมการประชุมรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังและผู้ว่าการธนาคารอาเซียน ครั้งที่ 9

“ครม.” โหรงเหรง ! ลาทุบสถิติ  11 คน “นายกฯ” เตือนปชช.ระวังโควิด

ขณะเดียวกันจับตาการประเมินสถานการณ์ โควิด-19 หลังเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งล่าสุดกระทรวงสาธารณสุข คาดการณ์ว่า จะพบผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้น และจำนวนอาจมากกว่าช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา

เนื่องจากประชาชนมีการทำกิจกรรมร่วมกันช่วงสงกรานต์ และการเดินทางที่เพิ่มขึ้น ทำให้ใกล้ชิดผู้คนจำนวนมาก อีกทั้งภายหลังประเทศไทยผ่อนคลายมาตรการ จึงไม่ได้มีการตรวจโควิดก่อนเข้าร่วมกิจกรรม และพบการสวมหน้ากากน้อยลง รวมถึงการสรุปภาพรวมอุบัติเหตุในช่วง 7 วันอันตราย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ มีรัฐมนตรีที่ลาการประชุม 11 คน​ ประกอบด้วย​ คุณหญิงกัลยา​ โสภณพนิช​ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ นางมนัญญา​ ไทยเศรษฐ์​ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม นายสุพัฒนพงษ์​ พันธ์มี​เชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน นายสาธิต​ ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข

และนายอนุชา​ นาคาศัย​ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายสินิตย์ เลิศไกร​ รัฐมนตรีว่าช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายสุนทร​ ปานแสงทอง​ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์  นายสุชาติ​ ชมกลิ่น​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายชัยวุฒิ​ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม​ นายสันติ​ พร้อม​พัฒน์​ รัฐมนตรี​ช่วยว่าการกระทรวงกระทรวงการคลัง

logoline