svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ศรีสุวรรณ" ไล่บี้นโยบายแจกเงินดิจิทัล ร้องสตง.สอบผิดกฎหมาย

17 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ศรีสุวรรณ จรรยา" จ่อร้องผู้ว่าฯ สตง.ตรวจสอบ นโยบายแจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท ของพรรคเพื่อไทย หลังเสี่ยงขัดกฎหมายวินัยการเงินการคลัง

กรณีหลายพรรคการเมืองและนักวิชาการจากหลายฝ่ายออกมาแสดงความเห็นถึงนโยบายแจกเงินดิจิทัล 1 หมื่นบาทของพรรคเพื่อไทย จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ถึงความเป็นไปได้กับโครงการประชานิยมดังกล่าว นั้น

\"ศรีสุวรรณ\" ไล่บี้นโยบายแจกเงินดิจิทัล ร้องสตง.สอบผิดกฎหมาย \"ศรีสุวรรณ\" ไล่บี้นโยบายแจกเงินดิจิทัล ร้องสตง.สอบผิดกฎหมาย

 

17 เมษายน 2566 นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เปิดเผยว่า วันอังคารที่ 18 เม.ย. เวลา 10.00 น. จะเดินทางไปยื่นคำร้องต่อผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) ณ สำนักงาน สตง. ซ.อารีย์ ถ.พระราม 6 พญาไท เพื่อขอให้ปฏิบัติหน้าที่และใช้อำนาจตาม ม.244 แห่งรัฐธรรมนูญ 2560 ประกอบ ม.6 ม.7 ม.8 ม.53 ม.54 แห่ง พรป.ว่าด้วยการตรวจเงินแผ่นดิน พ.ศ.2561 

\"ศรีสุวรรณ\" ไล่บี้นโยบายแจกเงินดิจิทัล ร้องสตง.สอบผิดกฎหมาย

เพื่อตรวจสอบว่า นโยบายหาเสียงของพรรคการเมืองที่จะแจกเงินดิจิทัลให้กับคนไทยที่มีอายุ 16 ปีขึ้นไปทุกคนนั้น เสี่ยงต่อการทำลายระบบวินัยการเงินการคลังของรัฐตามที่กฎหมายกำหนดหรือไม่ และอาจทำให้การเลือกตั้งมิได้เป็นไปโดยสุจริตและเที่ยงธรรมหรือไม่ หากพบว่ามีความเสี่ยงให้ดำเนินการแจ้งต่อ กกต.-ป.ป.ช.และหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้องเพื่อเร่งระงับหรือยับยั้งความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นแก่การเงิน การคลังของรัฐโดยเร็ว

\"ศรีสุวรรณ\" ไล่บี้นโยบายแจกเงินดิจิทัล ร้องสตง.สอบผิดกฎหมาย

logoline