svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เพื่อไทย" ยกทัพปราศรัยที่ลำปาง เศรษฐา เย้ย เป๋าตังค์ดิจิทัล ทำหลายพรรคดิ้น

09 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“เพื่อไทย” ยกทัพปราศรัยใหญ่เมืองรถม้า “แพทองธาร” โว ขึ้นค่าแรง 400 บาทปีหน้าทันทีที่เป็นรัฐบาล ด้าน “เศรษฐา” เย้ย เป๋าตังค์ดิจิทัลทำพรรคอื่นดิ้น “ชลน่าน” ยกโพลอุบลฯ ตอกย้ำ คนเทใจเลือก “เพื่อไทย” ขาดลอย

“พรรคเพื่อไทย” จัดเวทีปราศรัยที่ตลาดนัดคลองถมห้างฉัตร อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง นำโดย “นายเศรษฐา ทวีสิน” แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย , นางสาวแพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย (ปราศรัยผ่านระบบออนไลน์) นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย , นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย พร้อมด้วยผู้สมัคร ส.ส.ลำปาง “พรรคเพื่อไทย” โดยมีประชาชนร่วมรับฟังการปราศรัยเต็มพื้นที่

โดยหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ปราศรัยช่วงหนึ่งขอความร่วมมือคนลำปางวันที่ 14 พฤษภาคม เข้าคูหากา “พรรคเพื่อไทย” ยกจังหวัด ประกอบด้วย

เขต 1 หมายเลข 5 นายกิตติกร โล่ห์สุนทร

เขต 2 หมายเลข 7 นายธนาธร โล่ห์สุนทร

เขต 3 หมายเลข 3 นายจรัสฤทธิ์ จันทรสุรินทร์

เขต 4 หมายเลข 7 นายพินิจ จันทรสุรินทร์

รวมถึงเลือกปาร์ตี้ลิสต์ หมายเลข 29 เลือก 4 คนได้ 5 คน ได้ ส.ส.บัญชีรายชื่อ “นายไพโรจน์ โล่สุนทร” ด้วย

"เพื่อไทย" ยกทัพปราศรัยที่ลำปาง เศรษฐา เย้ย เป๋าตังค์ดิจิทัล ทำหลายพรรคดิ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“นายแพทย์ชลน่าน” กล่าวว่า หวังว่าพี่น้องประชาชนจะให้โอกาส “พรรคเพื่อไทย” เข้ามาแก้ไขปัญหาและพัฒนาประเทศ เพื่ออนาคตของลูกหลาน ก้าวไปข้างหน้าให้เจริญรุ่งเรือง

ขณะเดียวกันจากผลโพลสำรวจความคิดเห็นประชาชนที่จังหวัดอุบลราชธานี คนเลือก “พรรคเพื่อไทย” มาเป็นอันดับ 1 ด้วยคะแนนขาดลอย ทั้งแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี “นางสาวแพทองธาร ชินวัตร” , “นายเศรษฐา ทวีสิน” ตอกย้ำว่านี่คือความต้องการของคนไทย เพราะ 8 ปีที่ผ่านมา ทุกคนเหลืออดเต็มที

หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ย้ำว่าต้องเลือก “พรรคเพื่อไทย” ให้ขาด อย่าแบ่งใจให้ใคร ไม่งั้นเราจะได้นายกรัฐมนตรีที่ชื่อ “พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา” กลับมาอีก พร้อมยืนยันหนักแน่นว่า “พรรคเพื่อไทย” ไม่มีพรรคพี่พรรคน้อง ไม่มีแบ่งกันทำงานตามคำกล่าวอ้าง “หากใครเอาเงินมาให้ ขอให้เอา แต่มากาเพื่อไทยเอาเงินหมื่น”

"เพื่อไทย" ยกทัพปราศรัยที่ลำปาง เศรษฐา เย้ย เป๋าตังค์ดิจิทัล ทำหลายพรรคดิ้น

ด้าน “นางสาวแพทองธาร” ปราศรัยผ่านระบบซู“สวัสดีเจ้า สบายดีก่อ เป็นห่วงเน่อ อู้กำเมืองไม่ค่อยชัด แต่ชอบอู้” วันนี้ (9 เมษายน) ไม่ได้ไปด้วยตัวเอง แต่อยากไปมากๆ วันนี้ได้คุยกับคุณพ่อ (นายทักษิณ ชินวัตร) คุณพ่อบอกข้าวหลามลำปางอร่อย ถ้ามีโอกาสจะไปแวะไปชิม

ตอนนี้ตนใกล้ตคลอดเต็มที ประมาณปลายเดือนเมษายนนี้ "พรรคเพื่อไทย" พร้อมเป็นรัฐบาลถ้าพี่น้องให้โอกาส ทราบมาว่า พี่น้องปลูกสับปะรดเยอะแต่ราคาถูก ดังนั้นถ้าเราเป็นรัฐบาล เรามีนโยบายพักหนี้ทั้งต้นทั้งดอก 3 ปี เราจะเปิดตลาดไปต่างประเทศให้กว้างขึ้น ถ้าเพื่อไทยเป็นรัฐบาลชาวลำปางเตรียมรวยได้เลย

ดังนั้นเข้าคูหากาเบอร์ 29 และฝากผู้สมัคร ส.ส.ลำปางทั้ง 4 เขต เพื่อเข้าไปผลักดันและยกมือโหวตนโยบายให้พี่น้อง ขอส่งใจไปเชียร์ผู้สมัครทั้ง 4 เขต และส่งใจไปถึงพี่น้องชาวลำปางทุกคนด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทาง “พรรคเพื่อไทย” ได้เปิดโอกาสให้ชาวลำปาง พูดคุยกับ “นางสาวแพทองธาร” โดยขอให้ช่วยทำให้ราคาสินค้าเกษตรดีขึ้น เพราะที่ผ่านมาลำบากมาก มีหนี้สิน ซึ่ง “นางสาวแพทองธาร” ตอบว่า เราเข้าใจว่าพี่น้องมีหนี้สินกันมาก ซึ่ง “พรรคเพื่อไทย” มีนโยบายขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 600 บาท และในปีหน้าหากเราเป็นรัฐบาล จะขึ้นราคาค่าแรงเป็น 400 บาทแน่นอน ราคาสินค้าเกษตรก็จะขึ้นยกแผงด้วย

"เพื่อไทย" ยกทัพปราศรัยที่ลำปาง เศรษฐา เย้ย เป๋าตังค์ดิจิทัล ทำหลายพรรคดิ้น

ขณะที่ “นายเศรษฐา” ปราศรัยว่า วันนี้ดีใจที่ได้มาพบกับพี่น้องชาวลำปาง เป็นเกียรติอย่างสูงสุด ตั้งแต่เปิดเรื่องนโยบายดิจิทัลวอลเล็ต เกิดแรงเสียดทานเยอะมาก พรรคอื่นก็เลยดิ้น กลัวว่าเราจะเอาเงินไปใส่กระเป๋าพี่น้อง 10,000 บาทต่อคน

การพูดแบบนี้ถ้าไม่กลัว คงไม่พยายามค่อนแคะ กระแนะกระแหน แต่นี่คือกำลังใจที่ทำให้เรามั่นใจว่าสิ่งที่เขานำมาพูดช่วยหาเสียงให้พรรคเพื่อไทย 8 ปีที่ผ่านมาพอแล้ว สำหรับ “รัฐบาลพลเอกประยุทธ์” และพวกพ้องพรรคร่วมรัฐบาลทั้งหมด เป็นที่ประจักษ์ว่าเศรษฐกิจตกต่ำอย่างไม่เคยมีมาก่อน

ส่วนเรื่องยาเสพติด พรรคร่วมรัฐบาลเสนอให้ทำกัญชาเสรี ตนฟังแล้วปวดหัวมาก ถ้าพี่น้องไปเลือกพรรคนั้น ลูกหลานของเราต้องอยู่กับกัญชา ตนคิดไม่ออกว่าประเทศไทยจะตกต่ำขนาดนั้นเลยหรือ ดังนั้น “พรรคเพื่อไทย” มีนโยบายกวาดล้างยาเสพติด กัญชาเสรีเราไม่เอา เราเอากัญชาเพื่อการแพทย์เท่านั้น

"เพื่อไทย" ยกทัพปราศรัยที่ลำปาง เศรษฐา เย้ย เป๋าตังค์ดิจิทัล ทำหลายพรรคดิ้น

"นายเศรษฐา" กล่าวว่า วันก่อนตนได้มีโอกาสฟังการปราศรัยของ “พรรครวมไทยสร้างชาติ” ซึ่งเป็นเรื่องที่เด็กกลุ่มหนึ่งไม่เห็นด้วยกับเรื่องต่างๆ เมื่อมีปัญหาขึ้นต้องมาพูดคุยกัน ไม่ใช่ไล่เขาออกนอกประเทศ

ไม่ว่าพี่น้องจะมีปัญหาไม่ว่าจะถูกหรือผิด หน้าที่ของผู้ใหญ่ในบ้านเมืองและผู้นำรัฐบาล มีหน้าที่ต้องเชิญมาพูดคุยกัน จะได้ทำความเข้าใจกัน หากทำความเข้าใจไม่ได้จริงๆ และไม่ได้อยู่ภายใต้กฎหมายที่เกี่ยวข้อง ก็ต้องปล่อยเขาไป

แต่ถ้าไม่คุยแล้วไปขับไล่ไสส่ง เด็กพวกนี้มีคุณภาพ เป็นคนที่พวกเราต้องการให้เขาอยู่เพื่อพัฒนาประเทศ เพียงแค่ต้องปรับความเข้าใจ รู้สึกไม่สบายใจอย่างมาก ถ้านายกฯ มาจากหนึ่งในสามแคนดิเดตของพรรคเพื่อไทยเรายินดีรับฟัง พูดคุยกับพี่น้องที่มีปัญหา

"เพื่อไทย" ยกทัพปราศรัยที่ลำปาง เศรษฐา เย้ย เป๋าตังค์ดิจิทัล ทำหลายพรรคดิ้น

"เพื่อไทย" ยกทัพปราศรัยที่ลำปาง เศรษฐา เย้ย เป๋าตังค์ดิจิทัล ทำหลายพรรคดิ้น

logoline