svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"พปชร." พร้อมรับ 5 ข้อเสนอ "พีมูฟ" ให้ช่วยแก้ปัญหาเหลื่อมล้ำในสังคม

05 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พีมูฟ" ยื่น 5 ข้อเสนอ พปชร.จัดทำนโยบายแก้ปัญหาที่อยู่อาศัย-เสรีภาพ-รัฐสวัสดิการ ด้าน"ไพบูลย์" พร้อมรับข้อเสนอทุกกลุ่ม ขอ "แบม-ตะวัน" ติดต่อมาได้เลย ส่วนเบอร์ 37 เป็นเลขนำโชค สะท้อนนโยบาย 3 ลด กับบัตรลุงป้อม 700

5 เมษายน 2566 ที่พรรคพลังประชารัฐ ขบวนการประชาชนเพื่อสังคมที่เป็นธรรม หรือ P-move เดินทางไปยังพรรคการเมืองต่าง ๆ ตั้งแต่พรรคภูมิใจไทย พรรคพลังประชารัฐ พรรคประชาธิปัตย์ พรรคเพื่อชาติ พรรคเพื่อไทย และพรรคก้าวไกล รวม 6 พรรค เพื่อยื่นข้อเสนอให้พรรคการเมือง 5 ด้าน ประกอบด้วย เรื่องการแก้ปัญหาที่ดินที่อยู่อาศัย ทรัพยากรและที่อยู่อาศัยในรูปแบบโฉนดชุมชนที่ยังมีปัญหาทั่วประเทศ ,เรื่องเสรีภาพและกระบวนการยุติธรรม ,ผลักดันสิทธิสถานะและคุ้มครองกลุ่มชาติพันธุ์ประชาธิปไตยและสิทธิชุมชน ,สร้างรัฐสวัสดิการและการกระจายอำนาจ รวมถึงแก้ไขปัญหาโครงการพัฒนาของรัฐและสาธารณูปโภค

\"พปชร.\" พร้อมรับ 5 ข้อเสนอ \"พีมูฟ\" ให้ช่วยแก้ปัญหาเหลื่อมล้ำในสังคม

โดยขอให้นำนโยบาย 5 ข้อไปเป็นนโยบายของแต่ละพรรค เพราะเชื่อว่าไม่ว่าจะเป็นรัฐบาลหรือฝ่ายค้านจะสามารถผลักดันการดำเนินการได้ โดยมีนายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เป็นผู้รับมอบหนังสือข้อเสนอ

นายไพบูลย์ กล่าวว่า ได้อ่านข้อเสนอแล้วเห็นด้วย 90% ซึ่งบางเรื่องบรรจุอยู่ในนโยบายของพรรคพลังประชารัฐอยู่แล้ว และรับไปดำเนินการเรื่องอื่น ๆ เพื่อเสริมเติมแต่งให้เรื่องที่ทำสมบูรณ์ เพื่อประโยชน์ของประชาชน โดยหลายเรื่องพล.อ.ประวิตร ดำเนินการมาโดยตลอด และจะดำเนินการต่อไปให้สมกับคำว่าพรรคกับประชาชน ที่ต้องแก้ไขปัญหา และก้าวข้ามความขัดแย้ง และวันพรุ่งนี้จะไปร่วมเวทีเสวนากับกลุ่ม P-Move ด้วย

\"พปชร.\" พร้อมรับ 5 ข้อเสนอ \"พีมูฟ\" ให้ช่วยแก้ปัญหาเหลื่อมล้ำในสังคม

นอกจากนี้ยังมีกลุ่มทำทางมายื่นข้อเสนอเรื่องการทำแท้งแม้ว่าจะมีกฎหมายควบคุมแล้ว แต่ก็ยังมีปัญหาเรื่องดังกล่าวอยู่ในบางพื้นที่ ที่ยังไม่สามารถแก้ไขปัญหาให้กลุ่มสตรีที่ตั้งครรภ์โดยไม่พร้อมได้ จึงอยากให้พลังประชารัฐ ในฐานะที่เป็นพรรครัฐบาลดำเนินการผลักดันโดยเฉพาะหากกลับมาเป็นรัฐบาลในครั้งหน้า

"ยืนยันว่าพร้อมรับฟังข้อมูลจากคนทุกกลุ่ม หากมีข้อเสนอก็พร้อมที่จะแลกเปลี่ยน เพราะเป็นกลไกการทำงาน แก้ปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชน ซึ่งสามารถเข้ามานำเสนอที่พรรคได้ รวมถึงน.ส.ตะวัน ตัวตุลานนท์หรือ ตะวัน นักกิจกรรมทางการเมือง ที่หากต้องการมีข้อเสนอใด ๆ สามารถนัดหมายเข้ามาพูดคุยกันได้ เพื่อให้เป็นแนวทางประชาธิปไตยโดยสมบูรณ์แบบที่ควรจะเป็น สิ่งใดทำได้ก็จะดำเนินแก้ไขแต่หากทำไม่ได้จะบอกอย่างตรงไปตรงมา ดังนั้นขอให้ตะวันและแบม ติดต่อมาได้เลยเพื่อมาพูดคุยกับตน" นายไพบูลย์ กล่าว 

\"พปชร.\" พร้อมรับ 5 ข้อเสนอ \"พีมูฟ\" ให้ช่วยแก้ปัญหาเหลื่อมล้ำในสังคม

นายไพบูลย์ กล่าวด้วยว่า พรรคพลังประชารัฐได้ยื่นสมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ได้หมายเลข 37 จะเป็นทางเลือกที่สำคัญให้แก่ประชาชน พร้อมเห็นว่าตัวเลข 37 เป็นตัวเลขนำโชค ตามที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ บอกเมื่อรวมกันได้ 10 และส่วนตัวเห็นว่าเลข 3 หมายถึงนโยบายของพลังประชารัฐ 3 ลดที่กำหนดให้มีการลดค่าน้ำมัน ลดค่าแก๊ส และลดค่าไฟฟ้า ส่วนเลข 7 สะท้อนนโยบายบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือ ป้อม 700 บาท

logoline