svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“พรรคเพื่อไทย” ปราศรัยนครปฐม "อุ๊งอิ๊งค์" อ้อนขอคะแนนยกจังหวัด

26 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เพื่อไทย" เปิดเวทีปราศรัยปักธงแลนด์สไลด์นครปฐม "อุ๊งอิ๊งค์" อ้อนขอคะแนนยกจังหวัด "ณัฐวุฒิ" ร้องเพลงแปลง “ลุงตู่อยู่ไหน ?” เรียกเสียงฮาสนั่น

26 มีนาคม 2566 “พรรคเพื่อไทย” เปิดเวทีปราศรัยที่สนามกีฬากลาง 1 มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน จ.นครปฐม นำโดย “นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว” หัวหน้าพรรคเพื่อไทย , “น.ส. แพทองธาร ชินวัตร” หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย , “นายอดิศร เพียงเกษ” อดีตโฆษกผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร , “นายจาตุรนต์ ฉายแสง” กรรมการยุทธศาสตร์ พรรคเพื่อไทย และ “นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ” ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย

“นายอดิศร เพียงเกษ” กล่าวช่วงหนึ่งว่า การเลือกตั้งครั้งนี้คนนครปฐมไม่ต้องเกรงใจบ้านใหญ่ เพราะ “พรรคเพื่อไทย” ไม่มีนักเลง แต่ถ้าจะถามหานักเลง ให้มาหาตนที่ขอนแก่น พร้อมย้ำ "ประชาธิปไตย" ทุกคนเสมอภาคกัน มีสิทธิลงคะแนนคนละ 1 คะแนน จึงขอคะแนนเสียงจากชาวนครปฐมให้เลือกผู้สมัครจาก “พรรคเพื่อไทย” ทั้ง 6 ที่นั่ง เพื่อให้บ้านใหญ่เท่ากับ 0 และสนับสนุน “น.ส.แพรทองธาร “เป็นนายกรัฐมนตรีหญิงคนที่ 2 ของประเทศไทย

“เพื่อไทย” ปราศรัย “นครปฐม”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ขณะที่ “น.ส.แพรทองธาร” เริ่มเปิดการปราศรัย โดยบอกว่า “พรรคเพื่อไทย” รู้สึกอบอุ่น แม้ก่อนหน้านี้จะอากาศร้อนมาก แต่คนนครปฐมยังมากันเต็มพื้นที่ แล้วแบบนี้คนท้อง 8 เดือนจะไม่มาได้อย่างไร ก่อนจะกล่าวย้ำถึงนโยบาย "พรรคเพื่อไทย" ที่จะพักหนี้ ทั้งต้นทั้งดอก ให้เกษตรกรทั่วประเทศ ใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วย ผลักดันให้สินค้าเกษตรของคนไทยออกไปทั่วโลก

พร้อมกล่าวว่า “พรรคเพื่อไทย” มีแค่ประชาชนเท่านั้นที่เป็นคนสนับสนุน ไม่มีขุมกำลังที่ไหน จึงขอฝาก “พรรคเพื่อไทย” ไว้ในอ้อมใจคนนครปฐม ขอให้เลือกนครปฐมแลนด์สไลด์ทั้ง 6 เขต และเมื่อไหร่ที่ “เพื่อไทย” ได้เป็นรัฐบาล ขอให้เชื่อมั่นว่า ประชาชนต้องมาก่อน เพราะประชาชนสนับสนุนเรามาอย่างยาวนานตั้งแต่สมัยเป็น “ไทยรักไทย”

“เพื่อไทย” ปราศรัย “นครปฐม”

ด้าน “นายณัฐวุฒิ” กล่าวว่า 8 ปี ที่ผ่านมา มี “พล.อ. ประยุทธ์” เป็นนายกรัฐมนตรี คนนครปฐมและคนทั้งประเทศเดือดร้อน จ.นครปฐม ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองฆ่าหมู แต่ขอให้การเลือกตั้งในวันที่ 14 พฤษภาคม ต้องทำให้นครปฐม จาก “โรงฆ่าหมู” เป็น “โรงฆ่าตู่" ให้ได้ โดยการออกไปกา “เพื่อไทย” ทั้ง 2 ใบ 

การเลือกตั้งครั้งนี้ถูกเขียนกติกาให้ “พล.อ.ประยุทธ์” เป็นนายกรัฐมนตรีมาถึง 8 ปี และจะเป็นต่อไปอีก 4 ปี ไม่ว่าจะเลือกพรรคไหน “พล.อ.ประยุทธ์” ก็ได้เป็นนายกฯ

แต่หากประชาชนไม่ต้องการให้ “พล.อ.ประยุทธ์” ไปต่อ มีทางเดียวคือต้องเลือก “เพื่อไทย” แบบแลนด์สไลด์ ให้ได้เป็นรัฐบาลพรรคเดียว 1,000 % ขอคนนครปฐมเลือกเพื่อไทยทั้ง 6 คน 6 เขต และสัญญาต่อ "องค์พระปฐมเจดีย์" ว่า ทุกคะแนนของคนนครปฐม จะทำเพื่อประชาธิปไตย

“เพื่อไทย” ปราศรัย “นครปฐม”

นอกจากนี้ยังกล่าวว่า วันที่ 5 เมษายนนี้ "พรรคเพื่อไทย" จะเปิดตัวแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ของพรรค 3 คน ซึ่งทุกคนล้วนแล้วแต่เป็นคนมีความรู้ความสามารถ แม้หลายพรรคการเมืองจะเปิดคนเดียว

หรือเมื่อวานนี้ “พรรครวมไทยสร้างชาติ” จะเปิด 2 คน แต่ “เพื่อไทย” เปิด 3 คน เพราะ “เพื่อไทย” จะชนะ และเชื่อว่า แคนดิเดตของ “พรรคเพื่อไทย” พร้อมที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีทุกคน ขนาด “พล.อ.ประยุทธ์” ยังเป็นได้ ตนก็เป็นนายกฯ ได้เหมือนกัน แต่อาจจะต่างกันที่ตนคุยกับวัวกับควายไม่รู้เรื่อง

ก่อนจะจบการปราศรัยด้วยการ ร้องเพลง "ลุงตู่อยู่ไหน" โดยแปลงเนื้อหาเป็น "ลุงตู่ ลุงตู่อยู่ไหน อยู่ไม่ใกล้ไม่ไกล อยู่ในวงจรอุบาทว์ เลือกลุงตู่ เลือกลุงตู่ เลือกลุงตู่ ไม่เชื่อลองดู จะชิปหายกันทั้งชาติ"

logoline