svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ลุงป้อม" เซลฟี่คู่น้องมายด์ ยันไม่มีรัฐประหาร หากบ้านเมืองเป็นหนึ่งเดียว

23 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พล.อ.ประวิตร" อารมณ์ดี เซลฟี่คู่ "น้องมายด์" แกนนำราษฎร ยืนยันไม่มีรัฐประหารอีก แต่ถ้าบ้านเมืองลุกเป็นไฟอาจจำเป็น แจงก้าวข้ามความขัดแย้งเป็นแนวคิดส่วนตัว ไม่เกี่ยวนโยบายการเมือง และไม่คิดแก้ รธน.60 ปล่อยเป็นเรื่อสภาหลังเลือกตั้ง

23 มีนาคม 2566 ที่พรรคพลังประชารัฐ ภายหลังน.ส.ภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล หรือ มายด์ แกนนำกลุ่มราษฎร ขึ้นไปพบพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ บนที่ทำการพรรค

โดยระหว่างที่พล.อ.ประวิตร จะเดินไปร่วมงานแถลงข่าวเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่าได้มีการได้คุยกันหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ตอบทีเล่นทีจริงอย่างอารมณ์ดีว่า “คุยแล้วไม่เห็นมีอะไร”

"ลุงป้อม" เซลฟี่คู่น้องมายด์ ยันไม่มีรัฐประหาร หากบ้านเมืองเป็นหนึ่งเดียว

เมื่อถามย้ำว่าคุยอะไรกัน พล.อ.ประวิตร ระบุว่า “ไม่มีอะไรเลย เพียงแต่ไม่ได้หอมแก้มกันเท่านั้นแหละ” 

จากนั้น ระหว่างการให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน พล.อ.ประวิตร ได้เปิดโอกาสให้ น.ส.ภัสราวลี สอบถามประเด็นการเมือง โดยน.ส.ภัสราวลี ถามถึงการนิรโทษกรรม ซึ่งถือเป็นหนึ่งในเรื่องที่ตอบโจทย์นโยบายการก้าวข้ามความขัดแย้ง ของพรรคพลังประชารัฐด้วยหรือไม่

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า นโยบายการเมืองเป็นนโยบายที่ใช้ในการหาเสียง เป็นการทำให้ประชาชนเลือกพรรคใดพรรคหนึ่ง แต่เรื่องการก้าวข้ามความขัดแย้งเป็นความคิดของตน ที่จะทำให้พรรคการเมืองนี้ ทำให้คนไทยเป็นหนึ่งเดียวและสามารถทำประโยชน์ให้บ้านเมืองเจริญก้าวหน้าได้ และเดินไปข้างหน้าให้ได้ ซึ่งเป็นมุมมองที่อยากจะทำส่วนเรื่องการเมืองใครคิดอย่างไรก็ว่ากันไป นี่จะเป็นเรื่องที่ทำให้คนไทยรักกันมีความสามัคคีต่อกัน

"ลุงป้อม" เซลฟี่คู่น้องมายด์ ยันไม่มีรัฐประหาร หากบ้านเมืองเป็นหนึ่งเดียว

จากนั้น น.ส.ภัสราวลี ถามถึงเรื่อง รัฐธรรมนูญ 2560 ว่า พรรคพลังประชารัฐมีแนวทางจากแก้ไขใหม่หรือไม่  พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มีความคิดที่จะแก้ไข เป็นเรื่องในสภาก็ว่ากันไปในสภา แล้วค่อยว่ากันหลังเลือกตั้ง

น.ส.ภัสสราวลี ยังถามถึงแนวทางการป้องกันการทำ รัฐประหาร ในอนาคตว่า พล.อ.ประวิตร จะมีแนวทางอย่างไรซึ่ง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า รัฐประหารจะไม่เกิดขึ้นอีกแล้ว ถ้าประเทศไทยเป็นหนึ่งเดียว จะไม่มีการทำรัฐประหารไม่มีความขัดแย้ง ไม่มีการใช้กำลัง ถ้าไม่ทำให้ประชาชนล้มตายก็จะไม่มี แต่ถ้าเกิดความไม่สงบบ้านเมืองลุกเป็นไฟ ก็จำเป็น

"ลุงป้อม" เซลฟี่คู่น้องมายด์ ยันไม่มีรัฐประหาร หากบ้านเมืองเป็นหนึ่งเดียว

ระหว่างนี้มีผู้สื่อข่าวถามเพิ่มเติมว่าหากพรรคเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาล จะมีการทำรัฐประหารหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ย้ำว่าไม่มี ถ้าคนไทยเป็นหนึ่งเดียวกัน ตนรับรองว่าจะไม่มีรัฐประหารเกิดขึ้น

หลังจากนั้นน.ส.ภัสสราวลี ได้ขอเซลฟี่คู่กับพล.อ.ประวิตร ซึ่งพล.อ.ประวิตร ยินดีให้ถ่ายด้วยสีหน้าที่ยิ้มแย้มและตบไหล่เบา ๆ เป็นที่น่าสังเกตว่าการให้สัมภาษณ์ดังกล่าวค่อนข้างอารมณ์ดี แตกต่างกับเวลาผู้สื่อข่าวการเมืองถามพล.อ.ประวิตร ค่อนข้างมีอารมณ์หงุดหงิด

logoline