svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“บิ๊กป้อม” ดึง “ธรรมรักษ์” ร่วม “พปชร.” หวังดึงคะแนนอีสาน

23 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“บิ๊กป้อม” ดึง “ธรรมรักษ์” ร่วม พปชร. หวังดึงคะแนนอีสาน บอก ไม่ได้ข้ามขั้ว เพราะเพื่อไทย ไทยรักไทย คนละพรรรคกัน

23 มีนาคม 2566 ที่พรรคพลังประชารัฐ พลเอก ธรรมรักษ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมได้เดินทางมาที่พรรคพลังประชารัฐ โดยมีคณะมารอต้อนรับจำนวนหนึ่ง พร้อมกล่าวถึงเหตุผลที่ตัดสินใจมาร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐว่า อยากจะมาช่วยที่พรรคมีนโยบายก้าวข้ามความขัดแย้ง ซึ่งตนทำเรื่องนี้มามากแล้ว ตั้งแต่นโยบาย 66 ใต้ร่มเย็น

“ผมก็ห่วง เพราะว่า คนไทยมันขัดแย้งกันรุนแรง จึงมาเป็นที่ปรึกษาแนะนำผ่านทางหัวหน้าพรรค ที่เป็นผู้ชักชวน โดยตนใช้เวลาตัดสินใจไม่นาน และไม่ได้มีทีมงานตามมาร่วมด้วย ส่วนจะมีคนอื่นมาเพิ่มเติมหรือไม่นั้น ผมยังไม่รู้ พร้อมปฏิเสธว่า ไม่ได้คุยกับพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ ยืนยันว่า ไม่ได้ย้ายข้ามขั้ว เพราะพรรคเพื่อไทยและพรรคไทยรักไทยคือ คนละพรรคกัน” พลเอก ธรรมรักษ์ กล่าว

ส่วนจะดูพื้นที่ไหนเป็นพิเศษนั้นยังไม่รู้ ซึ่งเดิมในพรรคไทยรักไทย ตนเป็นประธานภาคอีสาน เวลานี้พรรคพลังประชารัฐก็มีคนดูแลอยู่ ซึ่งตนมาดูในภาพรวม

“บิ๊กป้อม” ดึง “ธรรมรักษ์” ร่วม “พปชร.” หวังดึงคะแนนอีสาน

พลเอก ธรรมรักษ์ กล่าวต่อว่า ขณะนี้ได้มีการพูดคุยกันบ้างกับพลเอกธัญญา เกียรติสาร , พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา และนายวิรัช รัตนเศรษฐ ที่ดูแลภาคอีสานของพรรคพลังประชารัฐ แต่ยังไม่ลงในรายละเอียด

สำหรับความมั่นใจว่า พรรคพลังประชารัฐจะได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลหรือไม่นั้น พลเอก ธรรมรักษ์ กล่าวว่า ยังไม่รู้ ยังไม่รู้อะไรทั้งสิ้น

logoline