svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

สะพัด !! หัวหน้าป้อม ดีลลับ “บิ๊กแอ๊ด” ร่วม “พปชร.” ยึดอีสานใต้

21 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เดือดพลั่ก “บิ๊กป้อม” ดีลลับเทียบเชิญ “บิ๊กแอ๊ด” ร่วมทีมหัวหมู่ทะลวงฟัน “พปชร.” เปิดศึกลุยยึดพื้นที่ 5 จังหวัด"สมรภูมิเลือกตั้ง"อีสานใต้ ด้านดร.ก้องภพ ยอมรับพร้อมช่วย"บิ๊กแอ๊ด"เติมเสียงอีสานใต้ให้พปชร.

21 มีนาคม 2566 รายงานข่าวแจ้งว่า "พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ" รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้มีการทาบทาม "พล.อ.ธรรมรักษ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา" หรือ "บิ๊กแอ๊ด" อดีตรองนายกฯ และ รมว.กลาโหม ในสมัยรัฐบาลพรรคไทยรักไทย ของ "นายทักษิณ ชินวัตร" ให้มาร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ โดยจะมีการแถลงข่าวเปิดตัวต่อจากนี้
 

สะพัด !! หัวหน้าป้อม ดีลลับ “บิ๊กแอ๊ด” ร่วม “พปชร.”  ยึดอีสานใต้


ทั้งนี้ พล.อ.ธรรมรักษ์ ถือว่ามีบทบาทสำคัญที่คอยเกื้อหนุนช่วยเหลือ "พล.อ.ประวิตร" กลับเข้ากลุ่มไลน์ 5 เสือ ทบ. หลัง "พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์" ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ขณะนั้น ได้โยกย้าย พล.อ.ประวิตร จากแม่ทัพน้อยที่ 1 เป็น "ผู้ทรงคุณวุฒิ ทบ." เนื่องจากเดินทางไปต่างประเทศ โดยไม่ได้ลาตามระเบียบราชการทหาร  ซึ่ง "บิ๊กแอ๊ด" ถือเป็นรุ่นพี่และนายเก่าของพล.อ.ประวิตร สมัยรับราชการทหาร 

อนึ่ง "พล.อ.ธรรมรักษ์" ถือว่ามีฐานเสียงในพื้นที่อีสานใต้ ในพื้นที่ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี ซึ่งถือเป็นที่ทราบกันดีสำหรับคนในพรรคเพื่อไทย ว่า พล.อ.ประวิตร ต้องการเจาะเก้าอี้ ส.ส.ในพื้นที่อีสาน โดยปัจจุบันมี "พล.อ.ธัญญา เกียรติสาร" อดีตแม่ทัพภาค 2 ดูแลภาคอีสานปูทางสร้างผลงานเครือข่ายมวลชน แต่ยังไม่สำเร็จเป็นรูปเป็นร่างเท่าทีควร

 

"จึงเป็นที่มาให้พล.อ.ประวิตร ดีล พล.อ.ธรรมรักษ์ ในฐานะเจ้านายเก่า เพื่อมาช่วยสู้ศึกเลือกตั้งที่กำลังเกิดขึ้น เนื่องมีความคุ้นเคยพื้นที่ 5 จังหวัดอีสานใต้" รายงานข่าว ระบุ

 

สำหรับการดีลกันระหว่าง พล.อ.ประวิตร และ พล.อ.ธรรมรักษ์ ถ้าสำเร็จ ถือว่าเป็นงานหนักให้กับพรรคภูมิใจไทย โดยเฉพาะ "นายเนวิน ชิดชอบ" ครูใหญ่การเมือง ซึ่งดูแลพื้นที่จ.บุรีรัมย์ เพราะรู้จักกิตติศัพท์ พล.อ.ธรรมรักษ์ เป็นอย่างดี อีกทั้ง ยังมีความคุ้นเคยเนื่องจากเป็นคนบ้านเดียวกันย่านอีสานใต้

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบความเคลื่อนไหวประเด็นดังกล่าว โดยพบว่า มีเค้าความเป็นจริง โดยเพจ"ดร.ก้องภพ วังสุนทร"  หรือ "ดร.บ้านนอก" โพสต์ข้อความไว้ตั้งแต่วันที่ 5 มีนาคม โดยยอมรับ  บิ๊กแอ็ดขอให้เป็นผู้ช่วย ร่วมงาน"ลุงป้อม" พลังประชารัฐ คุมอีสานใต้ ก้าวข้ามความขัดแย้ง  

เรียน คณะกรรมการ FIO / คณะกรรมการภาคอีสานตอนบน และอีสานตอนล่าง / คณะกรรมการ 20 จังหวัดภาคอีสาน / คณะกรรมการอำเภอ และตำบล ในภาคอีสาน รวมทั้งชาวฐานรากภาคอีสานทุกท่าน
         
ตลอดเวลาเกือบ 4 ปี ที่ FIO ได้ช่วยเหลือ แก้ไขปัญหาของชาวฐานรากโดยเฉพาะในภาคอีสาน ซึ่งทั้งหมดเป็นปัญหาที่ไม่มีใครช่วยชาวฐานรากได้ แม้แต่ ส.ส.ในพื้นที่
         
แต่การช่วยเหลือของ FIO นั้นเป็นไปด้วยความยากลำบาก ต้องใช้ความพยายามต่อสู้ เรื่องข้อกฎหมายกับราชการและนักการเมือง ที่เกี่ยวข้อง ที่เคยชินกับการรังแกพี่น้องชาวฐานรากของผม เพราะผมไม่มีอำนาจรัฐ เป็นแค่ประชาชนคนธรรมดาคนหนึ่ง เท่านั้น....
          สะพัด !! หัวหน้าป้อม ดีลลับ “บิ๊กแอ๊ด” ร่วม “พปชร.”  ยึดอีสานใต้
ด้วยความกรุณาของ พลเอกธรรมรักษ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา (บิ๊กแอ็ด) อดีตรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในรัฐบาลนายกฯ ทักษิณ ชินวัตร....
       
ท่านเป็นผู้ที่ตั้งฉายา "ด๊อกเตอร์บ้านนอก" ให้ผม และให้คำแนะนำการขับเคลื่อน FIO แก่ผมตั้งแต่แรกเรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน
      
 (*) วันนี้ท่านได้เข้าไปช่วย พลเอกประวิตร วงค์สุวรรณ (ลุงป้อม) ว่าที่นายกรัฐมนตรีคนกลาง เพื่อดูแลภาคอีสานให้กับพรรคพลังประชารัฐ เพื่อขับเคลื่อนการ "ก้าวข้ามความขัดแย้ง" เพื่อให้ประเทศไทยเดินต่อไปด้วยความสงบ  และ เศรษฐกิจดี สลายขั้วการเมืองที่สร้างความแตกแยก ความเสียหายทางเศรษฐกิจ และการทุจริตฯ ลุงป้อมจะได้รวมพรรคการเมืองที่เก่งด้านเศรษฐกิจ มารวมกับพรรคพลังประชารัฐ ที่เก่งด้านความมั่นคง และความสงบ ความสามัคคี (!)(!)(!)
        
(*) ทั้งนี้ พลเอกธรรมรักษ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ท่านได้ให้ผมเข้าไปเป็นผู้ช่วยของท่านในการขับเคลื่อนภาคอีสานทั้งหมด และผมขอพลังจากทุกท่านช่วยกันให้พรรคพลังประชารัฐได้ ส.ส.ภาคอีสาน ให้มากที่สุด เพื่อพวกเราจะได้มีอำนาจรัฐในการช่วยเหลือชาวฐานรากที่เดือดร้อนได้ดีกว่าเดิมอีกหลายร้อยเท่า หลายพันเท่า ต่อไป...
       
 วันนี้ผมขอส่งข่าวดีให้กับพี่น้องของผมเท่านี้ก่อน และขอรบกวนทุกท่านช่วยกันแชร์ข่าวนี้ไปยังชาวฐานรากให้ทั่วภาคอีสาน นะครับ...
     
 ด้วยรักและเคารพ
จากใจ : "ด๊อกเตอร์บ้านนอก ที่พึ่งสุดท้ายของชาวฐานราก"
ดร.สุขอนันต์ (ก้องภพ)  วังสุนทร
    ประธานกรรมการบริหาร 
-องค์การสืบสวนการทุจริต (FIO)
-เครือข่ายเกษตรกรสยามพล แห่งประเทศไทย

สะพัด !! หัวหน้าป้อม ดีลลับ “บิ๊กแอ๊ด” ร่วม “พปชร.”  ยึดอีสานใต้

สำหรับปัจจุบัน พล.อ.ธรรมรักษ์ อายุ 84 ปี มีพื้นเพเป็นชาวจ.ร้อยเอ็ด สำเร็จการศึกษาชั้นประถมศึกษาจากโรงเรียนประชาวิทยา และโรงเรียนประจำจังหวัดบุรีรัมย์ ก่อนที่มาเรียนต่อชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย และโรงเรียนอำนวยศิลป์ วิทยาศาสตร์บัณฑิต โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า รุ่น 10 วิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร รุ่น 34

 

 

 

 

logoline