svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อนุทิน" หลุดปากเป็นนายกฯสูตร 2+2 ต่อจาก "บิ๊กตู่"

19 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อนุทิน" หลุดปากเป็นนายกฯสูตร 2+2 ต่อจาก "บิ๊กตู่" ปัดกินข้าว “บิ๊กป้อม” ขอช่วยคดี "ศักดิ์สยาม" ระบุ ปิดดีลจับขั้ว "ภท.-พปชร."

19 มีนาคม 2566 นายอนุทิน ชาญวีรกูล ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เปิดเผยว่า การรับประทานอาหารระหว่างแกนนำพรรคภูมิใจไทยกับพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด เป็นการนัดหมายเพื่อพบปะพูดคุยในฐานะที่เป็นพรรคร่วมรัฐบาล และในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เป็นผู้ประสานขอเข้าพบ โดยในวงอาหาร ได้มีการหารือและประเมินสถานการณ์การเมืองร่วมกัน และอาจจะเรียกได้ว่า ดีลระหว่างพรรคภูมิใจไทยกับพรรคพลังประชารัฐลงตัวแล้ว เพราะการทำงานร่วมกันมาตลอด 4 ปี ไม่มีปัญหาใดๆ และมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน

"อนุทิน" หลุดปากเป็นนายกฯสูตร 2+2 ต่อจาก "บิ๊กตู่"

“ภูมิใจไทย กับ พลังประชารัฐ ทำงานร่วมกันมา 4 ปี ถ้าไม่มีอุบัติเหตุ หรือ เหตุจำเป็นยิ่งยวด เราไม่มีปัญหา สิ่งใดไม่เข้าใจก็เคลียร์กันครบทุกเรื่อง” 

หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ปฏิเสธขอความช่วยเหลือจาก พลเอกประวิตร ในกรณีที่นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ ถูกร้องเรื่องซุกหุ้น หจก.บุรีเจริญคอนสตรัคชั่น ซึ่งเป็นเหตุให้ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ ตามคำสั่งศาลรัฐธรรมนูญ 

“ไม่มีการพูดเรื่องส่วนตัวของใครเลย เป็นการประเมินที่ผิดเพี้ยนจากความเป็นจริง วันนั้นเป็นเพียงพบปะส่วนตัว จึงไม่อยากจะแก้ข่าวใดๆ”

"อนุทิน" หลุดปากเป็นนายกฯสูตร 2+2 ต่อจาก "บิ๊กตู่"

ส่วนความสัมพันธ์กับ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หลังมีข้อสังเกตความไม่ลงรอย จากการสั่งพักโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้มนั้น นายอนุทิน ยืนยันว่า ความสัมพันธ์กับ พลเอกประยุทธ์ ยังคงเดิม ทั้งความสัมพันธ์ส่วนตัว หรือความสัมพันธ์ในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล ยังมีความแข็งแรง มีความเข้าใจซึ่งกันและกัน

นายอนุทิน กล่าวด้วยว่า พร้อมเป็นนายกรัฐมนตรี เพราะเชื่อว่าการทำงานคุม 3 กระทรวง ทั้งคมนาคม สาธารณสุข และกการท่องเที่ยวและกีฬา มีผลงานที่จับต้องได้ และผู้สมัครของพรรคในครั้งนี้ เป็นผู้สมัครที่มีชื่อชั้น จึงเชื่อว่า พรรคภูมิใจไทยจะได้รับการเลือกตั้งมากกว่า 70 ที่นั่งอย่างแน่นอน ส่วนจะเป็นนายกรัฐมนตรี ตั้งแต่ปีแรกหรือจะเป็น 2 ปี ต่อจากพลเอกประยุทธ์ ตามสูตร 2+2 นั้น ผลการเลือกตั้งจะเป็นตัวตัดสิน

"อนุทิน" หลุดปากเป็นนายกฯสูตร 2+2 ต่อจาก "บิ๊กตู่"

logoline