svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“ทสท.” อัด “ บิ๊กตู่” ไม่เห็นหัวปชช. ปมจนท.รัฐรุนแรง “ป้านาราชบุรี”

16 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองโฆษกพรรคไทยสร้างไทย อัด “ประยุทธ์” ไม่เห็นหัวประชาชน มองคนเห็นต่างเป็นศัตรู หลังเจ้าหน้าที่รัฐ ใช้ความรุนแรงกับประชาชนหลายกรณี และล่าสุดเกิดขึ้นอีกครั้งที่ จ.ราชบุรี ระหว่างนายกฯลงพื้นที่

16 มีนาคม 2565 นางสาวณิชชา บุญลือ รองโฆษกพรรคไทยสร้างไทย ขอประณามการใช้ความรุนแรง จากกรณีที่มีเจ้าหน้าที่ใช้ความรุนแรงต่อประชาชนในหลายครั้ง และล่าสุดเกิดขึ้นอีกครั้งที่จังหวัดราชบุรี และเป็นการใช้ความรุนแรงกับประชาชนที่เห็นต่าง ถือเป็นการใช้อำนาจรัฐ ที่เกินกว่าเหตุอย่างมาก เป็นการริดรอนสิทธิการแสดงออกทางความคิดเห็นบนหลักของประชาธิปไตย

“ทสท.” อัด “ บิ๊กตู่” ไม่เห็นหัวปชช.  ปมจนท.รัฐรุนแรง “ป้านาราชบุรี”

การลงพื้นที่ของผู้นำประเทศ ไม่ว่า ไปจังหวัดไหน ก็จะมีเสียงสะท้อนของประชาชนที่ไม่พอใจกับการบริหารประเทศที่ผ่านมาของรัฐบาลชุดนี้ ที่บริหารอย่างไร ให้มีคนจนเพิ่มมากขึ้น บริหารอย่างไร ให้คนเป็นหนี้เพิ่มมากขึ้น แต่กลับทนฟังเสียงสะท้อนของประชาชนไม่ได้

ในส่วนของเจ้าหน้าที่รัฐควรมีวิธีการที่จะควบคุมสถานการณ์ได้ดีกว่านี้ โดยที่ไม่ใช่ความรุนแรง เพราะจากเหตุการณ์ คุณป้าซึ่งมาแสดงออกทางการเมืองโดยไม่ได้ใช้ความรุนแรง แต่กลับถูกเจ้าหน้าที่รัฐใช้กำลังควบคุมตัว รุมปิดปาก

“ทสท.” อัด “ บิ๊กตู่” ไม่เห็นหัวปชช.  ปมจนท.รัฐรุนแรง “ป้านาราชบุรี”

จึงอยากให้พิจารณาว่า สิ่งที่ทำกับประชาชนนั้นสมเหตุสมผลหรือไม่ การที่เจ้าหน้าที่รัฐที่กินภาษีของประชาชน มีการปฏิบัติหน้าที่ในลักษณะเช่นนี้ บ่งบอกได้ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ไม่เคยเห็นหัวของประชาชนเลย มองประชาชนที่เห็นต้างเป็นศัตรู ไม่เคยมองภาพความคิดเห็นที่แตกต่างคือ ความสวยงามของระบอบประชาธิปไตย

logoline