svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ปชป.ไร้ปัญหา กกต.แบ่งเขต เดินหน้าไพรมารีโหวต มั่นใจได้ ส.ส.อีสานเพิ่ม 

16 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์" ลั่น ปชป. ไร้ปัญหา กกต.แบ่งเขต เดินหน้าไพรมารีโหวต - ลุยปักธงสกลนคร  มั่นใจ ได้ ส.ส.อีสานเพิ่ม 

16 มีนาคม 2566 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวภายหลัง กกต.ประกาศเขตการเลือกตั้งครบทั้ง 400 เขตว่า พรรคประชาธิปัตย์ ไม่มีปัญหาใด ๆ และพร้อมยอมรับทุกกติกา เพียงแต่จะต้องปรับแก้ไขบางส่วนให้สอดคล้องกับเขตการเลือกตั้งที่เปลี่ยนแปลงไปบ้าง เช่นเดียวกับทุกพรรคการเมือง พร้อมย้ำว่า พรรคประชาธิปัตย์ พร้อมเดินหน้าสู่การเลือกตั้ง ซึ่งหลังจากนี้ พรรคจะดำเนินการไพรมารีโหวต ก่อนส่งผู้สมัครตามขั้นตอนของกฎหมายให้ครบทุกเขตการเลือกตั้ง โดยพรรคฯ จะส่งผู้สมัครครบทั้ง 400 เขต และ 100 บัญชีรายชื่อแน่นอน

นายจุรินทร์ ยังกล่าวถึงความคืบหน้าในการสรรหาผู้สมัคร ส.ส.นครศรีธรรมราช ที่มีเขตการเลือกตั้งเพิ่มขึ้นอีก 1 เขตว่า ขณะนี้มีผู้เสนอตัวลงรับสมัครเลือกตั้งแล้ว เพียงแต่รอการตัดสินใจจากในพื้นที่ว่า จะมีการเปิดตัวเมื่อใด โดยมอบหมายให้พื้นที่ดำเนินการ 

ขณะเดียวกัน ในวันนี้ (16 มี.ค.) นายจุรินทร์ ยังลงพื้นที่จังหวัดสกลนคร เพื่อเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ หลังก่อนหน้านี้ ได้มีการเปิดตัวผู้สมัครสกลนครครบทั้ง 6 เขตแล้ว โดยจะเน้นย้ำตัวผู้สมัคร ที่มีศักยภาพ และคุณภาพ พร้อมรับใช้ชาวสกลนคร และจะนำเสนอนโยบายของพรรคฯ ทั้ง 16 นโยบาย ที่พรรคประชาธิปัตย์ มั่นใจว่า โดนใจชาวอีสาน เพราะผู้สมัครแต่ละจังหวัดได้สะท้อนมาว่า นโยบายของพรรคฯ ครั้งนี้ เป็นที่ยอมรับ เป็นรูปธรรม เข้าใจง่าย และโดนใจประชาชน ซึ่งการปราศรัยใหญ่ในวันนี้ ก็จะมีการชี้แจงนโยบายเพิ่มเติม และจะขอโอกาสจากชาวสกลนคร

 โดยมั่นใจว่า ในการเลือกตั้งครั้งนี้ พรรคประชาธิปัตย์ จะสามารถปักธงในจังหวัดสกลนครได้แน่นอน เพราะพรรคประชาธิปัตย์ เคยอยู่ในใจชาวสกลนครมาก่อนแล้ว และก่อนหน้านี้ พรรคฯ ก็เคยมี ส.ส.สกลนคร 10 สมัยมาแล้วเช่นกัน แต่ที่ผ่านมา ผู้สมัครของพรรค อาจจะไม่โดดเด่น แต่ในการเลือกตั้งครั้งนี้ มั่นใจว่า ผู้สมัครของพรรคในจังหวัดสกลนคร และจังหวัดอื่น ๆ ในภาคอีสาน จะมีโอกาสได้รับการเลือกตั้งแน่นอน

 

logoline