svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“จุรินทร์” ย้ำ กกต. แบ่งเขตลต.เป็นธรรม ยึดตามหลักเกณฑ์ อย่าเอื้อพรรคใด

13 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“จุรินทร์” ย้ำ กกต. แบ่งเขตเลือกตั้งให้ยุติธรรม ยึดตามหลักเกณฑ์ที่กำหนด อย่าเอื้อพรรคใด พร้อมเปิดปราศรัยใหญ่ในหลายจังหวด เริ่มที่ “สกลนคร” มั่นใจได้เสียงตอบรับจากชาวอีสาน

13 มีนาคม 2566 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยถึงการเตรียมความพร้อมก่อนที่ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จะมีการประกาศเขตเลือกตั้งเพิ่มเติมว่า พรรคได้เตรียมความพร้อมในแง่ตัวบุคคล แต่ก็ยังยากเพราะในบางพื้นที่ยังไม่นิ่งเลย สุดท้ายแล้ว กกต. จะแบ่งเขตอย่างไร จะรวมอำเภอไหน หรือจะสับแบ่งเขตอย่างไร เพราะฉะนั้นส่วนหนึ่ง จึงจำเป็นต้องรอผลการพิจารณาของ กกต. ในขั้นสุดท้าย

“จุรินทร์” ย้ำ กกต. แบ่งเขตลต.เป็นธรรม ยึดตามหลักเกณฑ์ อย่าเอื้อพรรคใด

จากการที่หลายพรรคการเมือง มีความกังวลถึงความไม่ชัดเจนของ กกต. ทำให้ผู้สมัคร ส.ส. ลงพื้นที่ลำบาก ในเรื่องนี้ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า สำหรับประชาธิปัตย์แล้วเราลงพื้นที่มาอย่างต่อเนื่อง และลงพื้นที่ในลักษณะที่ต้องคาดเดา โดยเฉพาะผู้สมัครที่พรรคได้ตัดสินใจส่งไปเป็นปี 2 ปีแล้ว ก็เดินลงพื้นที่ให้ครอบคลุมไว้ก่อน แต่สุดท้ายแล้วจะถูกตัด ถูกแบ่งเขตอย่างไรก็จะต้องรอดูผลอีกครั้ง

“กกต.จะต้องช่วยดูเรื่องการแบ่งเขตให้มีความยุติธรรม ไม่ให้เป็นประโยชน์ของใครคนใดคนหนึ่ง หรือพรรคใดพรรคหนึ่ง แต่ควรจะยึดตามหลักเกณฑ์ที่กำหนดไว้ ก็จะทำให้เป็นที่ยอมรับได้” นายจุรินทร์ กล่าวและกล่าวอีกว่า

“จุรินทร์” ย้ำ กกต. แบ่งเขตลต.เป็นธรรม ยึดตามหลักเกณฑ์ อย่าเอื้อพรรคใด

เมื่อวานนี้(12 มี.ค.) ตนได้นำคณะลงพื้นที่จังหวัดพังงา และภูเก็ต ส่วนในวันที่ 16 มี.ค. จะไปจังหวัดสกลนคร ซึ่งได้เปิดตัวผู้สมัครไปแล้ว และผู้สมัครยังยืนหยัดอยู่กับพรรค และคราวนี้จะเป็นการเปิดปราศรัยใหญ่ เพราะจังหวัดสกลนคร ก็เป็นพื้นที่เป้าหมายอีกพื้นที่หนึ่ง ที่มั่นใจว่าจะได้รับเสียงตอบรับจากพี่น้องประชาชนเป็นอย่างดี ส่วนวันที่ 18 มี.ค. ไปจังหวัดนราธิวาส วันที่ 19 มี.ค. ไปจังหวัดยะลา และจะมีอีกหลายกำหนดการที่จะเดินหน้าหาเสียงในทุกภาคต่อไป

logoline