svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เดอะจั้ม"มั่นใจพลังประชารัฐกวาด 12 ที่นั่งกทม.เลือกตั้ง 66

16 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สกลธี ภัททิยกุล" ยันพลังประชารัฐพร้อม เปิดตัวผู้สมัคร กทม. ทั้ง 33 เขต เสาร์นี้ ยันนโยบายเล็กๆไม่ ใหญ่ๆทำ หวังกวาด ส.ส. 12 ที่นั่ง  

16 มีนาคม 2566 "นายสกลธี ภัททิยกุล" กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะหัวหน้าทีม กทม. เปิดเผยว่า ในวันที่ 18 มี.ค. จะมีการเปิดเวทีปราศรัย ที่ลานคนเมือง ศาลาว่ากรุงเทพมหานคร โดยได้เตรียมความพร้อมไว้หมดแล้ว ขณะนี้กำลังเตรียมประชุมเกี่ยวกับการวางตัว และดูแลเรื่อง แสง สี เสียง สำหรับการจัดตัวผู้สมัคน ส.ส. นั้น มีครบแล้วและเกินด้วยซ้ำ ซึ่งกำลังรอการแบ่งเขตของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้ชัดเจนก่อน ก็จะสามารถจัดคนลงได้ทันที

 

"เดอะจั้ม"มั่นใจพลังประชารัฐกวาด 12 ที่นั่งกทม.เลือกตั้ง 66

 

สำหรับขุนพลปราศรัยบนเวทีได้จัดไว้หมดแล้ว และถือเป็นขุนพลสำคัญ ที่จะมาพูดถึงนโยบายในพื้นที่ กทม. โดยเฉพาะเรื่องเศรษฐกิจปากท้องและเรื่องขนส่งสาธารณะ เพราะจากที่ทำโพลมา ปัญหาอันดับ 1 ใน กทม. คือ ด้านการจราจร รถติด ซึ่งต้องอาศัยภาพรวมและความร่วมมือหลายฝ่าย

 

ขณะเดียวกัน พรรคได้เตรียมพื้นที่รองรับประชาชนที่จะมาฟังการปราศรัยไว้ประมาณ 3 พัน ซึ่งพื้นที่นี้ไม่ได้ใหญ่มาก ถ้ารวมประชาชนที่ยืนด้วยก็น่าจะมีประมาณ 5 พันคน

อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวไม่ได้กดดันในฐานะแม่ทัพ กทม. โดยเฉพาะพรรคเพื่อไทยจะมาจัดเวทีปราศรัยตัดหน้าในวันที่ 17 มี.ค. ซึ่งพรรคจะทำให้ดีที่สุด นโยบายส่วนใหญ่ของ กทม. ก็มีไม่กี่เรื่อง ดังนั้น นโยบายของแต่ละพรรคก็อาจจะซ้ำกันบ้าง สำหรับของพรรค จะเน้นปัญหาเรื่องปากท้อง และภาพรวมของ กทม. เป็นหลัก 

 

"เดอะจั้ม"มั่นใจพลังประชารัฐกวาด 12 ที่นั่งกทม.เลือกตั้ง 66

 

"พลังประชารัฐจะไม่ทำนโยบายแบบย่อยๆ เล็กๆ แต่จะทำนโยบายเป็นภาพใหญ่ๆ เพื่อการพัฒนา กทม.และพื้นที่รอบๆ ส่วนความคาดหวังพื้นที่ กทม. พรรคก็หวังทั้งหมด แต่หากมองในแง่ความเป็นจริง คิดว่าน่าจะได้ใกล้เคียงกับของเดิมคือ 12 ที่นั่ง" นายสกลธี กล่าว

อนึ่ง สำหรับเวทีปราศรัยที่ลานคนเมือง ในวันที่ 18 มี.ค. พรรคพลังประชารัฐได้จัดวางขุนพลปราศรัย อาทิ "พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ" รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ ไป เหรัญญิกพรรค "นายสกลธี ภัททิยกุล" หัวหน้าทีมว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพ "นายอุตตม สาวนายน" "นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์" ทีมเศรษฐกิจพรรค "นายสันติ พร้อมพัฒน์" รมช.คลัง ในฐานะเลขาธิการพรรค พร้อมทั้งจะเปิดตัว 33 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กรุงเทพ ด้วย

 

"เดอะจั้ม"มั่นใจพลังประชารัฐกวาด 12 ที่นั่งกทม.เลือกตั้ง 66

 

logoline