svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"พปชร." เปิดตัว "อดีต รมว.คลัง-นักวิชาการพลังงาน ร่วมทีมเศรษฐกิจ

15 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ประวิตร" เปิดตัว "อดีต รมว.คลัง-นักวิชาการพลังงาน ร่วมทีมศก. มั่นใจเสริมทีมแข็งแกร่ง ยืนยันไร้ปัญหาทำงานกับ "มิ่งขวัญ" ระบุไม่แข่งกับพรรคอื่นขอสู้เพื่อประชาชน ย้อนถามสื่อกินข้าวกับ "อนุทิน" ไม่ได้หรือไง ปัด จับขั้วการเมืองใหม่ โบ้ยสื่อคิดไปเอง

15 มีนาคม 2566 ที่พรรคพลังประชารัฐ นำโดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรคพลังประชารัฐ , นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะเลขาธิการพรรค นายไพบูลย์ นิติตะวัน และนายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรค , นายสนธิรัตน์ สธิจิรวงศ์ ประธานยุทธศาสตร์การเมืองพรรค ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และ มล.กรกสิวัฒน์ เกษมศรี นักวิชาการอิสระด้านพลังงาน เข้าร่วมทีมนโยบายเศรษฐกิจ พรรคพลังประชารัฐ

"พปชร." เปิดตัว "อดีต รมว.คลัง-นักวิชาการพลังงาน ร่วมทีมเศรษฐกิจ

โดยพล.อ.ประวิตร ได้กล่าวขอขอบคุณทั้ง 2 คน และแสดงความยินดี ที่ให้เกียรติมาร่วมทำงานกับทางพรรคและทำงานเพื่อประโยชน์แก่ประชาชน ซึ่งทีมเศรษฐกิจของพรรคพลังประชารัฐพร้อมที่จะแก้ปัญหาให้กับบ้านเมืองให้มีกินมีใช้ ยกระดับความเป็นอยู่ให้กับประชาชนได้จึงขอฝากผ่านสื่อมวลชนว่าพรรคพลังประชารัฐมีทีมเศรษฐกิจที่แข็งแกร่ง พร้อมทำงานให้กับประชาชน

ขณะที่การวางบทบาทการทำงานร่วมกันกับ นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ นั้น ยืนยันว่าไม่มีปัญหาอะไรสามารถทำงานร่วมกันได้ เพราะทุกคน ล้วนมีความรู้ ความสามารถรับรองว่าผลงานออกมาดีอย่างแน่นอน

"พปชร." เปิดตัว "อดีต รมว.คลัง-นักวิชาการพลังงาน ร่วมทีมเศรษฐกิจ

ส่วนทีมเศรษฐกิจจะมีใครมาเพิ่มเติมหรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร ระบุว่า แค่นี้ก็เพียงพอที่จะทำงานให้กับบ้านเมืองแล้ว เพราะทุกคนล้วนเป็นคนที่มีความสามารถ พร้อมยืนยันว่าทีมเศรษฐกิจของพรรคพลังประชารัฐไม่ไปสู้กับผักอื่นไม่ไปสู้กับใคร แต่จะสู้กับประเทศชาติสู้กับเศรษฐกิจเพื่อให้ประชาชนได้อยู่ดีกินดีมีความเท่าเทียมกันทุกคน
 

นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวยังถามพลเอกประวิตรถึงประเด็นการเมือง ที่ปรากฏภาพการรับประทานอาหารกลางวันร่วมกับนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย , นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม พร้อมด้วย นายชาดา ไทยเศรษฐ์ ส.ส. จว.อุทัยธานี พรรคภูมิใจไทย นั้น พล.อ.ประวิตร ถามกลับว่า กินไม่ได้หรือ ทำไมอยากรู้กันนัก

ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตว่าจะเป็นการจับขั้วทางการเมืองใหม่ระหว่างพรรคพลังประชารัฐและพรรคภูมิใจไทยหรือไม่นั้นพล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "ผมไม่รู้ คุณคิดกันไปเอง"

ผู้สื่อข่าวพยายามถามต่อว่า จะไปกินข้าวกับพรรคอื่นอีกหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ระบุว่า "ก็เรื่องของผม ผมจะไปกินอะไร"

ขณะที่ นายสันติ กล่าวว่า ทั้ง 2 คนเป็นบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถ เป็นอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังและอีกท่านเป็นผู้มีความรู้ความสามารถด้านพลังงานมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งมีอุดมการณ์ที่จะมาช่วยงานพรรคพลังประชารัฐ ในการกำหนดนโยบายด้านเศรษฐกิจเพื่อประชาชนในหลาย ๆ ด้าน เพื่อให้พรรคพลังประชารัฐเป็นที่พึ่งของประชาชน เพราะพรรคประชารัฐทำทันที ในทุกนโยบาย

"พปชร." เปิดตัว "อดีต รมว.คลัง-นักวิชาการพลังงาน ร่วมทีมเศรษฐกิจ

ด้าน นายธีระชัย ได้ขอบคุณพล.อ.ประวิตร ที่ให้เกียรติเชิญเข้ามาร่วมงานกับพรรค พร้อมให้เหตุผลการตัดสินใจตอบรับเพราะประเทศกำลังจะประเชิญปัญหาใหญ่ในอีก 3-4 ปี ข้างหน้า ที่เกิดจากภูมิศาสตร์ของโลก ซึ่งจะเป็นคลื่นลูกใหญ่จะซัดเข้ามาทั้งด้านเศรษฐกิจและความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ รวมถึงปัญหาที่สะสมมาหลายปีเช่นปัญหาเศรษฐกิจการเงินโลก การบริหารประเทศต้องเพิ่มนโยบายที่เน้นทำให้ประชาชนมีความเข้มแข็งในตัวเอง โดยใช้ศาสตร์ของพระราชาอย่างแท้จริงไม่ใช่รอว่าเมื่อไหร่จะมีนายกรัฐมนตรีที่เด่นดัง

นอกจากนี้ ยังพบปัญหาการบริหารประเทศไม่ได้ทำให้เกิดความสมดุลย์ระหว่างผลประโยชน์ของผู้บริโภคกับนายทุนเอกชน รวมถึงต้องเพิ่มนโยบายที่ขจัดความขัดแย้งเปิดรับฟังปัญหาความคิดเห็นของประชาชนอย่างแท้จริงโดยการจะแก้ไขปัญหาเหล่านี้ได้พรรคการเมืองจะต้องเปิดกว้างให้นักวิชาการมืออาชีพมาเข้าร่วมงานพรรคการเมือง ทำให้เกิดความสมดุลย์แก่ประโยชน์ของประชาชนมากขึ้น

ซึ่งส่วนตัวเห็นแล้วว่าพรรคพลังประชารัฐจะสามารถแก้ไขปัญหานี้ได้เพราะจะมีโอกาสทำงานเพื่อประชาชนสร้างสมดุลย์ระหว่างนายทุนกับประชาชน พร้อมเชื่อว่าแนวคิด Thailand Reset พริกมุมคิดเศรษฐกิจไทยเอาประชาชนเป็นศูนย์กลาง

มล.กรกสิวัฒน์ เกษมศรี

ขณะที่ มล.กรกสิวัฒน์ กล่าวว่า สำหรับเหตุผลที่ตัดสินใจเข้ามาร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ เพราะตนทำงานด้านนโยบายมาอย่างต่อเนื่องถึง 15 ปี และมองเห็นแล้วว่าการจัดการเรื่องพลังงานต้องนึกถึงผลประโยชน์สูงสุดต่อ ประชาชนและไม่เคยได้ยินพรรคการเมืองไหนพูดถึงเรื่องนี้จน จนได้มาพบกับพลเอกประวิตร ทำให้ได้ทราบว่าพรรคพลังประชารัฐไม่ ไม่ใช่มีเจตนาแค่ลดราคาพลังงานอย่างเดียว แต่มีเป้าหมายในการแก้ไขปัญหาอย่างจริงจัง ตั้งแต่โครงสร้าง 

ที่สำคัญยังมีการมองปัญหาแบบองค์รวมว่าจะจัดการปัญหาอย่างไร  ซึ่งพล.อ.ประวิตร ถือเป็นคนที่ใจกว้างและรับฟังพร้อมแลกเปลี่ยนปัญหาไปด้วยกัน ซึ่งตนมองว่าเป็นประชาธิปไตยขั้นพื้นฐานที่มีการรับฟังกันอย่างเต็มที่ภายในพรรค จึงเชื่อว่านโยบายด้านเศรษฐกิจโดยเฉพาะเรื่องพลังงานจะถูกคัดกรองอย่างดีเพื่อยึดผลประโยชน์ประชาชนเป็นที่ตั้ง

และหากพล.อ.ประวิตร เป็นนายกรัฐมนตรี ท่านจะมีตำแหน่งเป็นประธานนโยบายกรรมการพลังงานแห่งชาติและเชื่อว่านโยบายพลังงานจะต้องถูกผลักดันให้สำเร็จจนได้ และหากพรรคพลังประชารัฐได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล นโยบายของพรรคจะมีผลต่อการเปลี่ยนแปลงชีวิตประชาชนให้ดีขึ้นอย่างแน่นอน

 

logoline