svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“จุรินทร์” ลงพื้นที่ท้ายเหมือง อ้อนขอคะแนนเสียงคนพังงา

12 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“จุรินทร์” ลงพื้นที่ท้ายเหมือง พังงา ชูผลงานในอดีต สร้างประโยชน์ให้คนในพื้นที่มากมาย ลั่น ไม่เคยลืมบุญได้เป็นส.ส. 11 สมัย ย้ำ เดิมพันสูง ขอโอกาสคนพังงาเลือก “ราเมศ” เหมือนเลือก “จุรินทร์” ไม่เช่นนั้นไปไม่รอด

“นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์” หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์​ พร้อมด้วย “นายนิพนธ์​ บุญญามณี” รองหัวหน้าพรรค​ ในฐานะผู้อำนวยการการเลือกตั้ง ลงพื้นที่อำเภอท้ายเหมือง​ จังหวัดพังงา เพื่อพบปะสมาชิกพรรคพร้อมหาเสียงช่วย “นายราเมศ รัตนเชวง” ​ส.ส. บัญชีรายชื่อและว่าที่ผู้สมัคร เขต 2 จังหวัดพังงา ที่โรงเรียนวัดเหมืองประชาราม อำเภอท้ายเหมือง​ จังหวัด​พังงา​

เมื่อ "นายจุรินทร์" เดินทางมาถึง บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก​ มีการเปิดเพลงเช้าวันใหม่ปลุกเร้า​ พร้อมมีประชาชนถือป้ายให้กำลังใจ​ “พวกเราเลือกประชาธิปัตย์​ทั้งคน​ทั้งพรรค เชียร์ราเมศ​ คนรุ่นใหม่​ รักจุรินทร์ไม่สิ้นหวัง เราเลือกพรรคนายหัวชวน”

โดย “นายจุรินทร์”​ กล่าวปราศรัยว่า​ ตนมีภารกิจมากมาย​ และ พรุ่งนี้เช้าตนต้องไปดีเบต​ พร้อมกับระบุว่า​ ตนได้รับเลือกตั้งมา 11 สมัย​ ในสภา​นอกจาก “นายชวน​ หลีกภัย” กับ​ “นายบัญญัติ บรรทัดฐาน” แล้ว​ ก็ผู้แทนไม่กี่คนที่ได้ดำรงตำแหน่งหลายสมัย​ ตนไม่ลืมพระคุณ​ ระลึกเสมอว่า ต้องตอบแทน​ประชาชนที่เลือกเข้าไป

“จุรินทร์” ลงพื้นที่ท้ายเหมือง อ้อนขอคะแนนเสียงคนพังงา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ขณะเดียวกัน “นายจุรินทร์”​ ยังระบุถึงผลงานที่สร้างมาในอดีต​ เช่นการก่อสร้างสนามกีฬา โดยที่ผ่านมาไม่มีการดูแลทำให้อาคารชำรุดทรุดโทรม จึงมอบหมายให้ “นายราเมศ” ช่วยประสานกับการกีฬาแห่งประเทศไทย ตอนนี้ได้งบมาแล้ว อีกไม่กี่วันก็จะมีการซ่อมแซม

ที่ผ่านมา "พรรคประชาธิปัตย์" ผลักดันโครงการเรียนฟรี​ ตำราเรียนฟรี​ และหากเป็นการเรียนตามมาตรฐาน ก็ต้องเรียนฟรี ซึ่งเกิดขึ้นในสมัยที่ตนดำรงตำแหน่งในกระทรวงศึกษาธิการ พังงา​เป็นจังหวัดเล็กๆ จังหวัดเดียวที่มีวิทยาลัยการอาชีพ 2 แห่ง ถือเป็นต้นแบบที่สอนพื้นฐานวิทยาศาสตร์เพิ่มเติม

ซึ่งงบประมาณโรงเรียน​หลายแห่ง รวมถึงมหาวิทยาลัยรามคำแหง​ ท้ายเหมือง​ กว่าจะเอามาได้แทบตาย​ เพราะ​สถานที่เป็นอุทยานป่าไม้​ คนที่ไปขอให้ยกเลิกเป็นที่อุทยาน 2-3 ร้อยไร่  ให้สร้างมหาวิทยาลัยได้สำเร็จ​ ในสมัยนั้นรัฐมนตรีชื่อ “นายจุรินทร์​ ลักษณ​วิศิษฏ์”​

และขณะที่ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ตนได้นำงบประมาณ 67 ล้าน​ มาสร้างตึกใหม่ให้โรงพยาบาล​ พร้อมกับกล่าวติดตลกว่า​ บุญไม่ถึง​ จึงไม่ได้ตั้งชื่อ​ตนเป็นชื่ออาคาร

“จุรินทร์” ลงพื้นที่ท้ายเหมือง อ้อนขอคะแนนเสียงคนพังงา

ปัจจุบันตนเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์​ มีโครงการประกันรายได้สินค้าเกษตร​ ประกันรายได้จ่ายเงินส่วนต่าง​ นำเงินเข้ากระเป๋าเกษตรกร 4 ปีที่ “ประชาธิปัตย์” ร่วมรัฐบาล เกษตรกรบางคนได้เงินประกันราคาเหยียบแสนแล้ว หาก “ประชาธิปัตย์” ไม่ได้เป็นรัฐบาล จะได้เพียงตามราคาตลาด และหากเป็นรัฐบาลอีก ก็จะเดินหน้าโครงการประกันรายได้ต่อไป รวมถึงผลักดันโครงการต่างๆ ให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับเกษตรกร​

นอกจากนี้ยังกล่าวถึงนโยบายพรรค​ที่ใช้ในการเลือกตั้งปี​ 2566 ทั้งการประกันรายได้เกษตรกร , การให้เงินอุดหนุนชาวประมง , การเร่งรัดออกโฉนด และกรรมสิทธิ์ที่ทำกิน , การแก้ไขประมงพาณิชย์ให้เป็นไปตามมาตรฐาน IUU , ธนาคารหมู่บ้าน และชุมชน ชุมชนละ 2,000,000 บาท และนมโรงเรียน 365 วัน เป็นต้น

โดย “นายจุรินทร์”​ ย้ำว่า​ ตนเป็นคนไม่ลืมบุญคุณประชาชน และในวันนี้ประชาชนส่งตนไปทำงานใหญ่ ใหญ่ที่สุดในชีวิตตั้งแต่ตนเคยทำมา รู้หรือไม่ว่าเป็นรัฐมนตรีไม่ยาก เพราะเป็นแล้วตั้งแต่อายุ 36 เป็นรองนายกฯ ก็ไม่ใช่เรื่องยาก แต่ยากที่สุดคือ เป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

ถึงวันนี้ไม่ใช่แค่ไปบริหารประเทศ แต่ต้องนำทัพพรรคการเมืองของประชาชน ที่เป็นสถาบันทางการเมืองอายุเกือบ 77 ปี โดยตนเป็นหัวหน้าพรรคคนที่ 8

ก่อนกล่าวย้ำว่า​ การเลือกตั้งครั้งนี้เดิมพันสูง เพราะเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ต้องนำ “พรรคประชาธิปัตย์” สู้ศึกกับทุกพรรคการเมือง​ นี่คือสิ่งที่เป็นภารกิจยิ่งใหญ่ หากประชาชนไม่ช่วย “นายจุรินทร์” ไม่สามารถมาถึงเป็นวันนี้ได้ แม้ว่าในวันนี้ตนไม่ได้สมัครผู้แทนเขตแล้ว​ เพราะต้องทำงานใหญ่กว่านั้น ภารกิจมากกว่านั้นคือต้องส่งตัวแทนพังงาบ้านเรา โดยเขต 1 ส่ง “นางกันตวรรณ ​ตันเถียร” ​และ เขต 2 ส่ง “นายราเมศ​ รัตนเชวง”​ 

พร้อมกันนี้ “นายจุรินทร์”​ ยังฝาก “นายบำรุง​ ปิยนามวานิช”​ หรือ​ “นายกหลี่” อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพังงา 3 สมัย​ ในฐานะ ส.ส. บัญชีรายชื่อ ซึ่งได้ดูแลตนมาตลอดช่วงที่ไม่มีตำแหน่ง ในสมัยคณะรักษาความสงบแห่งชาติ​ หรือ​ คสช.  ยึดอำนาจ

logoline