svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“จุรินทร์” เปิดโครงการ Gen Z เป็น CEO สร้างเจ้าของกิจการคนรุ่นใหม่

12 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“จุรินทร์” เดินทางไปภูเก็ต เปิดโครงการ Gen Z เป็น CEO สร้างเจ้าของกิจการคนรุ่นใหม่ หวังเป็นแม่ทัพหน้า สร้างเงินให้ประเทศในอนาคต

“นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์” หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ พร้อม “พลตำรวจตรี วิชัย สังข์ประไพ” ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ คณะเดินทางมายังมหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต​ เปิดโครงการ Gen Z เป็น CEO สานฝันให้กับคนรุ่นใหม่ ก้าวเข้าสู่การเป็นผู้ประกอบการ​

“นายจุรินทร์​” กล่าวว่า​ โครงการนี้เป็นอีกนโยบายให้กระทรวงพาณิชย์​ มีหลักคิดต้องการปั้น ​Gen Z ให้เป็นCEO เพราะจากการสำรวจเด็กรุ่นใหม่ น้อยคนอยากทำงานเป็นพนักงานในองค์กรหรือบริษัท​ ส่วนใหญ่อยากเป็นนายตัวเอง​ ซึ่งต้องเรียนรู้นอกเหนือจากวิชาในตำรา​ โดยโครงการนี้จะให้ความรู้เชิงลึก เน้นการปฏิบัติโดยนำ CEO ตัวจริง ในบริษัทระดับประเทศและระดับโลกมาให้ความรู้​ แลกเปลี่ยนประสบการณ์ เพื่อให้เป็น CEO นับหนึ่งได้อย่างถูกทิศทาง​ ทั้งการวิเคราะห์แผนการตลาด ​/ ระบบ e-commerce / ระบบ​ Logistics  / การส่งออกภาคปฏิบัติเบื้องต้น​

“จุรินทร์” เปิดโครงการ Gen Z เป็น CEO สร้างเจ้าของกิจการคนรุ่นใหม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นอกจากนี้ในระบบวิทยาลัยอาชีพ จะเป็นการมุ่งเน้นการผลิต​ การตลาด​ ผลิตภัณฑ์​ที่เกี่ยวข้องกับการเกษตร​ซึ่งโครงการนี้ทำมากว่า​ 4 ปีเต็ม​ ตั้งแต่มาดำรงตำแหน่งเป็นรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์​ มีสถาบันการศึกษาเข้าร่วมกว่า 110 สถาบัน​ ผลิต​ CEO รุ่นใหม่ไปแล้วกว่า ​36,500 คน​ โดยในปีนี้จะผลิตบุคลากรอีก​ 12 รุ่น​ ตั้ง​เป้า ​10,000 คน​  พร้อมกับจะได้รับโอกาสฝึกงานกับบริษัทพันธมิตร​ยักษ์ใหญ่ของประเทศ​

โดยในช่วงท้าย​รองฯ นายก ฝากให้ทุกคนทุ่มเทให้ความสนใจโอกาสแบบนี้มีไม่มากในชีวิต ขอให้นับหนึ่งใส่ใจ เก็บเกี่ยวความรู้ประสบการณ์ที่มีโอกาสได้รับเพียง 3 เดือนไว้ให้มากที่สุด เก็บเกี่ยวสร้างเงินให้ตัวเองครอบครัว เป็นแม่ทัพหน้าสร้างเงินให้ประเทศต่อไปในอนาคต

“จุรินทร์” เปิดโครงการ Gen Z เป็น CEO สร้างเจ้าของกิจการคนรุ่นใหม่

สำหรับ​โครงการ ​Gen Z เป็น CEO ดำเนินการมาแล้วกว่า 3 ปี สามารถสานฝันให้กับคนรุ่นใหม่ Gen Z ก้าวเข้าสู่การเป็นผู้ประกอบการรุ่นใหม่ทั้งในภาคการผลิต ภาคบริการ ภาคการตลาด บริหารจัดการทั้งในและต่างประเทศ เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจของตนเอง ครอบครัว สังคมและประเทศในอนาคตต่อไป

ขณะที่ภารกิจในช่วงบ่าย “นายจุรินทร์​” จะเป็นประธานเปิดงาน Andaman Craft Festival​ ที่สวนเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา มหาราชินี ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ซึ่งเป็นงานแสดงศิลปหัตถกรรมไท​ย​และจะมีการนำโครงการพาณิชย์ ลดราคา พร้อมจัดสินค้าที่จำเป็น ไปร่วมจำหน่ายในราคาถูก

logoline