svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"นายกฯ" ยันไม่ได้มาหาเสียง หลังกกต. ออกประกาศห้ามนำสถาบันหาเสียง

10 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"นายกฯ" ยันลงพื้นที่ฉะเชิงเทรา ไม่ได้มาหาเสียง หลังกกต. ออกประกาศห้ามนำสถาบันมาหาเสียง พร้อมขอพรหลวงพ่อโสธร ให้สุขภาพแข็งแรง มีแรงทำงานเพื่อประชาชน

10 มีนาคม 2566 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์การเมือง กล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้งหรือ กกต. ออกประกาศหลักเกณฑ์และวิธีการหาเสียง โดยห้ามนำสถาบันมาหาเสียง หลังจากนี้จะต้องมีการกำชับอะไรหรือไม่ ว่า เขารู้อยู่แล้ว

\"นายกฯ\" ยันไม่ได้มาหาเสียง หลังกกต. ออกประกาศห้ามนำสถาบันหาเสียง

ซึ่งวันนี้นายกฯ มาฉะเชิงเทราในฐานะนายกฯ ไม่ได้มาหาเสียง และไม่ได้เอาสถาบันมาหาเสียง แล้วสื่อไม่ปกป้องสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ หรืออย่างไร หากปกป้องก็จบทุกคนรู้อยู่แล้ว

ส่วนกรณีที่ขอพรหลวงพ่อโสธรให้มือหายบาดเจ็บ ซึ่งตนก็พูดเหมือนทุกครั้ง สิ่งที่ตนขอให้ได้ คือ ชาติศาสนา พระมหากษัตริย์ ให้ประชาชนมีความสุข และดีขึ้น รวมถึงให้ตนสุขภาพร่างกายแข็งแรง ให้ทำงานต่อไปได้เพื่อประชาชนอีกนั้นแหละ ให้ครอบครัวตนมีความสุขและปลอดภัยบ้างนั้นคือสิ่งที่ตนตั้งใจมาตลอดชีวิตของตน

\"นายกฯ\" ยันไม่ได้มาหาเสียง หลังกกต. ออกประกาศห้ามนำสถาบันหาเสียง

เมื่อถามว่า ที่ประชาชนให้กำลังใจและขอให้เป็นนายกรัฐมนตรีต่อ นั้น ถือเป็นกำลังใจในการทำงานหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ตอบคำถามดังกล่าว และหันกลับขึ้นรถทันที พร้อมหันมาพูดกับสื่อว่า ไม่ใช่เรื่องการเมือง พร้อมขอให้ผู้สื่อข่าวเดินทางกลับบ้านอย่างปลอดภัย

logoline