svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สุดารัตน์" ตั้งเป้าปักธงเชียงใหม่ ประกาศความพร้อมเลือกตั้ง

03 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สุดารัตน์" ตั้งเป้าปักธงเชียงใหม่ ประกาศความพร้อมเลือกตั้ง เริ่มนโยบายทันทีหากได้เป็นรัฐบาล ทั้งบำนาญ 3,000 บาท -30 บาทพลัส

3 มีนาคม 2566 คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย, น.ต.ศิธา ทิวารี เลขาธิการพรรคไทยสร้างไทย, นายการุณ โหสกุล, นายต่อพงษ์ ไชยสาสน์ แกนนำพรรคไทยสร้างไทย เดินทางมาลงพื้นที่ จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีพี่น้องชาวเชียงใหม่ เดินทางมาให้กำลังใจในการลงพื้นที่อย่างล้นหลาม พร้อมรับชมการแสดงฟ้อนจากกลุ่มสตรี และได้รับการผูกข้อมือรับขวัญอย่างอบอุ่น ที่วัดสันดอนมูล

\"สุดารัตน์\" ตั้งเป้าปักธงเชียงใหม่ ประกาศความพร้อมเลือกตั้ง

คุณหญิงสุดารัตน์ ได้กล่าวขอบคุณพี่น้องชาวเชียงใหม่ ที่มาให้กำลังใจมอบดอกไม้ ขอถ่ายภาพและสวมกอด

ขณะเดียวกันได้นำหน้ากากอนามัยที่สามารถป้องกัน PM2.5 มามอบให้กับคุณหญิงสุดารัตน์ เพื่อใช้ในการป้องกันตัวเองจากหมอกควันและฝุ่นละออง โดยเฉพาะที่จังหวัดเชียงใหม่วันนี้(3 มี.ค.) วัดค่าฝุ่นละอองได้ที่ระดับ 201 เกินค่ามาตรฐานสูง ในระดับส่งผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชน เป็นปัญหาของจ.เชียงใหม่ ที่น่ากังวลอย่างยิ่ง โดยเฉพาะกลุ่มเสี่ยง เด็ก คนชรา หญิงมีครรภ์ และผู้ป่วยที่มีโรคประจำตัวเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ โรคหัวใจ และหลอดเลือด

\"สุดารัตน์\" ตั้งเป้าปักธงเชียงใหม่ ประกาศความพร้อมเลือกตั้ง

จากนั้น คุณหญิงสุดารัตน์ ได้ขึ้นปราศรัย โดยมีพี่น้องจาก อ.สันป่าตอง อ.สารภีร่วมรับฟังเต็มพื้นที่ พร้อมเน้นย้ำกับผู้สมัครส.ส.จังหวัดเชียงใหม่ว่า ขอให้ทำงานหนัก เพื่อให้พี่น้องทุกคนมั่นใจว่า พรรคไทยสร้างไทย สามารถทำนโยบายที่ได้ประกาศไว้สำเร็จ เป็นรูปธรรมได้ภายใน 3 ปี หากได้รับโอกาสเป็นรัฐบาล

พร้อมขอให้ผู้สมัคร ทุกคนต้องสร้างศรัทธาให้กับกับประชาชนให้ได้ว่า เลือกไทยสร้างไทย ประเทศจะเปลี่ยนแปลง เราจะสร้างประเทศที่ดีกว่านี้เพื่อคนรุ่นต่อไป ต้องให้ประชาชนเข้าใจนโยบายของพรรค เช่น นโยบายบำนาญประชาชน 3,000 บาทต่อเดือน ซึ่งพรรคได้เสนอกฎหมายไปรอไว้ในสภาแล้ว เหมือนรถไปจอดรอแล้ว เหลือแค่คนขับ คือผู้สมัครทุกคน ที่จะเข้าสภาไปยกมือให้ กฎหมายฉบับนี้

นอกจากนี้ คุณหญิงสุดารัตน์ ยังได้ย้ำถึง พันธกิจในการดูแลประชาชนตั้งแต่เกิดจนแก่ ผ่านนโยบาย 3 สร้าง คือ สร้างพลังอำนาจให้พี่น้องประชาชน ผ่านการแก้หนี้ เติมทุน สร้างรายได้ ผ่านพื้นฐานทางเศรษฐกิจของไทย เช่น ด้าน เกษตร อาหาร ท่องเที่ยว และสุขภาพ, ฐานเทคโนโลยี, และฐานเศรษฐกิจโลกใหม่ เช่น เปลี่ยนเงื่อนไขการลงทุน BOI, ปรับตัวชี้วัด, เขตเศรษฐกิจพิเศษการท่องเที่ยว, และเปลี่ยนสิ่งแวดล้อมเป็นรายได้ สร้างโอกาสและความสุข ด้วยนโยบายบำนาญประชาชน, 30 บาทพลัส, นโยบายเรียนฟรีถึงป.ตรี และหวยบำเหน็จ เป็นต้น

\"สุดารัตน์\" ตั้งเป้าปักธงเชียงใหม่ ประกาศความพร้อมเลือกตั้ง

\"สุดารัตน์\" ตั้งเป้าปักธงเชียงใหม่ ประกาศความพร้อมเลือกตั้ง

\"สุดารัตน์\" ตั้งเป้าปักธงเชียงใหม่ ประกาศความพร้อมเลือกตั้ง

logoline