svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกฯ มือบวม บอกพูดมาก กล่าวกับชาวหนองบัวฯ จริงใจให้กัน เดินได้แน่ประเทศไทย

02 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกฯ มือบวม บอกพูดมากมั้ง ก่อนกลับส่งมินิฮาร์ทให้ชาวหนองบัวลำภู พร้อมกล่าว“จริงใจให้กัน เดินได้แน่ประเทศไทย” อวยพร ว่าที่ผู้สมัครรทสช.หนองบัวลำภูโชคดี เตือนจะทำอะไรคิดดีๆ

2 มีนาคม 2566 พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​กลาโหม พร้อมคณะ เดินทางไปตรวจติดตามงานป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด จ.หนองบัวลำภู ระยะเร่งด่วน 3 เดือน พร้อมกับเป็นสักขีพยานมอบหนังสืออนุญาตให้ทำประโยชน์ในเขตปฏิรูปที่ดิน (สปก. 4-31 ก.) สำหรับใช้ก่อสร้างศูนย์พัฒนาเด็กเล็กองค์การบริหารส่วนตำบลอุทัยสวรรค์ แห่งใหม่ ให้แก่นายก อบต.อุทัยสวรรค์ ก่อนเดินทางกลับได้ถ่ายรูปร่วมกับ ว่าที่ผู้สมัครพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ก่อนที่จะกล่าวว่า “โชคดีนะจ๊ะทุกคน จะทำอะไรก็แล้วแต่ ฉันไม่รู้ว่าเธอทำอะไร”

นายกฯ มือบวม บอกพูดมาก กล่าวกับชาวหนองบัวฯ จริงใจให้กัน เดินได้แน่ประเทศไทย

พร้อมกับหันมาโบกมือและส่งสัญลักษณ์มินิฮาร์ดให้ประชาชน พร้อมกล่าวว่า “จริงใจให้กัน เดินได้แน่ประเทศไทย”

หลังจากนั้นสื่อมวลชนได้ทักว่า มือข้างขวาของนายกฯ บวม พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า “บวมนิดหน่อย ไม่รู้เป็นอะไรเหมือนกัน แต่ไปเช็กแล้วไม่เป็นอะไร พูดมากมั้ง เดี๋ยวก็หายไม่ต้องกลัวหรอก ก่อนที่จะอวยพรให้สื่อมวลชนเดินทางกลับด้วยความปลอดภัย”

ผู้สมัครส.ส.รทสช.

นอกจากนี้ยังกล่าวด้วยว่า อะไรที่พูดไปก็เป็นเรื่องที่อยากให้เขามีความสุข ก็ดูอยู่แล้วบรรยากาศที่นี่เป็นอย่างไร ใครเครียดเศร้า เราก็อยากให้เขาคลายเครียด ส่วนงานทั้งหมดก็ต้องทำจริง นี่คือสิ่งที่รัฐบาลเอาจริงเอาจัง ในการแก้ไขปัญหาเรื่องยาเสพติดที่ต้องครบทั้งระบบ ส่วนระบบการรักษาแต่ก่อนค่อนข้างมีปัญหา วันนี้เราต้องช่วยกันไม่เช่นนั้นงานทับซ้อนกัน คุมไม่ได้คุมไม่อยู่ อย่าไปตำหนิเขาเลยขึ้นอยู่กับรัฐบาล ซึ่งเราเป็นรัฐบาลก็พยายามทำให้ดีที่สุด ทำให้มันดีขึ้นเรื่อยๆ

พลเอกประยุทธ์ ยืนยันว่า การลงพื้นที่บ่อย ไม่เหนื่อยเพราะตนลงมาตรวจงาน นายกฯจะไปเหนื่อยอะไร ฉันเป็นนายกฯต้องมีหน้าที่ทำงานทุกวันหรือเปล่าจ๊ะ เพราะงานมันเข้ามาตลอด ก่อนที่จะหันไปสั่งพลขับว่าไปๆ และหันกลับมาพูดกับสื่อมวลชนว่า “เดี๋ยวก็หาเรื่องจนได้”

นายกฯ มือบวม บอกพูดมาก กล่าวกับชาวหนองบัวฯ จริงใจให้กัน เดินได้แน่ประเทศไทย

logoline