svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"นายกฯ" ขอชาวอุดรฯ อย่าเรียกตัวเอง "รากหญ้า" ลั่น เป็น"รากแก้วของแผ่นดิน"

02 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"นายกฯ" ขอชาวอุดรฯ อย่าเรียกตัวเอง "รากหญ้า" ลั่น เป็น"รากแก้วของแผ่นดิน" พร้อมอ้อน ถ้าไม่รักลุงตู่ แล้วจะไปรักแมวที่ไหน วันนี้เอาหัวใจมาฝาก ขอความรัก ความสามัคคี ไม่ทะเลาะแตกแยกกัน

2 มีนาคม 2566 ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี (ศูนย์สามพร้าว) ต.สามพร้าว อ.เมืองอุดรธานี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้พบปะชาวอุดรธานี ที่มาให้กำลังใจ พร้อมชูป้ายขอบคุณโครงการรัฐบาล ที่สร้างอาชีพ สร้างรายได้ เกษตรกร เช่น ชาวอีสานรักลุงตู่, ลุงตู่ซื่อสัตย์จริงใจไร้โกง, โคตรรักลุงตู่, ใครด่าลุง ฉันด่ากลับ และร่วมร้องเพลงรักกันไว้เถิด กับชาวบ้านอย่างอารมณ์ดี

หลังจากนั้น นายกฯ กล่าวว่า วันนี้(2มี.ค.) มาตรวจราชการ ถือโอกาสมาพบปะชาวอุดรฯ หลายเรื่องที่ขึ้นป้ายอยู่ก็รับทราบ เป็นเรื่องที่รัฐบาลจะนำกลับไปพิจารณาดูแล วันนี้ยินดีที่ได้พบกันอีก บางคนเคยพบกันหลายครั้งแล้ว บางคนอาจจะยังไม่เคยเจอกัน ก็จะได้เจอวันนี้ เจอตัวตนนายกฯ

\"นายกฯ\" ขอชาวอุดรฯ อย่าเรียกตัวเอง \"รากหญ้า\" ลั่น เป็น\"รากแก้วของแผ่นดิน\"

นอกจากนี้ได้กล่าวกับชาวบ้านว่า พวกเราอย่าเรียกตัวเองว่า “รากหญ้า” เราคือ “รากแก้วของแผ่นดิน” รากแก้วของบ้านเมือง บ้านทุกหลังต้องมีโครงสร้างพื้นฐานมาจากเสาข้างล่าง จนมาเป็นคาน ถ้าข้างล่างไม่เข้มแข็ง ไม่แข็งแรง บ้านทั้งหลังก็จะทรุด ตนต้องการทำบ้านทั้งหลังให้เข้มแข็งขึ้นกว่าเดิม ต้องใช้เวลาพอสมควร และต้องทำต่อไปให้ถึงจุดหมายปลายทางของเราให้ได้ ให้ทุกคนมีความสุข มีรายได้ที่เพียงพอ สอดคล้องกับโลกยุคปัจจุบัน ยุคเทคโนโลยีดิจิทัล มันมีทั้งข้อดีข้อเสีย มีทั้งวิกฤตและโอกาส แต่ถ้าพวกเรารักกันแบบนี้ วิกฤตจะหมดไป

วันนี้สิ่งที่รัฐบาลทำหลายเรื่อง อยากให้พวกเราไปศึกษา หลายเรื่องไปดูว่า ได้ประโยชน์อะไรจากสิ่งที่รัฐบาลทำ วันนี้เราทำทั้งโครงสร้างพื้นฐาน รถไฟ รถไฟฟ้า รถไฟรางคู่

\"นายกฯ\" ขอชาวอุดรฯ อย่าเรียกตัวเอง \"รากหญ้า\" ลั่น เป็น\"รากแก้วของแผ่นดิน\"

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อ ขอพูดโดยไม่ดูสคริปต์ พูดจากหัวใจของนายกฯ เรากำลังเดินหน้าไปสู่สังคมผู้สูงวัย เพราะไทยเป็นประเทศต้นๆ ในโลกที่ดูแลเรื่องสุขภาพได้ดีมากที่สุด เข้าถึงระบบประกันสุขภาพ เรื่องรายได้เราจะต้องสร้างเศรษฐกิจฐานรากให้ได้ ด้วยการปรับปรุงพัฒนา ทั้งนี้ ในการมอบนโยบายให้ อบต.เมื่อช่วงเช้า ได้ให้แนวทางว่าต้องกลับมาดูแลประชาชนฐานรากให้มากขึ้น รัฐบาลจำเป็นต้องหางบประมาณเพิ่มมากขึ้น เพื่อกระจายไปสู่ท้องถิ่นให้มากขึ้น

ยืนยันว่าจะทำอย่างเต็มที่ ให้ดีที่สุด เพราะนี่คือคนไทยด้วยกัน เราต้องร่วมจิตร่วมใจเป็นคนไทยที่ดี สำหรับดินแดนแหลมทอง อีสานเป็นส่วนที่สำคัญมาก เพราะเชื่อมโยงทั้งในและต่างประเทศ ขออย่างเดียวคือความรัก ความสามัคคี

โดยพล.อ.ประยุทธ์ ถามชาวบ้านว่า ให้นายกฯได้มั้ย ความรักสามัคคี ไม่ทะเลาะเบาะแว้ง แตกแยกกัน รัฐบาลต้องเป็นแบบนี้ ดูแลทุกคนอย่างทั่วถึง วันนี้ผมไปทุกจังหวัดได้ทั่วประเทศ ไปรับฟังปัญหา หาวิธิการแก้ไข

“ถ้าไม่รักลุงตู่ แล้วจะไปรักแมวที่ไหน มาวันนี้เอาหัวใจมาฝาก ในนามนายกฯ ต้องรักทุกคน ผมเป็นนายกฯ วันนี้ต้องรัก วันหลังก็ไม่รู้เหมือนกัน แต่ทำเพื่อคนไทยทุกคน ทำมาตลอดเวลาที่ผ่านมา รักทุกคน วันนี้พูดเยอะลมเข้าท้อง ขอบคุณในน้ำใจไมตรี แด่ชีวีที่ยังคงมีค่า กว่าไตรรงค์ที่คลุมโปง เมื่อยามตาย” นายกฯ กล่าว

\"นายกฯ\" ขอชาวอุดรฯ อย่าเรียกตัวเอง \"รากหญ้า\" ลั่น เป็น\"รากแก้วของแผ่นดิน\"

\"นายกฯ\" ขอชาวอุดรฯ อย่าเรียกตัวเอง \"รากหญ้า\" ลั่น เป็น\"รากแก้วของแผ่นดิน\"

logoline