svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกฯ ควง อนุพงษ์ ลงพื้นที่อุดรฯ จับตาประกาศขึ้นค่าตอบแทน สมาชิกสภาท้องถิ่น

02 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกฯ ควง อนุพงษ์ ลงพื้นที่อุดรฯ จับตาประกาศขึ้นค่าตอบแทน สมาชิกสภาท้องถิ่น หลังมหาดไทยผ่านความเห็นชอบแล้ว โดยไม่ต้องผ่านครม.

2 มีนาคม 2566 พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​กลาโหม พร้อมด้วย พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​มหาดไทย นายธนกร​ วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และ นายชัชวาลล์ คงอุดม​ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี​ฝ่าย​

เดินทางไปร่วมพิธีเปิดโครงการสัมมนา “บทบาทท้องถิ่นไทยกับการกระจายอำนาจเพื่อการไปต่ออย่างยั่งยืน” ที่สมาคมองค์การบริหารส่วนตำบลแห่งประเทศไทย จัดขึ้น โดยมีข้าราชการและผู้นำท้องถิ่นจากทั่วประเทศ ร่วมงาน นอกจากนี้นายกฯ ก็จะมีการพบปะประชาชนจังหวัดอุดรฯ และจังหวัดใกล้เคียงที่มารอต้อนรับ

นายกฯ ควง อนุพงษ์ ลงพื้นที่อุดรฯ จับตาประกาศขึ้นค่าตอบแทน สมาชิกสภาท้องถิ่น

ทันทีที่นายกรัฐมนตรีเดินทางมาถึงได้ร่วมถ่ายภาพ กับสมาคมองค์การบริหารส่วนตำบล แห่งประเทศไทย รวมไปถึงนิสิตคณะพยาบาลศาสตร์​ ของมหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรราชธานี​ ท่ามกลางเสียงเชียร์ "ลุงตู่สู้ๆ"​ และนักศึกษาพยาบาลได้ถ่ายภาพชูสัญลักษณ์วายทูเค เซลฟี่ร่วมกัน​ โดยนายกฯ อวยพรสอบผ่าน​ ประสบความสำเร็จทุกคน​ นอกจากนี้ยังขอให้เรียนให้ดีๆ เป็นกำลังสำคัญของประเทศ และให้ดูแลสุขภาพด้วย​

ขณะเดียวกันก็มีชาวบ้าน ชมนายกรัฐมนตรีว่าหล่อจังเลย นายกรัฐมนตรีได้หันกลับมาถามว่า จริงหรือเปล่า

หลังจากนั้นนายกรัฐมนตรีได้เดินเข้ามาภายในหอประชุม ได้ทักทายกับบรรดาสมาชิกอบต. รวมไปถึงเซลฟี่ร่วมกัน

นายกฯ ควง อนุพงษ์ ลงพื้นที่อุดรฯ จับตาประกาศขึ้นค่าตอบแทน สมาชิกสภาท้องถิ่น

อย่างไรก็ตามต้องจับตา การปรับขึ้นค่าตอบแทนให้สมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบล​  หรือ​  อบต. ตามที่องค์การบริหารส่วนตำบลแห่งประเทศไทย​ ร้องขอตั้งแต่ปี 2562​ ขณะเดียวกันมีรายงานจากกระทรวงมหาดไทย ว่า การแก้ไขเพิ่มเติม ระเบียบกระทรวงมหาดไทย ว่าด้วย เงินค่าตอบแทน นายกอบต., รองนายกอบจ., ประธานสภาอบต., สมาชิกสภาอบต. เลขานุการนายก อบต., และเลขานุการสภา อบต. (ฉบับที่ ..) พ.ศ. ....  ได้ผ่านความเห็นชอบของกระทรวงมหาดไทยแล้ว โดยไม่จำเป็นต้องผ่านความเห็นชอบจากคณะรัฐมนตรี และจะประกาศในราชกิจจาณุเษกษาภายในสัปดาห์หน้า

ทั้งนี้ บรรยากาศระหว่างทางเข้าไปยังราชภัฏอุดรธานี วิทยาเขตสามพร้าว ได้มีการตั้งด่านสกัด​ 2​ จุด​ โดยมีกลุ่มผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการก่อสร้างเหมืองโปรแตสจำนวน 20 คน จะเดินทางมายื่นหนังสือร้องเรียนยังศูนย์ดำรงธรรม โดยมีรองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานีเป็นผู้รับหนังสือ แต่ยังไม่มีการรายงานกลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมืองเข้ามาในพื้นที่แต่อย่างใด

นายกฯ ควง อนุพงษ์ ลงพื้นที่อุดรฯ จับตาประกาศขึ้นค่าตอบแทน สมาชิกสภาท้องถิ่น

logoline