svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“ณัฐวุฒิ” ซัด “บิ๊กตู่” ไร้วุฒิภาวะ สงสัย “เศรษฐา” เก่งตรงไหน

02 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ณัฐวุฒิ” ซัด “ประยุทธ์” ไร้วุฒิภาวะ หลังสงสัย “เศรษฐา” เก่งตรงไหน ตอกกลับ ประเทศไทยก็ไม่ใช่ค่ายทหาร ปชช. ก็ไม่ใช่พลทหาร ไม่ให้ค่า “สนธิญา” หลังยื่น กกต. สอบคุณสมบัติ เมิน “จตุพร” วิเคราะห์ซ้ำซาก ไม่กระทบเศรษฐา ร่วมงาน

2 มีนาคม 2566 นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ออกมาวิจารณ์ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นายเศรษฐา ทวีสิน ว่าเก่งตรงไหน เด่นตรงไหน ทำอะไร และประเทศไทยไม่ใช่ธุรกิจครอบครัวใดครอบครัวหนึ่งว่า ทุกคนทราบว่าประเทศเป็นของทุกคน

ส่วนนายเศรษฐาเก่งอย่างไรนั้น คนในแวดวงธุรกิจทราบกันดี ไม่เหมือนพล.อ.ประยุทธ์ ที่อยู่ในค่ายทหารมาตลอดชีวิต และประกาศตัวเป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจของรัฐบาล จึงตั้งคำถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ ควรนิ่ง และควรแสดงวุฒิภาวะ หรือใจกว้างมากกว่านี้


“ณัฐวุฒิ” ซัด “บิ๊กตู่” ไร้วุฒิภาวะ สงสัย “เศรษฐา” เก่งตรงไหน


โดยพล.อ.ประยุทธ์ ต้องสำนึกว่าตัวเองเติบโตมาในชีวิตราชการอย่างไร แต่ส่วนตัวและประชาชนจำนวนมาก เห็นภาพว่าเติบโตมาจากเส้นสายกองทัพ กลุ่มบูรพาพยัคฆ์ ส่งต่ออำนาจกันมาเป็นทอด ๆ จนเป็นกลุ่ม 3 ป. ในปัจจุบัน อีกทั้ง เมื่อเข้ามาทำหน้าที่บริหารบ้านเมืองตลอด 8 ปี ไม่เชื่อว่า ประชาชนจะมองพล.อ.ประยุทธ์ เป็นที่พึ่งที่หวัง หรือเห็นอนาคตของตัวเองภายใต้การนำของพล.อ.ประยุทธ์ จึงอยากเน้นย้ำว่า ประเทศไทยไม่ใช่ค่ายทหาร และประชาชนไม่ใช่พลทหาร

ดังนั้น อำนาจหรือแนวทางของพล.อ.ประยุทธ์ ไม่สอดรับกับสิ่งที่ประเทศควรจะเป็น แต่ในส่วนของพรรคเพื่อไทยจะขับเคลื่อนนโยบาย และการทำงานอย่างหนักให้ประชาชนได้รับทราบ และเดินหน้าเป้าหมายแลนด์สไลด์ต่อไป พร้อมมอบกำลังใจให้พล.อ.ประยุทธ์ และฝากบรรดานักการเมืองรอบตัวท่านอย่าเร่งไฟให้แรงมาก เพราะจะไหม้ก่อน ขอให้ใช้ไฟอ่อน เพราะเมื่อถึงวันเลือกตั้งก็ตุ๋นให้เปื่อยพอดี

ส่วนกรณีที่แกนนำคณะหลอมรวมประชาชน นายจตุพร พรหมพันธุ์ ออกมาเตือนนายเศรษฐา ว่าจะเจอทุกขลาภ หลังเปิดหน้าสู่การเมือง นายณัฐวุฒิ มองเป็นสิทธิส่วนบุคคลที่สามารถวิพากษ์วิจารณ์ได้ แต่มั่นใจไม่กระทบกับการตัดสินใจเดินเข้าการเมือง ของนายเศรษฐา และไม่กระทบกับการทำงานของพรรคในสนามเลือกตั้ง


“ณัฐวุฒิ” ซัด “บิ๊กตู่” ไร้วุฒิภาวะ สงสัย “เศรษฐา” เก่งตรงไหน


เพราะการเมืองแบบนี้ใครที่เดินเข้าสนามเลือกตั้งถือเป็นเรื่องยาก ย่อมถูกวิพากษ์วิจารณ์ ตั้งคำถาม และมีทั้งเห็นด้วยและเห็นต่าง แต่เชื่อนายเศรษฐารู้เรื่องราวเหล่านี้ดี เมื่อตัดสินใจร่วมงานกับพรรคเพื่อไทยแล้วไม่ว่าจะเจอกับอะไรในเส้นทางการเมือง คนของพรรคเพื่อไทยก็จะร่วมเผชิญด้วย เพราะเราทำงานเป็นทีม

นายณัฐวุฒิ ยังกล่าวถึงสมาชิกวุฒิสภา นายวันชัย สอนศิริ ที่ออกมาพูดถึงแนวทางการหนุนเลือกนายกรัฐมนตรี ที่ต้องเป็นไปตามเสียงข้างมากว่า ส่วนตัวไม่ยึดติดกับท่าทีการแสดงออกจากนายวันชัย และหาก ส.ว. คิดแบบเดียวกันก็เป็นเรื่องดี

แต่ถ้ายังดึงดันฝืนมติประชาชนสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ ก็ถือเป็นชะตากรรมของประเทศ ซึ่งไม่อยากให้เป็นเช่นนั้น และตลอดเวลา 8 ปีมานี้ ไม่ควรมีองค์กรใด บุคคลใด หรืออำนาจใด ขัดขวางเจตนารมณ์ของประชาชน ดังนั้น รับทราบสิ่งที่นายวันชัยพูด แต่ไม่แน่ใจว่าหลังจากนี้จะมีคำทำนายอะไรออกมาหรือหรือไม่


“ณัฐวุฒิ” ซัด “บิ๊กตู่” ไร้วุฒิภาวะ สงสัย “เศรษฐา” เก่งตรงไหน


นายณัฐวุฒิ ยังพูดถึงกรณีที่นายสนธิญา สวัสดี ยื่น กกต. ตรวจสอบคุณสมบัติของตนเองในการช่วยพรรคเพื่อไทยหาเสียงว่าเข้าข่ายผิดกฎหมายเลือกตั้งหรือไม่ ว่า ตนเองไม่ได้ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง เพียงแค่ต้องคำพิพากษาให้จำคุกเท่านั้น โดยกฎหมายกำหนดเพียงเรื่องคุณสมบัติการลงสมัคร ส.ส. คือ ห้ามมิให้ผู้ต้องคำพิพากษาไม่เกิน 10 ปี ลงสมัครรับเลือกตั้ง

และคดีที่โดนจำคุกนั้น มีเพียงคดีที่ออกมาเคลื่อนไหวทางการเมือง และฝ่ายกฎหมายของพรรคตรวจสอบคุณสมบัติของตัวเองแล้ว หลังจากนี้จะเดินหน้าพบปะประชาชนไปกับพรรคเพื่อไทยมุ่งสู่เป้าหมายแลนด์สไลด์ต่อไป

logoline