svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“เพื่อไทย” ลุยเวที 3 จังหวัดอีสานใต้ ด้าน "เศรษฐา" ติดภารกิจไม่ได้ไปด้วย

02 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“เพื่อไทย” เตรียมลุย 3 จังหวัดอีสานใต้ “โคราช-บุรีรัมย์-สุรินทร์” เย้ยเวทีเก้าอี้จะไม่ว่างเหมือน รทสช. ย้ำ “แพทองธาร” ยังเดินสายหาเสียงจนกว่าจะครบกำหนดคลอด ส่วนกระแสตอบรับ “เศรษฐา” ในพรรคดี

2 มีนาคม 2566 ที่พรรคเพื่อไทย ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ กล่าวถึงกำหนดการลงพื้นที่ภาคอีสานของพรรคเพื่อไทยในวันที่ 4-5 มีนาคมนี้ ว่า รอบนี้จะไปโซนอีสานใต้ 3 จังหวัด ประกอบด้วยจังหวัดนครราชสีมา จังหวัดบุรีรัมย์และจังหวัดสุรินทร์ โดยช่วงเช้าในวันที่ 4 มีนาคม เปิดเวทีปราศรัยที่อาคารกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา เทศบาลเมือง อำเภอปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมา

ต่อด้วยเวทีที่ 2 ที่ลานข้างสถานีรถไฟ อำเภอคง จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งระหว่างทางจะแวะสักการะอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี จากนั้นช่วงเย็นจะมีเวทีปราศรัยต่อที่สนามหน้าศาลากลางนครราชสีมา ซึ่งเป็นสถานที่เดียวกับที่นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และพรรครวมไทยสร้างชาติ ใช้ปราศรัยเมื่อวัน 25 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา แต่ครั้งนี้ตนมั่นใจว่าเก้าอี้ที่เคยว่างในวันนั้น (25 ก.พ.) จะเต็มไปด้วยประชาชนที่มาฟังการปราศรัยของพรรคเพื่อไทย

 

สำหรับในวันที่ 5 มีนาคม จะเดินทางต่อไปยังจังหวัดบุรีรัมย์ มีเวทีปราศรัยแรกช่วงเช้าที่ศูนย์ประสานงานพรรคเพื่อไทย อำเภอประโคนชัย ก่อนที่ในช่วงเย็นตั้งเวทีปราศรัยที่ตลาดเมืองใหม่ไอคิว อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์ โดยมีแกนนำสำคัญพรรคเพื่อไทยร่วมเดินทางไป อาทิ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้วเลขาธิการพรรคเพื่อไทย

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายสุทิน คลังแสง โฆษกผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร นายอดิศร เพียงเกษผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ

เมื่อถามว่า จะเป็นการลงพื้นที่ต่างจังหวัดครั้งสุดท้ายของน.ส.แพทองธาร หรือไม่ นายณัฐวุฒิ ยืนยันว่า น.ส.แพทองธาร จะยังเดินหน้าอยู่ เพียงแต่พื้นที่คงจะไม่ไกลและเป็นพื้นที่รอบ ๆ กรุงเทพฯ ปริมณฑล นั่งรถยนต์ไม่ไกล

ส่วนการลงพื้นที่อีสานใต้ครั้งนี้ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นายเศรษฐา ทวีสิน จะร่วมลงพื้นที่ด้วยหรือไม่ นายณัฐวุฒิ ระบุว่า นายเศรษฐา แจ้งว่าสัปดาห์นี้ติดภารกิจไม่สามารถร่วมลงพื้นที่ได้ แต่ในสัปดาห์ต่อไปเชื่อว่าจะร่วมคณะลงพื้นที่กับพรรคเพื่อไทยด้วย

เมื่อถามต่อถึงการวางบทบาทของนายเศรษฐา ให้ประชาชนเข้าใจ เพราะที่ผ่านมาจะรู้จักในแวดวงธุรกิจ นายณัฐวุฒิ ย้ำว่านายเศรษฐา เป็นที่รู้จักและยอมรับในแวดวงธุรกิจ และจะเข้ามามีบทบาทในมติด้านนโยบายอื่นของพรรคเพื่อไทยด้วย ส่วนการเป็นที่รู้จักของประชาชนในช่วงต้น แน่นอนว่าอาจต้องใช้เวลาในการสื่อสาร แสดงบทบาท เพื่อเชื่อมต่อกับประชาชนมากขึ้น และเราเชื่อว่าการทำงานของพรรคเพื่อไทยจะทำให้นายเศรษฐา มายืนในจุดที่ประชาชนสัมผัสได้และให้การตอบรับในนามที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย หรือจะมีสถานะอื่น ๆ ต่อไปได้เป็นอย่างดี

ทั้งนี้ นายณัฐวุฒิ ยังกล่าวถึงการตอบรับ นายเศรษฐา ของสมาชิกพรรคเพื่อไทย ว่า เมื่อบุคคลที่มีศักยภาพจากด้านต่าง ๆ เดินเข้าพรรค ก็เป็นเรื่องที่สมาชิกพรรคจะให้การตอบรับ แต่ท้ายที่สุดไม่ว่าพรรคเพื่อไทยจะตอบรับแบบไหนอย่างไร ก็เป็นเรื่องที่ประชาชนจะตัดสินใจ

logoline