svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่" เมินพท.เปิดตัว “เศรษฐา” ย้อนถามเด่นด้านไหน เชื่อได้ส.ส.เกินเป้า

01 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“บิ๊กตู่” เมินเพื่อไทยเปิดตัว “เศรษฐา” ย้อนถามเด่นด้านไหน ย้ำ “เศรษฐกิจของประเทศ ไม่ใช่ธุรกิจของครอบครัวใดครอบครัวหนึ่ง” ระบุเชื่อได้ส.ส.เกินเป้า

1 มีนาคม 2565 พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์การเมือง พรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวภายหลังร่วมกิจกรรมกับพรรครวมไทยสร้างชาติ สวมเสื้อให้สมาชิกพรรคใหม่ว่า วันนี้(1 มี.ค.) ได้พบกับสมาชิกพรรคหลายคนหลายภาค ซึ่งเป็นครั้งที่ 2 ที่สวมเสื้อให้ ถือเป็นเกียรติซึ่งกันและกัน และวันนี้ก็มีความเชื่อมั่นในบรรดาสมาชิกของเรา

ซึ่งมีหลากหลายกลุ่มและหลายวัย เพราะเราต้องการทำทุกอย่าง เดินหน้าให้คนทุกช่วงวัย รวมถึงกลุ่มเปราะบาง กลุ่มที่อาจมีปัญหาต่างๆ เพื่อให้ทุกคนได้ประโยชน์สูงสุด จากการทำงานของพรรคทั้งปัจจุบันและอนาคต วันนี้ต้องขอบคุณ หัวหน้าพรรค แกนนำพรรค และทุกคน ที่ทำให้มีวันนี้ เป็นสิ่งที่ทำให้ตนมีความสุข

พลเอกประยุทธ์ ยังยืนยันถึงความพร้อมในการเลือกตั้งว่า จากการถามหัวหน้าและเลขาพรรค ก็ยืนยันถึงความพร้อม มั่นใจว่าทุกอย่างดำเนินการทันเวลา ทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมายและกติกาของ กกต. โดยจะส่งครบทุกเขตทั่วประเทศ

\"บิ๊กตู่\" เมินพท.เปิดตัว “เศรษฐา” ย้อนถามเด่นด้านไหน เชื่อได้ส.ส.เกินเป้า

เมื่อถามว่า ตั้งเป้า ส.ส.ไว้เท่าไร พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่อยากตั้งเป้า เพราะตั้งไว้แล้วไม่ได้ตามเป้า มันไม่ดี แล้วจะตั้งทำไม แต่เชื่อว่าจะได้มากกว่าเป้า

ถามย้ำว่าเป้าคือเท่าไร พลเอกประยุทธ์ หัวเราะ ก่อนกล่าวว่า ยอมรับว่าทุกคนก็หวังจะให้ได้มากที่สุดในสภา ซึ่งในการจัดตั้งรัฐบาลต้องได้คะแนนเสียงสูง ต้องดูว่าใครได้คะแนนเสียงมากน้อยแค่ไหน เพื่อมีการพูดคุยกันต่อไปว่า จะเป็นรัฐบาลกันอย่างไร ซึ่งการเลือกตั้งครั้งที่แล้วก็เป็นเช่นนี้

เมื่อถามถึงทีมเศรษฐกิจที่จะมาช่วยงานพรรค พลเอกประยุทธ์ เปิดเผยว่า ตนมีทีมเศรษฐกิจที่พร้อมมาช่วยงาน แต่เขาไม่ให้เอ่ยชื่อ พร้อมอยู่เบื้องหลัง ซึ่งที่ผ่านมาก็ให้ข้อเสนอแนะตนมาตลอด โดยการทำงานด้านเศรษฐกิจไม่ใช่ว่าเก่งอยู่คนเดียว แต่ทีมเศรษฐกิจของเรามีทุกภาค จึงต้องการข้อเสนอ เพื่อนำมาศึกษาในคณะทำงานของรัฐบาล การแก้ปัญหาจึงจะเกิดขึ้นได้ เพราะฉะนั้นการที่ เอาคนเก่งเศรษฐกิจเฉพาะเรื่องนั้นเรื่องนี้คนเดียวมา แล้วบอกว่าเก่งในการบริหารประเทศนั้น ตนว่าไม่ใช่

\"บิ๊กตู่\" เมินพท.เปิดตัว “เศรษฐา” ย้อนถามเด่นด้านไหน เชื่อได้ส.ส.เกินเป้า

เมื่อถามย้ำว่า ทีมเศรษฐกิจของรวมไทยสร้างชาติ สู้กับพรรคอื่นได้ใช่หรือไม่ พลเอก ประยุทธ์ กล่าวว่า ได้แน่นอน

ส่วนที่พรรคเพื่อไทยเปิดตัว นายเศรษฐา ทวีสิน เป็นที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยนั้น พลเอกประยุทธ์ ย้อนถามว่า “เขาทำอะไร เขาเด่นตรงไหน เขาทำอะไรกิจการ-ธุรกิจ ประเทศชาติไม่ใช่ธุรกิจ”

ก่อนขึ้นรถ พลเอกประยุทธ์ หันมาย้ำกับสื่ออีกครั้งว่า “จำคำพูดผมไว้นะ คำว่าเศรษฐกิจของประเทศ ไม่ใช่เศรษฐกิจหรือธุรกิจของครอบครัวใดครอบครัวหนึ่ง เข้าใจหรือยัง เป็นเศรษฐกิจของประเทศ ดังนั้นต้องหาคนที่เหมาะสม ซึ่งการทำงานในระบบมีขั้นตอนเยอะแยะไปหมด มีคณะกรรมการ คนที่เก่งด้านเศรษฐกิจ การเงิน การธนาคาร การค้า การพาณิชย์ การอุตสาหกรรม ซึ่งทั้งหมดจะต้องมาคุยด้วยกัน ไม่ใช่เก่งคนเดียวพอสั่งไปแล้ว ไปไม่ได้ติดกฎหมาย ก็ไปไม่ได้อยู่ดี เราต้องแก้ไขตรงนี้นี่คือรัฐบาล และรัฐบาลหน้าต้องทำแบบนี้”

ทั้งนี้ ระหว่างการให้สัมภาษณ์ พลเอกประยุทธ์ เผลอแทนตัวเองว่า นายกฯ สลับกับคำว่า ประธาน แล้วก็หัวเราะออกมา พร้อมบอกว่า "ขอโทษที บางทีมันติด"

\"บิ๊กตู่\" เมินพท.เปิดตัว “เศรษฐา” ย้อนถามเด่นด้านไหน เชื่อได้ส.ส.เกินเป้า

logoline