svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ธรรมนัส" โชว์ ส.ส.เขตในมือ 60 คน ยัน ทีมเศรษฐกิจสู้ "เศรษฐา" พรรคอื่นได้ชัวร์

01 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ธรรมนัส" รับ มีส.ส.เขตในมือ 60 คน ไม่หวั่น "ประยุทธ์" เปิดตัวเด็กเก่า "พปชร." ชี้ เป็นแค่ส่วนน้อย ยัน ทีมเศรษฐกิจสู้ "เศรษฐา"-ทุกพรรคได้ เผย "วราเทพ" เตรียมจัดงานเปิดตัวใหญ่ทั่วประเทศ

1 มีนาคม 2566 ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรค พลังประชารัฐ กล่าวภายหลังการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค ซึ่งมีทั้ง ส.ส.เก่าและผู้สมัครหน้าใหม่ ว่า อย่างที่เห็นในวันนี้ สมาชิกผู้แทนที่ยังเป็น ส.ส.อยู่ ทั้งของพรรคพลังประชารัฐและจากพรรคอื่น วันนี้มีทั้งหมด 50 คน และจะมีจากพรรคอื่นที่ยังไม่เปิดตัวอีกหลายคน ซึ่งคิดว่าหัวหน้าพรรคพรรคจะทยอยเปิดตัว เท่ากับว่าเรามี ส.ส.เขต อีก 60 คนที่ยังเหลืออยู่ ดังนั้นเรามั่นใจว่าพรรค พปชร. เป็น 1 ในการจัดตั้งรัฐบาล

\"ธรรมนัส\" โชว์ ส.ส.เขตในมือ 60 คน ยัน ทีมเศรษฐกิจสู้ \"เศรษฐา\" พรรคอื่นได้ชัวร์

ส่วนกระแสข่าวจับมือกับพรรคเพื่อไทยก่อนวันเลือกตั้งนั้น ตนคิดว่ายังเร็วเกินไปที่จะพูดเรื่องนี้ ต้องรอให้การเลือกตั้งเสร็จก่อน ตอนนี้หน้าที่หลักของผู้สมัครคือทำอย่างไรให้เรากลับมาเป็น ส.ส.ได้อีกครั้ง และให้ว่าที่ผู้สมัครส.ส.กลับเข้ามาในสภาให้มากที่สุด

ส่วนที่หัวหน้าหน้าพรรคบอกว่าจะเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลนั้น ตนคิดว่าเป็นเรื่องของแต่ละพรรคที่มีความมั่นใจว่าตัวเองจะเป็นที่ 1 เช่นเดียวกับพรรคพลังประชารัฐ แต่จะได้หรือไม่รอหลังเลือกตั้งเสร็จ ซึ่งจุดแข็งของพรรค คือตัวเราและตัวผู้สมัครของเราแข็งนั้นแข็งแกร่ง

\"ธรรมนัส\" โชว์ ส.ส.เขตในมือ 60 คน ยัน ทีมเศรษฐกิจสู้ \"เศรษฐา\" พรรคอื่นได้ชัวร์

เมื่อถามว่า ยืนยันว่าแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคมีเพียงคนเดียวใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ก็เป็นไปตามคณะกรรมการบริหารพรรคที่จะเสนอ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐเพียงคนเดียวเท่านั้น

พร้อมกันนี้ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่กังวล ที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส. ซึ่งมีอดีต ส.ส.พรรคพลังประชารัฐรวมอยู่ด้วย เพราะที่ย้ายไปเป็นส่วนน้อย แต่ส่วนใหญ่ยังอยู่พรรค พปชร.

สำหรับทีมเศรษฐกิจ ของพรรคพลังประชารัฐ จะสู้ของพรรคเพื่อไทยได้หรือไม่ หลังเปิดตัวนายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ตนมองว่า เรื่องเศรษฐกิจเป็นสิ่งที่เราเป็นรองพรรคอื่นมาตลอด แต่วันนี้เรามีทีมเศรษฐกิจหลายคน ทั้งอดีตรัฐมนตรีและหลายคนที่มีประสบการณ์ แต่มีความมั่นใจว่าวันนี้เราไม่เป็นรองใคร

\"ธรรมนัส\" โชว์ ส.ส.เขตในมือ 60 คน ยัน ทีมเศรษฐกิจสู้ \"เศรษฐา\" พรรคอื่นได้ชัวร์

ร.อ.ธรรมนัส ยังกล่าวถึงการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ว่า หลังจากนี้จะมีการพิจารณาเปิดตัวใหญ่ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ในแต่ละภูมิภาคอีกครั้ง โดยจะเปิดตัวพร้อมกับถ่ายทอดสดทั่วประเทศ เหมือนที่ทำตอนปี 62 ซึ่งขณะนี้นายวราเทพ รัตนากร กําลังวางแผนอยู่เช่นภาคเหนืออาจจะเปิดที่ จ.เชียงใหม่ ภาคอีสานอาจเป็น จ.นครราชสีมาหรือจ.ขอนแก่น ส่วนภาคใต้เป็น จ.นครศรีธรรมราช ส่วนภาคกลางกำลังให้นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรองหัวหน้าพรรค พิจารณาอยู่

ส่วนการเปิดตัวที่ จ.เชียงใหม่ จะเป็นการเหยียบเจ้าถิ่นอย่างพรรคเพื่อไทยหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส ระบุว่า "การเมืองไม่มีเหยียบใคร "

เมื่อถามว่าในพื้นที่ภาคเหนือ พรรครวมไทยสร้างชาติ มีกระแสหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตนไม่ขอวิพากษ์วิจารณ์ในฐานะคนเหนือ ทั้งนี้พรรคไหนกระแสมากที่สุด ร.อ.ธรรมนัส กล่าวติดตลกว่า “ก็ธรรมนัสไง พร้อมบอกว่า พูดเล่นนะ”

logoline