svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"จุรินทร์" ชี้ พรรคที่ออกนโยบายเกทับกัน เป็นพวกพรรคเฉพาะกิจจบลต.ก็หายไป

26 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"จุรินทร์" ชี้ พรรคที่ออกนโยบายเกทับกัน พวกพรรคเฉพาะกิจ ผ่านเลือกตั้งแล้วก็หายไป ย้ำ ปชป. คิดอะไร ต้องทำได้จริง รับผิดชอบต่อสังคม อยู่ในกรอบวินัยการเงินการคลัง

26 กุมภาพันธ์ 2566 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีหลายพรรคการเมือง ออกนโยบายเพิ่มเงินประชานิยมในบัตรสวัสดิการรัฐว่า การออกนโยบายของพรรคประชาธิปัตย์ต้องอยู่บนพื้นฐานที่ทำได้จริง และอยู่บนพื้นฐานของความรับผิดชอบ เพราะพรรคประชาธิปัตย์ ไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจ ที่คิดค้นนโยบายเฉพาะกิจ มาเฉพาะการเลือกตั้ง เมื่อพ้นการเลือกตั้งแล้วก็ผ่านเลยไป

ดังนั้น นโยบายของพรรคประชาธิปัตย์ จะต้องคิดค้นและรับผิดชอบต่อสังคม ทำได้จริง วิเคราะห์ผลกระทบที่จะเกิดขึ้นแล้ว ไม่ใช่คิดเฉพาะการออกนโยบายเกทับกันเท่านั้น พร้อมย้ำว่า นโยบายของพรรคประชาธิปัตย์ จะต้องอยู่บนพื้นฐานที่สามารถทำได้ และอยู่ในกรอบวินัยการเงินการคลัง

\"จุรินทร์\" ชี้ พรรคที่ออกนโยบายเกทับกัน เป็นพวกพรรคเฉพาะกิจจบลต.ก็หายไป

นายจุรินทร์ ยังยืนยันด้วยว่า พรรคประชาธิปัตย์ ยังมีนโยบายที่พร้อมหาเงินเข้าประเทศ มากกว่าการใช้เงินจากนโยบายต่าง ๆ โดยเร็ว ๆ นี้ พรรคจะเปิดนโยบายที่เกี่ยวข้องกับยุทธศาสตร์ "สร้างคน" และ "สร้างชาติ" เพิ่มเติมออกมาอีก เช่น การส่งเสริมอินเทอร์เน็ตฟรี 1,000,000 จุด ให้ประชาชน และเยาวชน สามารถเข้าถึงอินเทอร์เน็ตเพื่อสร้างเศรษฐกิจ และส่งเสริมการศึกษาได้ตลอดชีวิต

ส่วนการลงพื้นที่หาเสียงในพื้นที่ภาคใต้หลังจากนี้ นายจุรินทร์ ระบุว่า จะมีหลากหลายรูปแบบ และจะมีคณะทำงานหลากหลายภายในพรรค ทั้งคณะของนายชวน หลีกภัย อดีตประธานสภาที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคฯ นายบัญญัติ บรรทัดฐาน ประธานสภาที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคฯ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค รวมไปถึงทีมผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์ ที่จะลงพื้นที่สม่ำเสมอจนถึงการเลือกตั้ง

\"จุรินทร์\" ชี้ พรรคที่ออกนโยบายเกทับกัน เป็นพวกพรรคเฉพาะกิจจบลต.ก็หายไป

นอกจากนี้ นายจุรินทร์ กล่าวถึงกิจกรรมของพรรคฯ หลังจากนี้ว่า ในวันพรุ่งนี้ (27 ก.พ.) เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย จะเข้าพบหารือกับตนในฐานะหัวหน้าพรรคฯ ที่พรรคประชาธิปัตย์ โดยคาดว่า จะมีการหารือถึงสถานการณ์ทางการเมืองระหว่างประเทศ รวมถึงภายในประเทศด้วย นอกจากนั้น ในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ จะมีการจัดการประชุมสัมมนาสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ จังหวัดพังงา รวมถึงจะมีการเปิดตัว และปราศรัยใหญ่ในพื้นที่ภาคใต้จังหวัดที่ 2 ที่พัทลุง ในวันที่ 4 มีนาคมนี้

logoline