svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"จุรินทร์" ลั่นบนเวที พร้อมเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล มั่นใจชนะยกจังหวัด

25 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ปชป." โหมโรง! เปิดMV "เช้าวันใหม่" ปราศรัยใหญ่ จ.สงขลา กองเชียร์กรี๊ดสนั่น "จุรินทร์" ลั่น พร้อมเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล มั่นใจชนะยกจังหวัด แม้ต้องสู้กับพรรคธนกิจการเมืองและพรรคตกปลาในบ่อเพื่อน มั่นใจ กวาดที่นั่งได้ครบทั้ง 9 เขตพื้นที่สงขลา

25 กุมภาพันธ์ 2566 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมแกนนำพรรค ส.ส. รวมไปถึงว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ภาคใต้ของพรรคประชาธิปัตย์ ร่วมกันเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ครั้งแรก ที่สนามแยกโรงปูน อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก มีประชาชนชาวสงขลาเข้าร่วมฟังปราศรัยเต็มพื้นที่

โดย เมื่อเวลา 18.00 น. บนเวทีได้เปิดเพลงเคารพธงชาติ ตามด้วยเปิดตัว MV เพลง "เช้าวันใหม่"  ขับร้องโดยนายเมธี อรุณ รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งมีบรรดาแกนนำพรรค และว่าที่ผู้สมัคร ทั้ง 9 เขต ร่วมร้อง ร่วมเต้น พร้อมกับประชาชนชาวสงขลา อย่างสนุกสนาน

โดยผู้สมัครทั้ง 9 เขตประกอบด้วยเขต 1 นายสรรเพชญ บุญญามณี เขต 2 นายนิพัฒน์ อุดมอักษร เขต 3 นายสมยศ พลายด้วง เขต 4 นายชัยวุฒิ ผ่องแผ้ว เขต 5 นานเดชอิศม์ ขาวทอง เขต 6 นางสาวสุภาภรณ์ กำเนิดผล เขต 7 นายศิริโชค โสภา เขต 8 พล.ต.ต.สุรินทร์ ปาลาเร่ และเขต 9 นายศักดิ์สิทธิ์ ขาวทอง ซึ่งการปราศรัยของบรรดาแกนนำ ที่สลับกันพูดบนเวทีส่วนใหญ่จะเน้นในเรื่องของ ยุทธศาสตร์ 3 สร้าง คือสร้างเงิน สร้างคน สร้างชาติ 

\"จุรินทร์\" ลั่นบนเวที พร้อมเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล มั่นใจชนะยกจังหวัด

จากนั้น นายจุรินทร์ ขึ้นเวทีปราศรัยและกล่าวกับพี่น้องชาวสงขลา ว่า พรรคประชาธิปัตย์คือพรรคการเมืองแรก ที่ส่งผู้สมัคร จ.สงขลา ครบทั้ง 9 เขต พร้อมมั่นใจว่า พรรคประชาธิปัตย์เที่ยวหน้า ประชาธิปัตย์จะยกจังหวัดทั้ง 9 คน 9 เขต ดังนั้น มาวันนี้ ขอโอกาสจากพี่น้องชาวสงขลาเลือกประชาธิปัตย์ทั้งคน ทั้งพรรค บัตรเลือกตั้งทั้ง 2 ใบ มั่นใจจะได้คะแนนจากพี่น้องทั้งประเทศมากขึ้น 

ส่วนในพื้นที่สงขลา มี 3 สัญญาณ ที่บอกว่าประชาธิปัติย์ กำลังได้รับความไว้วางใจ คือ 1. จากการเลือกตั้งนายก อบจ. ส่งนายเจน มากสุวรรณ ได้รับเลือกตั้ง ได้ สจ.28 คน 2.การเลือกตั้งซ่อม เขต 6 สงขลา ชาวสงขลา เลือก น้ำหอม ชนะถล่มทลาย และ พรรคประชาธิปัตย์ เป็นพรรคแรกที่พร้อมแล้ว มีผู้สมัครครบทั้ง 9 คน ที่ลงพื้นที่ต่อเนื่อง เข้มแข็ง ยั่งยืน

\"จุรินทร์\" ลั่นบนเวที พร้อมเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล มั่นใจชนะยกจังหวัด

นอกจากนี้ ยังมีเรื่องนโยบาย ยาง ปาล์ม ผลไม้ คือหัวใจของชาวใต้ หากวันใดที่ราคาตก ยังมีโครงการประกันรายได้ และจะทำให้สงขลาเป็นศูนย์กลางการค้า รวมถึงการค้าขายได้ ที่ตะสร้างเงิน สร้างเศรษฐกิจให้ภาคใต้  ด้านการท่องเที่ยวจะต้องเป็นการท่องเที่ยวทันสมัย ใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วย ดึงนักท่องเที่ยวมาเลเซียและต่างชาติเข้ามา ผลักดัน ให้สงขลาเป็นพื้นที่เป้าหมายท่องเที่ยวแบบครอบครัว

โดยพรรคประชาธิปัตย์ถือว่าเป็นพรรคการเมืองแรก ที่มีความพร้อม ไม่พร้อมเรื่องเดียว คือ เรื่องการทะเลาะ แต่พร้อมเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล เพื่อขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ "สร้างเงิน สร้างคน สร้างชาติ" ของพรรคฯ เพื่อนำพาประเทศไปสู่อนาคตที่ดี ผ่านนโยบายประกันรายได้เกษตรกร, การเร่งรัดออกโฉนดที่ทำกิน, การแก้ไขประมงพาณิชย์ให้เป็นไปตามมาตรฐาน IUU, ธนาคารหมู่บ้าน-ชุมชน ชุมชนละ 2,000,000 บาท และนมโรงเรียน 365 วัน เป็นต้น

ทั้งนี้ ตนเคยพูดไปหลายครั้งว่าไม่กลัว แม้หลายพรรคจะรุมพื้นที่ภาคใต้ เพราะพรรคประชาธิปัตย์พร้อมแข่งกับทุกพรรค คนปักต์ใต้บ้านเรา จะได้รวย เพราะคนปักต์ใต้บ้านเรา กินเหยื่อแต่ไม่กินเบ็ด ประชาธิปัตย์ คือ พรรคของเรา คนของเรา วันนี้สู้กันอยู่ 3 พรรค ซึ่งประชาธิปัตย์ต้องแข่งกับพรรคธนกิจการเมือง ที่ใช้เงินเป็นใหญ่ และพรรคที่ตกปลาในบ่อเพื่อน ตนมั่นใจภายใต้การสนับสนุนของพี่น้องชาวสงขลา 

พร้อมฝากประชาธิปัตย์ กับพี่น้อง เพราะประชาธิปัตย์ คือ พรรคของเรา คนของเรา จะเป็นพรรคที่อยู่กับเรา ตลอดระยะที่ผ่านมาหลายพรรคมาแล้วก็ไป แต่พรรคที่อยู่กับเราทั้งทุกข์ และยามสุข ก็คือพรรคประชาธิปัตย์

สำหรับการปราศรัยใหญ่ครั้งแรกในพื้นที่ภาคใต้ของพรรคประชาธิปัตย์ ในวันนี้ (25 ก.พ.) นอกจากจะมีหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค สลับหมุนเวียนขึ้นเวทีพบปะกับประชาชนในพื้นที่ภาคใต้แล้ว ยังมีแกนนำของพรรคคนสำคัญขึ้นปราศรัยด้วย อาทิ นายบัญญัติ บรรทัดฐาน อดีตหั้วหน้าพรรคฯ , นายนิพนธ์ บุญญามณี และนายเดชอิศม์ ขาวทอง รองหัวหน้าพรรคฯ

นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ , นางมัลลิกา บุญมีตระกูลมหาสุข นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย , น.ส.จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร ทีม ส.ส.ของพรรคฯ รวมไปถึง นายเมธี อรุณ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นราธิวาส เขต 2 ของพรรคประชาธิปัตย์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับบรรยากาศโดยรอบแออัดเต็มไปด้วย พี่น้องประชาชนมาฟังการปราศัยกว่า 30,000 คน ซึ่งล้วนแต่เดินทางมาจากทั้ง 16 อำเภอของจังหวัดสงขลา

logoline