svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“นิพนธ์” ลั่น "ปชป." ไม่มีวันตาย ส่วนพรรคอื่นไม่แน่ ประกาศปักธงกวาด 58 เขต

25 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“นิพนธ์” ปราศรัยเวทีสงขลา ชู “จุรินทร์” เป็นนายกฯ คนต่อไป ลั่น "ปชป." ไม่มีวันตาย แต่พรรคอื่นไม่แน่ ด้าน “นายกชาย” ขอไว้ใจแม่ทัพใต้ ประกาศปักธงกวาด 58 เขต

25 กุมภาพันธ์ 2566 ที่บริเวณสนามแยกโรงปูน อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวปราศรัยว่า คนมาล้นสนามโรงปูนแล้ว ตอกหน้าบางพรรคที่ฝากคนถ่ายคลิปส่งไปบอกว่า มีแค่ 2,000 คน แต่ตอนนี้ 40,000 คน แล้ว ใครจะมาไม่ต้องมาแล้ว ไม่มีที่ยืน ไม่มีที่นั่ง วันนี้แค่อุ่นเครื่อง ไม่ให้น้ำเดือด ถือเป็นการปราศรัยทางการเมืองครั้งแรกที่สงขลาของการเลือกตั้งครั้งหน้า

พร้อมยกสมัยนายชวน หลีกภัย ปี2535/1 มีหลายพรรคการเมืองเกิดขึ้นใหม่ แต่ก็ล้มหายไป แต่พรรคประชาธิปัตย์ อยู่มา 77 ปี มีประวัติศาสตร์ยาวนาน อยู่คู่ประประเทศ โดยเฉพาะอุดมการณ์ทางการเมือง เปรียบเหมือนต้นไม้ใหญ่ที่ให้ร่มเงา มีบ้างที่มีใบไม้ร่วง อย่าไปสนใจ อาจเหมือนยาหมดอายุ ดังนั้น ควรไปให้ความสนใจกับใบที่งอกใหม่

จึงขอให้ประชาชนมั่นใจในทุกรุ่นของพรรคว่า ต้นไม้นี้ ไม่ตายง่าย ๆ แต่พรรคอื่นไม่แน่ เวลาเลือกตั้ง ก็ตั้งพรรคใหม่มาสู้ทุกครั้ง และอยู่ไม่นาน ไม่ต้องบอกว่าพรรคไหน ที่บางพรรคบอกว่า ปชป. ไม่ทำอะไร ขอให้ย้อนดูผลงานที่ผ่านมา ทั้ง นมโรงเรียน อาหารกลางวัน เงินตอบแทน อสม. เบี้ยผู้สูงอายุ ขณะเดียวกัน นายนิพนธ์ กล่าวติดตลกว่า ถ้าหมดยุคนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ก็เป็นนายนิพนธ์ ที่รอเป็นหัวหน้าพรรค

โดยตนหเ็นนายจุรินทร์ เป็นนายกรัฐมนตรี ตนอยู่ ปชป. มาตั้งแต่ 2518 เห็นนายจุรินทร์มานาน เป็น ส.ส.11 สมัย ทุกครั้งที่ ปชป. เป็นรัฐบาล นายจุรินทร์ ก็ได้เป็นรัฐมนตรีเป็นทุกครั้ง พร้อมตอกย้ำผลงานของนายจุรินทร์ ในขณะดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี มาวันนี้ นายจุรินทร์ เป็นหัวหน้าพรรค ไม่เคยมีอะไรมัวหมอง ขอให้ประขาชนมั่นใจว่า เลือกใครมาเป็นหัวหน้าพรรค นั่นคือพร้อมเป็นนายกฯ และเชื่อว่า รอบหน้า นายจุรินทร์ เป็นนายกฯ อย่างแน่นอน

เช่นเดียวกับ นายชวน ที่เสียดายไม่ได้มาปราศรัย เพราะยังติดภารกิจสภา โดยย้ำว่า นายชวน คือตัวแทนของความซื่อสัตย์สุจริต เวลานั่งรถยังนั่งตรงกลาง ไม่นั่งซ้ายหรือขวา

นานนิพนธ์ กล่าวทิ้งท้ายว่า รอบหน้ามาปราศรัยมาให้เรือนแสน วันนี้ แค่อุ่นเครื่อง ขอฝากชาวสงขลาว่า พรรคประชาธิปัตย์ คัดคนคุณภาพมา 9 คน 9 เขต จึงขอให้เลือกทั้งคนทั้งพรรค อย่าปล่อยให้นิพนธ์ นายชวน นั่งขยำหญ้าอยู่บ้าน

ด้าน นายเดชอิชม์ ขาวทอง รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ตนใช้เวลาเดินทางจากบ้านเกิด 15 ปี กว่าจะได้เป็น ส.ส. ผ่านการทำโพล 24 มีนาคม ตนได้รับเลือก เป็น ส.ส.ครั้ง และได้เข้าไปเป็นผู้แทนในสภาฯ ได้ สัมผัส พี่น้อง ส.ส. หลายพรรคการเมือง รู้เลยว่า พรรคประชาธิปัติย์ ถือเป็นพรรคการเมืองที่ไม่มีเจ้าของพรรค แค่เป็นพรรคของพรรคประชาชนโดยแท้จริง พรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้ตั้งขึ้นมาเพื่อสนับสนุนให้ใครเป็นนายกฯ ตลอด 76 ปี มีขึ้นบ้างลงบ้าง

โดยวันนี้ ตนเป็นได้รับเลือกเป็นรองหัวหน้าพรรค สัมผัสได้ว่า พรรคประชาธิปัตย์เกิดการเปลี่ยนแปบงเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ ตนขอยืนยัน กับพี่น้องชาวสงขลาและชาวปักต์ใต้ ตั้งใจแน่วแน่ ที่จะฟื้นพรรคประชาธิปัตย์ในภาคใต้ รวมถึงทำให้ภาคใต้มีความเจริญรุ่งเรืองอีกครั้ง ทำให้ประเทศชาติเจริญรุ่งเรือง พร้อมขอชาวปักษ์ใต้ ไว้ใจตนในฐานะแม่ทัพภาคใต้ แม้จะมีกระบวนการทำลายตนมากมาย  ขอชาวสงขลาเลือกประชาธิปัตย์ทั้ง 9 คน 9 เขต พร้อมประกาศกวาด 58 เขตภาคใต้

logoline