svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สมศักดิ์"ฟันธง 99% พลังประชารัฐได้เป็นรัฐบาลแน่นอน

21 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สมศักดิ์ เทพสุทิน"การันตีพลังประชารัฐได้เป็นรัฐบาล 99% ย้ำการเมืองตอนนี้ "สดที่สุดก็มีแต่หัวหน้า พปชร." ย้ำดูได้จากการแต่งชุด ชี้ไทม์ไลน์ยุบสภา ต้องรอฟังศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยปมจำนวนราษฎร ก่อนแบ่งเขตเลือกตั้ง

21 กุมภาพันธ์ 2566 "นายสมศักดิ์ เทพสุทิน" รมว.ยุติธรรม ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงนโยบายในส่วนของกลุ่มสามมิตร ว่า หากผู้ใหญ่ของพรรคไม่ถาม ก็ไม่สามารถบอกได้ แต่ยอมรับว่าก่อนหน้านี้พยายามเรียกประชุมหลายครั้ง แต่ไม่ได้รับความสนใจ ซึ่งส่วนตัวมีนโยบายที่จะนำเสนอ แต่ต้องรอที่ประชุมเห็นชอบ หากพูดไปก่อนแล้วทำไม่ได้ ก็จะเสียคน แต่ก็ยืนยันหากได้ไป กระทรวงไหนก็คิดนโยบายได้ 

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ

เมื่อถามว่า แสดงว่าไม่ได้แสดงฝีมือใช่หรือไม่ นายสมศักดิ์ ตอบทีเล่นทีจริงว่า "วันนี้คงไม่ต้องใช้นโยบายอะไรกันมากมั้ง" ก่อนจะหัวเราะและบอกว่า การขับเคลื่อนพรรคทุกวันนี้ (21ก.พ.) ใช้นโยบายของ "พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ" หัวหน้าพรรค เป็นจุดขาย แต่หากตนได้รับมอบหมายให้เป็นรัฐมนตรีกระทรวงใด ก็พร้อมมีนโยบายเสนอเพิ่มเติม เช่น ทำให้คนติดคุกน้อยลง และมีงานทำเมื่อออกจากคุก 

เมื่อถามว่า อยากเปลี่ยนกระทรวงหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า เป็นเรื่องอนาคต อย่าพูดไป เดี๋ยวเขาจะพูดว่าเป็นความโลภ โกรธ หลง

ส่วนไทม์ไลน์การยุบสภาที่ "นายวิษณุ เครืองาม" รองนายกฯ ออกมาระบุว่า จะเกิดขึ้นหลังเดือนก.พ. มองว่าการยุบช้า จะมีผลต่อการเลือกตั้งหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า เป็นเหตุที่เกิดจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ที่ออกมาบอกว่า ไม่สามารถยุบสภาในช่วงนี้ได้ เนื่องจากมีปัจจัยเรื่องการแบ่งเขตเลือกตั้ง ที่ตอนนี้มีคำร้องในศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งยังไม่แน่ชัดว่าการแบ่งเขตจะได้ข้อสรุปอย่างไร ตัวเลขยังไม่ลงตัว ต้องใช้ตัวเลขคณิตศาสตร์ในการคำนวณ

\"สมศักดิ์\"ฟันธง  99% พลังประชารัฐได้เป็นรัฐบาลแน่นอน

"ผมเห็นว่าไม่ว่าจะยุบสภาช่วงไหน ก็มีทั้งคนเสียประโยชน์และได้ประโยชน์ อย่างบางพรรคก็ใช้โซเชียลมีเดียในการหาเสียง และโจมตีคู่แข่ง ส่วนคนที่ไม่มีกำลังมากพอ อย่างพรรคเล็ก ก็เสียเปรียบ วันนี้สื่อมวลชนมีอิทธิพลมากต่อการเมือง บางคนทำงานเก่ง แต่ไม่ได้พูดประชาสัมพันธ์เลย หรืออาจรู้แค่ 3 บ้าน แต่หากประชาสัมพันธ์ก็อาจจะรู้ 3 จังหวัด" นายสมศักดิ์ กล่าว

เมื่อถามถึงการขับเคลื่อนทางการเมืองของหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ จะทำให้การเมืองเปลี่ยนไป นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ส่วนตัวเชื่อมั่นพลังประชารัฐจะเป็นรัฐบาล 99% ซึ่งใครไม่รู้ จะไปไหนก็มาอยู่พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งตอนนี้นักการเมืองยังไม่แบ่งขั้วการเมือง แต่จะรอให้ถึงเวลาหลังจากที่เลือกตั้งเสร็จสิ้น มีส.ส.ในมือแล้วค่อยแบ่ง ซึ่งทุกพรรคล้วนอยากเป็นรัฐบาลทั้งสิ้น แต่ก็ยังไว้ศักดิ์ศรีนิดหน่อย

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ

ส่วนพรรคพลังประชารัฐที่หาเสียงสายกลางจะลำบากหรือไม่กับสงครามแบ่งขั้ว นายสมศักดิ์ กล่าวว่าหัวหน้าพรรคได้ทุ่มเท และย้ำว่า "หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐสดที่สุด ดูได้จากเสื้อผ้า"


 

logoline