svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

การเมืองไม่สร้างสรรค์ ! “อนุสรณ์” ซัด “ชัยชนะ” อย่าบิดเบือนโจมตีพรรคอื่น

19 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“อนุสรณ์ เอียมสะอาด" แนะ “ชัยชนะ” ฟังมากๆ อย่ามุ่งแต่บิดเบือนโจมตีพรรคการเมืองอื่น เป็นการเมืองแบบเก่า ไม่สร้างสรรค์

“นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด” รองเลขานุการคณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมืองพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี “นายชัยชนะ เดชเดโช” ส.ส.นครศรีธรรมราช และรองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาแนะ  “น.ส.แพทองธาร ชินวัตร” หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย หากต้องการให้เพื่อไทยแลนด์สไลด์ ต้องเอาวาระประชาชนเป็นหลัก ไม่ใช่เอาคนในครอบครัวมาอ้อนขอคะแนนนั้น ไม่รู้ว่านายชัยชนะไปอยู่ที่ไหนมา จึงไม่รู้ว่าบนเวทีปราศรัยของพรรคเพื่อไทยหาเสียงมุ่งแลนด์สไลด์ เพื่อแก้ปัญหาให้กับประเทศชาติและประชาชน

พรรคเพื่อไทย หัวใจคือประชาชน ไม่ได้มีเรื่องของการมุ่งช่วยเหลือคนในครอบครัวแต่อย่างใด “น.ส.แพทองธาร” ยืนยันอย่างหนักแน่นมาตลอดว่า ขอแลนด์สไลด์เพื่อนำประชาชนออกจากวิกฤตที่หมักหมมมาตลอด 8 ปี

“ดร.ทักษิณ ชินวัตร” อดีตนายกรัฐมนตรี ก็ยืนยันหลายครั้งว่าการกลับประเทศไทยหรือไม่ ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับพรรคเพื่อไทย การที่นายชัยชนะตัดตอนความจริงว่าบนเวทีปราศรัยของพรรคเพื่อไทยไม่ได้พูดถึงนโยบาย ยิ่งห่างไกลจากความเป็นจริงไปมาก

การเมืองไม่สร้างสรรค์ ! “อนุสรณ์” ซัด “ชัยชนะ” อย่าบิดเบือนโจมตีพรรคอื่น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นโยบายค่าแรงขั้นต่ำ 600 บาท/วัน ปริญญาตรี 25,000 บาท/เดือน ภายในปี 2570 ยกระดับ 30 บาท บัตรประชาชนใบเดียวรักษาทั่วไทย จองคิวได้เร็ว วัคซีนมะเร็งปากมดลูกฟรี ซึมเศร้าใกล้บ้านรักษาฟรี ค่าไฟ ค่าน้ำมัน ค่าแก๊ส ลดราคาทันที ราคาพืชผลเกษตรขึ้นยกแผง ฯลฯ พรรคเพื่อไทยเคยทำได้และจะทำอีก ถูกพูดถึงทุกเวทีปราศรัย

“นายอนุสรณ์” กล่าวต่อว่า ตนยืนอยู่บนเวทีปราศรัย ติดตามการปราศรัยของพรรคเพื่อไทยทุกเวที สัมผัสได้ถึงความตั้งใจของ “น.ส.แพทองธาร” ที่ต้องการช่วยเหลือประชาชนให้หลุดพ้นจากความทุกข์ยาก จากปัญหาปากท้องจากการทำงานของรัฐบาล สืบทอดอำนาจ ที่พรรคประชาธิปัตย์เป็นส่วนหนึ่งของรัฐบาล

“นายชัยชนะ” ควรไปไล่ย้อนดูคลิปบนเวทีปราศรัยของพรรคเพื่อไทย ไม่ต้องดูให้ครบทุกคลิป ก็จะรู้ว่าสิ่งที่ “นายชัยชนะ” กล่าวหานั้น ไม่ได้มีมูลความจริงแม้แต่น้อย

การเมืองไม่สร้างสรรค์ ! “อนุสรณ์” ซัด “ชัยชนะ” อย่าบิดเบือนโจมตีพรรคอื่น

ความท้าทายของพรรคประชาธิปัตย์ ในการเลือกตั้งครั้งหน้ามีอยู่มาก ตั้งแต่ต้องไปหาแนวทางว่าจะทำอย่างไรจะไม่เป็นพรรคต่ำ 50  ส.ส. ที่แห่ลาออกเหมือนเลือดที่ไหลไม่หยุด จะกระทบกับจำนวน ส.ส. ในภาคใต้หรือไม่  จะสามารถปักธง ส.ส. ในกรุงเทพได้สักเขตหรือไม่ รวมถึงต้องย้อนกลับไปอธิบายว่า ประชาธิปไตยวิปริต ที่พรรคประชาธิปัตย์พูดในการหาเสียงเลือกตั้งครั้งที่แล้ว คือการตัดสินใจยกมือโหวตให้ “พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา” หัวหน้าคณะรัฐประหาร เป็นนายกรัฐมนตรีสืบทอดอำนาจมาจนถึงปัจจุบัน หรือไม่

“พรรคการเมืองหาเสียงไว้อย่างไร ต้องทำตามที่หาเสียง ไม่ใช่หัวหน้าพรรคประกาศอย่าง แต่ลูกพรรคหักหลังหัวหน้า ไปโหวตหนุน “พล.อ.ประยุทธ์” ทิ้งหัวหน้าพรรคไว้กลางทาง จนหาทางกลับพรรคไม่เจอกระทั่งทุกวันนี้” นายอนุสรณ์ กล่าว

logoline