svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“ณัฐวุฒิ” ยัน ไม่มีดีลลับจับมือ “ธรรมนัส” ตั้งรัฐบาล เดินหน้าแลนด์สไลด์

19 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ณัฐวุฒิ” ยันไม่มีดีลลับจับมือ “ธรรมนัส” เดินหน้าเป้าหมายแลนด์สไลด์ ตั้งรัฐบาลพรรคเดียว ขออย่าโหนคะแนนนิยมเพื่อไทย ด้าน “นพ.ชลน่าน” ไม่หวั่นพรรคอื่นรวมเสียง ส.ว.

19 กุมภาพันธ์ 2566 จากกรณีกระแสพรรคพลังประชารัฐ จับมือกับพรรคเพื่อไทย จัดตั้งรัฐบาลในการเลือกตั้งครั้งหน้า โดย ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคพลังประชารัฐ ได้กล่าวว่า ตนมักพูดเสมอว่าการเมืองไม่มีอะไรแน่นอน ความเป็นไปได้หลังจากการเลือกตั้งก็อาจเป็นไปได้ สาระสำคัญอยู่ที่ว่าหลังการเลือกตั้งแล้ว พรรคเพื่อไทยจะได้ ส.ส. กี่ที่นั่ง พรรคพลังประชารัฐ และพรรคอื่นจะได้กี่ที่นั่ง ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ร.อ.ธรรมนัส

ด้านนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย กล่าวถึงประเด็นดังกล่าวว่า เป็นเรื่องปกติทางการเมือง ถ้าพรรคไหนมีกระแสตอบรับจากประชาชนสูงมากๆ จะมีพรรคอื่นแสดงความพร้อมที่จะร่วมรัฐบาล แต่สำหรับพรรคเพื่อไทย ยังยืนยันเดินหน้าเป้าหมายแลนด์สไลด์เป็นสำคัญ และไม่มีการเจรจา รวมถึงดีลลับกับพรรคใดทั้งสิ้น “ดีลกับประชาชนเป็นหลัก” และถ้าพรรคเพื่อไทยแลนด์สไลด์ถึงเกิดการเปลี่ยนแปลงได้

แกนนำครอบครัวเพื่อไทย

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวเสริมว่า ถ้าประชาชนไว้วางใจ เทคะแนนให้พรรคเพื่อไทย เกิน 300 เสียง ก็ไม่จำเป็นต้องจับมือกับใคร

ส่วนพรรคที่เหลือจะไปประสานเสียงกับ ส.ว. จะเป็นอุปสรรคกับพรรคหรือไม่นั้น นพ.ชลน่าน ย้ำว่า เขาก็เป็นรัฐบาลเสียงข้างน้อยได้ แต่บริหารประเทศไม่ได้ เพราะโหวตวันแรกก็คว่ำแล้ว อีกทั้งพรรคเพื่อไทยมีเสียงในสภา 300 เสียงจะเป็นรัฐบาลเสียงข้างน้อยได้อย่างไร ซึ่งเชื่อว่า ส.ว. คงไม่เอาด้วยแน่นอน เพราะถือเป็นการฝืนมติประชาชน

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย

logoline