svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"มิโยะ" ชี้ 2 จุดที่ "ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย" ต้องเร่งแก้ไข หลังชวดตั๋วบอลโลก

19 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"มิโยะ โอกาโมโตะ" เฮดโค้ช "ชบาแก้ว" กล่าวชื่นชม นักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ทุกคนที่พยายามทำอย่างเต็มที่ พร้อมขอให้ทุกคนนำความผิดพลาดไปแก้ไข เพื่อยกระดับฟุตบอลหญิงในไทยให้ก้าวขึ้นไปอีกระดับในอนาคต

"ชบาแก้ว" ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย พลาดโอกาสไปเล่นฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย หลังพ่ายต่อ แคเมอรูน ในรอบเพลย์ออฟ ไป 0-2

"ก่อนอื่นก็ขอขอบคุณนักกีฬาทุกคนที่สู้จนถึงนาทีสุดท้ายและไม่ยอมแพ้ง่ายๆ เชื่อว่าแท็คติกของเรา สามารถสู้กับแคเมอรูนได้ แต่ความแตกต่างของเกมนี้คือเรื่องร่างกาย และ ทักษะพื้นฐานอย่างที่เห็นในเกม" มิโยะ โอกาโมโตะ เฮดโค้ช "ชบาแก้ว" กล่าว

"แน่นอนว่าเรามียังมีจุดที่ต้องแก้ไข โดยเฉพาะเรื่องสภาพร่างกาย แต่คิดว่าเรายังสามารถปรับปรุงเบสิคพื้นฐานในการเล่นฟุตบอลให้ได้ดีกว่านี้"

"ในทีมชุดนี้ มีนักกีฬาอายุน้อยหลายคนที่ได้โอกาส มองว่า เราจำเป็นต้องผลักดันดาวรุ่งขึ้นมาให้ได้อย่างต่อเนื่อง เพื่อเปลี่ยนผ่านทีมชุดนี้ ให้ดีขึ้นต่อไป"

"มันเป็นความรับผิดชอบของตัวเฮดโค้ช หลังจากที่เราไม่สามารถคว้าสิทธิ์ไปเล่นฟุตบอลโลก รอบสุดท้ายตามความคาดหวังของแฟนบอล ทุกคน อย่างไรก็ตาม ยังเชื่อเสมอว่า ฟุตบอลหญิงในไทยยังสามารถเดินหน้าต่อไปได้อีกในอนาคต และอยากให้ทุกคนช่วยกันเป็นกำลังใจและสนับสนุนทีมต่อไป"

\"มิโยะ\" ชี้ 2 จุดที่ \"ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย\" ต้องเร่งแก้ไข หลังชวดตั๋วบอลโลก

ทั้งนี้ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ณ สนาม ซ้อม ฮามิลตัน ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ลงฟื้นฟูร่างกาย เพื่อเตรียมอุ่นเครื่องอีก 1 นัด กับ เซเนกัล ก่อนเดินทางกลับประเทศไทย

การฝึกซ้อมครั้งนี้ อยู่ท่ามกลางสภาพอากาศ 24 องศาเซลเซียส โดยมีแดดจัด จะเน้นไปที่การฟื้นฟูร่างกาย

หลังการฝึกซ้อม ธนีกานต์ แดงดา กองหน้าทีมชาติไทย กล่าวว่า "เกมเมื่อวานก็ต้องยอมรับว่าแคเมอรูน ทำได้ดีกว่าเรา แน่นอนค่ะก็รู้สึกเสียใจเพราะการแพ้เมื่อวานทำให้เรา หมดโอกาสไปเล่น ฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย"

"จุดที่ต้องแก้น่าจะเป็นในการยืนระยะตลอดทั้งเกม จะเห็นได้ว่าเราเสียประตูท้ายเกม พอเราพลาด ก็ทำให้สมาธิเราหลุดควบคุมเกมไม่ได้เรากลับมาเล่นเกมของเราไม่ได้"

\"มิโยะ\" ชี้ 2 จุดที่ \"ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย\" ต้องเร่งแก้ไข หลังชวดตั๋วบอลโลก "จริงๆก็ไม่ได้ มีกระตุ้นอะไรคิดว่าน้องๆทุกคนคงรู้หน้าที่ตัวเองเรายังมีอีกเกม ซึ่งน้องๆเองก็ต้องเก็บเกี่ยวประสบการณ์ จากแข่งขันนี้ให้ได้มากที่สุดเพราะมันเป็นรายการใหญ่ ไม่ได้มีการแข่งขันบ่อยๆและเกิดขึ้นง่ายๆ ในเมื่อมีโอกาสขึ้นมาติดทีมชาติชุดใหญ่แล้ว ก็ต้องพยายามเรียนรู้และทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด

"ก็ฝากแฟนบอลเป็นกำลังใจให้พวกต่อไปนะคะ เราจะเก็บข้อผิดพลาดในครั้งนี้ไปพัฒนาตัวเองพัฒนาทีม และจะกลับมาให้ดีกว่าเดิมค่ะ “

สำหรับ ชบาแก้ว จะทำการแข่งขันอุ่นเครื่องระดับ 'A' Match  พบกับ เซเนกัล ทีมที่ตกรอบในกลุ่มบี ที่ สนาม ไวกาโต้ สเตเดียม ในวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 13.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

\"มิโยะ\" ชี้ 2 จุดที่ \"ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย\" ต้องเร่งแก้ไข หลังชวดตั๋วบอลโลก

logoline