svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“อุ๊งอิ๊งค์” ขอบคุณคนชลบุรี ผลโพลระบุอยากให้เป็นนายกฯ

19 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“อุ๊งอิ๊งค์” ขอบคุณคนชลบุรีที่ไว้วางใจอยากให้เป็นนายกรัฐมนตรี จากผลสำรวจของนิด้าโพล ถือเป็นกำลังใจ แต่ยังต้องเดินหน้าต่อ ยันเพื่อไทยเดินหน้าแลนด์สไลด์ เพื่อจัดตั้งรัฐบาลพรรคเดียว

หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย “นางสาวแพทองธาร ชินวัตร” กล่าวถึงผลสำรวจของนิดาโพลเกี่ยวกับคนชลบุรีสนับสนุนให้ใครเป็นนายกรัฐมนตรี ซึ่ง “นางสาวแพทองธาร” ได้รับคะแนนนิยมเป็นอันดับ 1 โดย “นางสาวแพทองธาร” ได้ยกมือไหว้ พร้อมกล่าวขอบคุณ แต่อย่างไรก็ตามพรรคเพื่อไทยจะต้องเดินหน้าต่อ และเมื่อวานได้พูดกับประชาชนว่า ไม่ว่าพื้นที่ไหนจะบอกว่าเพื่อไทยเป็นคู่แข่ง หรือมีคะแนนสูสี ก็ต้องให้ใจเท่ากัน ลงทุกพื้นที่ และจะไปให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้

ส่วนผลโพลที่ได้คะแนนนำเกือบทุกพื้นที่เป็นการตอกย้ำที่พรรคเพื่อไทยประกาศว่าจะจัดตั้งรัฐบาลพรรคเดียวหรือไม่นั้น “นางสาวแพทองธาร” บอกว่า นั่นเป็นกำลังใจสำคัญ และเป็นข้อมูลสำคัญสำหรับพรรค แน่นอนว่าการหาเสียงแบบแลนด์สไลด์มาจากความต้องการจัดตั้งรัฐบาลเพียงพรรคเดียว เมื่อผลโพลออกมาลักษณะนี้ถือเป็นกำลังใจ และใกล้ความจริง พร้อมขอให้ประชาชนสนับสนุนต่อไป เพราะพรรคเพื่อไทยตั้งใจทำให้ประชาชนจริงๆ

ด้านหัวหน้าพรรคเพื่อไทย “นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว” กล่าวเสริมว่า หากประชาชนเลือกพรรคไทยถึง 310 เสียง ก็สามารถตั้งรัฐบาลพรรคเดียวได้ จึงขอให้ประชาชนร่วมกันสนับสนุน

“อุ๊งอิ๊งค์” ขอบคุณคนชลบุรี ผลโพลระบุอยากให้เป็นนายกฯ

ส่วนกรณีหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย “พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียเวส” ให้สัมภาษณ์ว่าพร้อมจับมือกับพรรคพลังประชารัฐ เพื่อปิดทาง “พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา” นายกรัฐมนตรีนั้น ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย “นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ” ระบุว่า เป็นคนละพรรคกัน และเป็นความคิดเห็นของ “พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์” ซึ่งมีความชอบในการแสดงท่าทีต่างๆ ส่วนทิศทางของพรรคเพื่อไทย ทั้งหัวหน้าพรรค และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ประกาศชัดว่ามีเป้าหมายแลนด์สไลด์ ก็จะทำตามเป้าหมายนี้ก่อน

“นางสาวแพทองธาร” ยังกล่าวถึงพื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์ ว่าคนกาฬสินธุ์อยู่เคียงข้างมาตั้งแต่สมัยพรรคไทยรักไทย ครั้งนี้เมื่อพรรคเพื่อไทยกลับมา ก็ขอให้ชาวกาฬสินธุ์เลือกอีกครั้ง เพราะเคยแก้ปัญหาให้พี่น้องได้จริงมาแล้ว และคิดว่าหากกลับมาอีกครั้งก็แก้ได้อีกแน่นอน และขณะนี้ได้ทำนโยบายเพิ่มในการเจาะลึกทุกจังหวัด

“อุ๊งอิ๊งค์” ขอบคุณคนชลบุรี ผลโพลระบุอยากให้เป็นนายกฯ

“นายแพทย์ชลน่าน” กล่าวเสริมว่า หลังจากรวมตัวผู้สมัคร ส.ส. ที่เป็นหนึ่งเดียวกันได้ ความมั่นใจและความเป็นไปได้ที่จะแลนด์สไลด์ทั้ง 6 เขตเลือกตั้งในจังหวัดกาฬสินธุ์นั้นมีสูงมาก รวมถึงความสามัคคีของผู้สมัครในพรรคก็เป็นหนึ่งเดียวกัน

นอกจากนี้ พรรคเพื่อไทยยังมีนโยบายเป็นกรอบภาพใหญ่ แต่เมื่อนำไปใช้ก็ต้องดูปัญหาแต่ละพื้นที่ ซึ่งมีการเขียนรองรับไว้แล้วหากได้เป็นรัฐบาล เพราะสามารถกำหนดเป็นนโยบายรัฐบาลได้ง่าย ซึ่งพรรคจะไม่ตัดเสื้อโหล พร้อมยกตัวอย่าง นโยบายสร้างเขตธุรกิจใหม่ใน 4 ภูมิภาค แต่ละพื้นที่ก็จะแตกต่างกันไปภายใต้กรอบเดียวกัน

“อุ๊งอิ๊งค์” ขอบคุณคนชลบุรี ผลโพลระบุอยากให้เป็นนายกฯ

ทั้งนี้ สีสันของการขึ้นเวทีวันนี้ของ “นางสาวแพทองธาร” ที่ดูแล้วยังมีพลังล้นเหลือหลังเดินสายติดต่อกัน 3 วัน 5 จังหวัด โดน “นางสาวแพทองธาร” ระบุว่า แม้พลังเยอะมาก แต่ก็มีบางช่วงหายใจไม่ทัน เห็นได้จากเมื่อมาถึงก็จับมือกับประชาชน พอขึ้นมาบนเวทีและพูดเลย ทำให้หัวใจก็ยังเต้นอยู่จึงทำให้หายใจไม่ทัน เมื่อน้องโตขึ้นจะกดกระบังลมจึงทำให้หายใจยากขึ้น แต่พอหยุดสักครู่หนึ่งจึงทำได้ และโชคดีที่นอนหลับเต็มที่ก็จะไหว แต่หากคืนไหนไม่ได้พักผ่อนเต็มที่ วันต่อมามันจะไม่สดชื่น

logoline