svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“กรณ์” ดึง “จูรี” ลงพื้นที่ภูเก็ต มั่นใจคว้า ส.ส. ภาคใต้อย่างน้อย 5 ที่นั่ง

18 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฮือฮาทั้งเกาะ ! “กรณ์” ดึง “จูรี” ลงพื้นที่ภูเก็ต โหมกระแสผู้สมัครโพลล์มาแรง มั่นใจคว้าภาคใต้อย่างน้อย 5 ที่นั่งแน่นอน

18 กุมภาพันธ์ 2566 นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า พร้อมด้วยว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ภูเก็ต นายเทมส์ ไกรทัศน์  น.ส.อรทัย เกิดทรัพย์ และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สงขลา ขวัญใจคนใต้ นายจูรี นุ่มแก้ว ลงพื้นที่ช่วงวันที่ 16-17 กุมภาพันธ์ 2566  อ.ถลาง จ.ภูเก็ต เพื่อดูวิถีชุมชน แหล่งวัฒนธรรม ศาสนา ที่ชุมชนบ้านบางโรง และแหล่งท่องเที่ยว หาดสุรินทร์ ที่สวยงามมีความเป็นธรรมชาติดั้งเดิม 

“กรณ์”  ดึง “จูรี”  ลงพื้นที่ภูเก็ต มั่นใจคว้า ส.ส. ภาคใต้อย่างน้อย 5 ที่นั่ง


นายกรณ์ กล่าวว่า วันนี้ภูมิใจที่ได้มีโอกาสสนับสนุนว่าที่ผู้สมัครทั้ง 3 คน ที่เป็นคนรุ่นใหม่ เป็นคนเก่งและที่สำคัญมีความตั้งใจอุทิศตนทำงานเพื่อสังคมอย่างจริงจัง ภาคใต้เราส่ง ส.ส.ทั้งหมด 20 คน มั่นใจในคุณภาพของผู้สมัครของพรรคชาติพัฒนากล้าทุกคน แต่ถ้าจะให้ตอบว่า ความคาดหวังจริง ๆ มีเท่าไร ก็ตอบอย่างมั่นใจว่า ภาคใต้ ชาติพัฒนากล้าได้อย่างน้อย 5 ที่นั่งแน่นอน

“กรณ์”  ดึง “จูรี”  ลงพื้นที่ภูเก็ต มั่นใจคว้า ส.ส. ภาคใต้อย่างน้อย 5 ที่นั่ง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงเย็นวันที่ 17 พรรคชาติพัฒนากล้า จัดเวที “แหลงให้ฉาวเพื่อชาวภูเก็ต” โดยร่วมพูดคุยกับพี่น้องประชาชน ที่ขุมน้ำบางมะรวน โดย น.ส.อรทัย กล่าวว่า วันนี้ตนในฐานะอาสาเป็นตัวแทนชาวภูเก็ตอยากบอกว่า เราคิดแบบเดียวกันที่ต้องการช่วยแก้ปัญหาปากท้องให้กับพวกท่าน  และจากการพบปะพี่น้องประชาชนในพื้นที่ทุกวัน ตลอด 6 เดือนที่ผ่านมา คะแนนเสียงดีขึ้นเรื่อย ๆ

“กรณ์”  ดึง “จูรี”  ลงพื้นที่ภูเก็ต มั่นใจคว้า ส.ส. ภาคใต้อย่างน้อย 5 ที่นั่ง

เพราะเราทำงานจริง จนได้ฉายา “อ้อเต็มที่” วันนี้ภูเก็ตต้องเปลี่ยนแปลง เปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ ที่มีความตั้งใจจริง มีความรู้ ความสามารถ มาพัฒนาบ้านเกิด นโยบายของพรรค ทั้ง การยกเลิกแบล็กลิสต์ เพื่อให้ที่ติดแบล็กลิสต์ได้ลืมตาอ้าปากได้ เงินเดือน 40,000 บาทแรกไม่ต้องเสียภาษี

การสร้างบ้านที่ปลอดภัยให้ผู้สูงอายุ หรืออารยสถาปัตย์ สร้างรายได้ให้ผู้สูงอายุ ฯลฯ ชาวภูเก็ตต้องได้รับบริการสาธารณสุขที่ดีขึ้น ถนนหนทางต้องดีขึ้น เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่เพิ่มมากขึ้น นอกจากนี้ ลูกหลานชาวภูเก็ตต้องได้เรียนรู้ 3 ภาษา ทั้งภาษาไทย ภาษาต่างชาติ อังกฤษหรือจีน และภาษาคอมพิวเตอร์

“กรณ์”  ดึง “จูรี”  ลงพื้นที่ภูเก็ต มั่นใจคว้า ส.ส. ภาคใต้อย่างน้อย 5 ที่นั่ง

นายเทมส์ กล่าวว่า ตนตั้งใจที่จะมาเป็นผู้แทนของชาวภูเก็ต และตัดสินใจเดินเข้าพบคุณกรณ์ และในช่วงเวลาดังกล่าวโชคร้ายต้องประสบวิกฤตโควิด ตนก็ไม่ได้นิ่งดูดาย อาสาตนร่วมภารกิจโรงพยาบาลสนามแห่งแรก รับส่งผู้ป่วย ออกพื้นที่กับทีมแพทย์พยาบาล และอำนวยความสะดวกการฉีดวัคซีนให้พี่น้องประชาชนตลอด  1 ปี 1 เดือน 21 วัน ทำงานด้วยความตั้งใจ อึด ถึก ทน พร้อมชนทุกปัญหา จนเป็นฉายาว่า "เทมส์ทุ่มเท" เทใจเคียงข้างคนภูเก็ต

ตลอดหลายปีที่ผ่านมา ตนพร้อมเป็น ส.ส.ที่เสียงดัง เป็นปากเสียงให้ประชาชนจริงๆ ตนให้คำมั่นกับพี่น้องประชาชน  ถ้าได้ เทมส์ เข้าไปทำงาน ไม่หายหน้าหายตาไปจากพี่น้อง ทุ่มเทอย่างแน่นอน

“กรณ์”  ดึง “จูรี”  ลงพื้นที่ภูเก็ต มั่นใจคว้า ส.ส. ภาคใต้อย่างน้อย 5 ที่นั่ง

โดยภูเก็ตเป็นเมืองท่องเที่ยว รายได้มากกว่า 80% มาจากการท่องเที่ยว แต่สาธารณูปโภคไม่ได้รับการพัฒนา คุณภาพชีวิตของคนภูเก็ตไม่ได้รับการดูแลให้ดีเท่าที่ควร เช่น ได้รับการอนุมัติงบประมาณรายหัวตามประชากร 4 แสนคน ไม่นับรวมนักท่องเที่ยวและประชากรแฝงอีกกว่า 10 ล้านคน

สิ่งสำคัญที่สุดภูเก็ตยังหาเงินเพิ่มได้อีก จากนักท่องเที่ยว ซึ่งเป็นรายได้หลักของประเทศ ดังนั้นรัฐบาลควรต้องดูแลทั้งนักท่องเที่ยวและชาวภูเก็ตให้ได้ประโยชน์ด้วย เพื่อให้สมกับที่เป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลกและเมืองคุณภาพชีวิตที่ดี

“กรณ์”  ดึง “จูรี”  ลงพื้นที่ภูเก็ต มั่นใจคว้า ส.ส. ภาคใต้อย่างน้อย 5 ที่นั่ง

ด้าน จูรี ดาวติ๊กตอก คนดัง กล่าวว่า ขอให้ชาวภูเก็ตเลือกคนที่เป็นปากเป็นเสียงให้กับชาว จ.ภูเก็ตได้ จากที่ได้รู้จัก และติดตาม เทมส์ และ อ้อ อรทัย เป็นคนรุ่นใหม่ที่ทุ่มเทจริง ๆ การเลือกตั้งครั้งนี้ จะเป็นโอกาสสำคัญของคนภูเก็ต ที่จะได้เลือกคนรุ่นใหม่ เข้าไปเป็นนักการเมือง อย่าให้เกิดการผูกขาดเฉพาะคนไม่กี่ตระกูล และคนใช้เงินซื้อเสียงเข้าไปเป็น ส.ส.

นโยบายของพรรคชาติพัฒนากล้า ไม่ใช่ประชานิยม แต่เป็นนโยบายที่จะรื้อโครงสร้างทางเศรษฐกิจ เพื่อให้ประชาชนลืมตาอ้าปากได้ ยกตัวอย่าง นโยบายยกเลิกแบล็กลิสต์บูโร  แล้วใช้ระบบเครดิตสกอร์แทน , อีกนโยบายคือ ส่งเสริมเศรษฐกิจสายมู ที่มีอยู่ทุกจังหวัด เพื่อสร้างรายได้ให้เกิดขึ้นในชุมชน

logoline