svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"วัชระ" โต้ข่าว"เฉลิมชัย" โมโห ยกหูหา"พีระพันธุ์" ปมถูกตัดงบ

16 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วัชระ" โต้ข่าว"เฉลิมชัย" โมโห ยกหูหา"พีระพันธุ์" ปมถูกตัดงบ ยืนยัน ข้อความดังกล่าวเป็นข่าวเท็จ มั่นใจ ไม่จำเป็นต้องโทร ไม่เคยคิดจะโทรด้วยซ้ำ

16 กุมภาพันธ์ 2566 ที่อาคารรัฐสภา นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าวต่อสื่อมวลชน ปฏิเสธข่าวที่มีการโพสต์ลงเฟสบุ๊กในเพจของ Anusorn Sirichart @anu_sirichart ระบุว่า  "เรื่องร้อน ๆ จากก.เกษตรฯ ทำเนียบฯ เมื่อ เฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรฯต่อสายตรงถึง พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เลขานายกฯ ที่มีคำสั่งระงับจ่ายงบกลางปี 66 จำนวน 590,470 ล้านบาท ให้แต่ละกระทรวงฯพร้อมลั่นวาจา เล่นกันแบบนี้ใช่มั้ย..ไม่ต้องการมิตรอีกแล้วใช่มั้ย ใกล้เลือกตั้งเก็บทุกบาท..กวาดทุกเม็ด"

"วัชระ" โต้ข่าว"เฉลิมชัย" โมโห ยกหูหา"พีระพันธุ์" ปมถูกตัดงบ

"วัชระ" โต้ข่าว"เฉลิมชัย" โมโห ยกหูหา"พีระพันธุ์" ปมถูกตัดงบ

โดย นายวัชระ ยืนยันว่า ข้อความดังกล่าวเป็นข่าวเท็จอย่างสิ้นเชิง ตามข้อเท็จจริงคือ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ไม่เคยโทร ไม่เคยคิดจะโทร และไม่จำเป็นต้องโทรไปหา นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เลขาธิการนายกรัฐมนตรี 

ทั้งนี้ ตามอำนาจการอนุมัติเงินงบประมาณตามอำนาจของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี สามารถอนุมัติ ได้ไม่เกินวันละ 100 ล้านบาท จึงขอเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรี ได้แถลงให้ประชาชนทราบว่า ได้มีการอนุมัติไปให้หน่วยงานส่วนใดบ้าง

logoline