svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“วัชระ” บุกร้อง! “บิ๊กป๊อก” ปรับระเบียบ มท. ขึ้นค่าตอบแทน “อบต.” ทั่วไทย

09 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รอมา19 ปี! “วัชระ เพชรทอง” อดีต ส.ส.ปชป. สุดทน บุกร้องรมว.มหาดไทย “บิ๊กป๊อก” ปรับระเบียบ มท. ขึ้นค่าตอบแทน 20-40 % สร้างขวัญกำลังใจให้องค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ทั่วประเทศ

9 กุมภาพันธ์ 2566 ที่กระทรวงมหาดไทย เมื่อเวลา 8.55 น. นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นหนังสือถึงพล.อ.อนุพงษ์  เผ่าจินดา  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ขอให้ปรับปรุงระเบียบกระทรวงมหาดไทย ว่าด้วยเงินค่าตอบแทนนายกองค์การบริหารส่วนตำบล รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบล ประธานสภาองค์การบริหารส่วนตำบล รองประธานสภาองค์การบริหารส่วนตำบล สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล เลขานุการนายกองค์การบริหารส่วนตำบล และเลขานุการสภาองค์การบริหารส่วนตำบล

เพื่อให้เหมาะสมกับภารกิจที่เพิ่มมากขึ้น และสภาวการณ์ทางเศรษฐกิจสังคมที่เปลี่ยนแปลงไป

“วัชระ” บุกร้อง! “บิ๊กป๊อก” ปรับระเบียบ มท. ขึ้นค่าตอบแทน “อบต.” ทั่วไทย

นายวัชระ กล่าวว่า องค์การบริหารส่วนตำบล หรือ อบต.ได้ก่อตั้งขึ้นตามนโยบายของพรรคประชาธิปัตย์ในสมัยนายชวน หลีกภัย เป็นนายกรัฐมนตรี และนายบัญญัติ บรรทัดฐาน เป็นรองนายกรัฐมนตรี เพื่อต้องการกระจายอำนาจสู่ท้องถิ่น

“ผมได้รับเรื่องร้องเรียนจากบุคลากรขององค์การบริหารส่วนตำบลว่า ปัจจุบันองค์การบริหารส่วนตำบล จำนวน 5,300 แห่งทั่วประเทศภายใต้การกำกับดูแลของกระทรวงมหาดไทย  มีภารกิจและอำนาจหน้าที่ตามกฎหมายที่เพิ่มขึ้น แต่หน่วยงานที่กำกับดูแลไม่มีการปรับปรุงระเบียบฯ ดังกล่าวเป็นเวลาเกือบ 19 ปี ให้เหมาะสมกับสภาวการณ์ทางเศรษฐกิจและสังคมที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว” อดีต ส.ส.ปชป.  กล่าว

“วัชระ” บุกร้อง! “บิ๊กป๊อก” ปรับระเบียบ มท. ขึ้นค่าตอบแทน “อบต.” ทั่วไทย

นายวัชระ กล่าวย้ำว่า เพื่อเป็นการส่งเสริมสนับสนุนสร้างขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่กับบุคลากรขององค์การบริหารส่วนตำบลทั่วประเทศ อันจะเป็นผลดีต่อการลดปัญหาความเหลื่อมล้ำทางเศรษฐกิจและสังคม จึงขอให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยสนับสนุนการปรับปรุงระเบียบฯนี้ โดยขอให้พิจารณาปรับค่าตอบแทนขึ้นอีกร้อยละ 20-40 ให้กับอบต.ทั่วประเทศด้วย

logoline