svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สนธยา" ย้ำ "อิทธิพล-บ้านใหญ่เมืองชล" ไม่แตกแถวซบเพื่อไทยครบทุกคน

16 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สนธยา คุณปลื้ม" ประกาศชัดยกทีมบ้านใหญ่ชลบุรีกลับ "เพื่อไทย" ยัน "อิทธิพล" แตกแถวเตรียมซบ "ลุงตู่" แค่ข่าวลือ ลั่นจัดทัพใหญ่ส่งผู้สมัครครบ 10 เขต สู้ศึกเลือกตั้ง 66

16 กุมภาพันธ์ 2566 "นายสนธยา คุณปลื้ม" หัวหน้าทีมบ้านใหญ่ชลบุรี เปิดเผยผ่านรายการ "เจาะลึกทั่วไทยอินไซด์ไทยแลนด์" ยืนยันว่า ครอบครัวทุกคนยกทีมกลับเพื่อไทย ส่วนกระแสข่าว "นายอิทธิพล คุณปลื้ม" รมว.วัฒนธรรม เตรียมย้ายไปพรรครวมไทยสร้างชาตินั้น ก็ไม่จริง

ทั้งนี้ การเมืองกลุ่มบ้านใหญ่ชลบุรี จะมีการพูดคุยหารือกันตลอดในระดับครอบครัวแกนนำ รวมถึงการไปสำรวจความเห็นประชาชนในพื้นที่ สรุปทุกคนไม่มีแยกกัน ทุกคนไปอยู่กับทางพรรคเพื่อไทย เพราะมีนโยบายที่สอดคล้องอุดมการณ์ที่ตรงกัน



“สนธยา” ย้ำบ้านใหญ่ชลบุรีไม่แตกแถว “อิทธิพล” ทุกคนเข้าพรรคเพื่อไทย

 

"ผมในฐานะหัวหน้าทีมบ้านใหญ่ชลบุรี และพี่คนโตของ น้องติ๊ก อิทธิพล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม เราคุยกันทุกเรื่องแล้ว ให้ปฏิบัตหน้าที่รัฐมนตรีจนครบวาระ เราให้เกียรติ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ทุกอย่างเราเน้นไทม์ไลน์การเมือง แล้วผมจะเป็นคนพูดชี้แจงเอง ผมยืนยันว่าบ้านใหญ่ชลบุรีไม่มีแตก ครอบครัวเราคุยกันภายใน ไม่มีวันไปอยู่กันคนละพรรค" นายสนธยา กล่าว 
 

 

 

อย่างไรก็ตาม การเมืองชลบุรีถูกสร้างขึ้นมาให้เป็นการเมืองที่ไม่ดี เราไม่มีการไปเดินทางเช่นนี้ และ "เรื่องนี้ต้องย้อนไปดูว่ามีความเป็นมาอย่างไร แล้วการขัดแย้งเด็กคนนั้น เด็กคนนี้ ก็ไม่จริง อย่างเลือกตั้งท้องถิ่นก็เป็นคนคุ้นเคยคุยกัน รู้จักสนิทกันตั้งแต่สมัยพ่อ มาถึงสมัยลูก แล้วพอผลเลือกตั้งออกมา คนที่แพ้เป็นเด็กผม คนที่ชนะเป็นเด็กคนอื่น ไม่จริง"

นายสนธยา กล่าวด้วยว่า สำหรับเป้าหมายการเลือกตั้ง 66 ก็จะส่งผู้สมัคร ส.ส. ทั้ง 10 เขต และทั้ง 10 คน จะสู้อย่างเต็มที่ในทุกพื้นที่ที่ลงเลือกตั้ง

logoline