svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สุชาติ"ปัดทะเลาะ"สนธยา"ชี้แค่เห็นต่างทางการเมือง

22 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สุชาติ ชมกลิ่น"ยืนยันไม่ทะเลาะ"สนธยา"ย้ำแค่เห็นต่าง เหตุอยู่คนละพรรค เปรยหากหนุน"ประยุทธ์"ไปด้วยกันได้ก็จบ เผยรอ"อิทธิพล"ตัดสินในพื้นที่ก่อนส่งใครชิง


22 กุมภาพันธ์ 2565 นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน เปิดเผยถึงปัญหาความขัดแย้งกับ นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา ว่า เรื่องนี้ไม่น่ามีอะไรแล้ว เพราะเป้าหมายการทำงาน คือ เสียสละเพื่อประชาชน ถือว่าเป็นเป้าหมายเดียวกันก็อยู่ด้วยกันได้ แต่เนื่องจากไม่ได้อยู่พรรคเดียวกัน ก็ต้องแข่งกัน ถือเป็นประชาธิปไตยที่สวยงามอยู่แล้ว

 

"เราจบแล้ว ไม่จำเป็นต้องมีผู้ใหญ่เข้ามาเคลียร์ เพราะอาจจะเป็นการมองคนละมุม หรืออาจเกิดความน้อยใจของแต่ละคน ผมเคยพูดหลายครั้งแล้วว่า ถ้าอุดมการณ์ตรงกันก็ไปด้วยกันได้ ที่ผ่านมาก็เคยอยู่ด้วยกัน ไม่ได้ทะเลาะกันเหมือนที่หลายคนพูด เพราะผมกับนายสนธยาเปรียบเหมือนพี่น้องกัน ทำธุรกิจด้วยกัน ถ้าบริหารไม่ตรงกัน ก็ต่างคนต่างออกมาไปคนละบริษัท ย้ำว่าพี่น้องก็คือพี่น้อง" นายสุชาติ กล่าว 

 


 

ส่วนที่นายสนธยาพูดว่าบางคนก็รู้ที่ไป แต่ไม่รู้ที่มานั้น ยืนยันว่าไม่ใช่ตน ไม่ได้เป็นอย่างที่พูด การเมืองและนักการเมืองทุกคน ไม่ได้มีใครจะอยู่ร่วมกันตั้งแต่ต้นจนจบ เมื่อเวลาเปลี่ยน แต่ละคนก็จะต้องเลือกในสิ่งที่ใช่สำหรับตัวเอง และเมื่อตนได้รับโอกาสจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และพรรคก็อยู่ในจุดของตัวเอง ดังนั้น ไม่ขอตอบในเรื่องของคนอื่น

 

สำหรับความสัมพันธ์กับนายสนธยาในขณะนี้ ถือเป็นคนบ้านเดียวกัน อยู่ด้วยกันมานาน รู้นิสัยกันดี ไม่ได้ทะเลาะกันเหมือนที่คนอื่นคิด และไม่ได้มีอะไรกับนายสนธยา เป็นแค่การสะท้อนมุมมอง ซึ่งการที่นายสนธยาออกมาพูด อาจเป็นเพราะคนข้างๆ ให้ความเห็น จึงทำให้เข้าใจผิด สุดท้ายถ้าจะจับมือกันพัฒนาจ.ชลบุรี ให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน คือ การสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ และ พล.อ.ประวิตร ถ้าไปด้วยกันก็จบ แต่ถ้าไม่ใช่ก็ไม่สามารถไปกำหนดทิศทางของใครได้ ต้องเคารพความคิดของแต่ละคน

"ผมไม่ได้พูดคุยกับนายสนธยา เพราะไม่ได้เป็นสมาชิกพรรค พปชร. แต่ได้ฝากคนใกล้ชิดไปบอกนายสนธยาแล้วว่า ผมไม่ได้มีอะไรกับท่าน แต่ได้พูดคุยปรึกษาการวางตัวผู้สมัครในจ.ชลบุรี กับ นายอิทธิพล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม ทุกวัน ก็ไม่ได้มีอะไร ที่ผมมีปัญหากับนายสนธยาก็ไม่ใช่เพราะผม แต่พี่น้องเขาแข่งขันกันเองเรื่องการลงสมัครนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองแสนสุข ผมทำเรื่องการเตรียมตัวส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นในอีก 1 ปีข้างหน้า เพื่อให้หัวหน้าพรรคสบายใจ และผมต้องสู้ในการเลือกตั้งครั้งหน้าให้พรรค พปชร. อย่างเต็มที่ ยืนยันว่าเรื่องดังกล่าวไม่มีอะไรบานปลายและจบลงด้วยดี เพราะเราเป็นคนเคยอยู่ด้วยกันร่วมทุกข์ร่วมสุขเคียงบ่าเคียงไหล่ด้วยกันมาด้วยกันตั้งแต่ปี 2550 และมาเริ่มต้นพรรคพลังชลในปี 2554 ด้วยกัน" นายสุชาติ ระบุ

 

อย่างไรก็ตาม การตอบโต้กันเป็นเรื่องการเมือง ไม่ใช่เพื่อผลประโยชน์หรือตำแหน่ง แต่เป็นเรื่องอุดมการณ์ ที่ตนอยู่ข้างนายกฯ และเรื่องนี้นายกฯ บอกว่าถ้าคุยกันได้ก็ควรจะคุย ความเห็นต่างมีได้ แต่แตกความสามัคคีไม่ได้ ซึ่งตนย้ำกับนายกฯ ว่าไม่มีปัญหาเรื่องนี้ ไม่ต้องหนักใจ

 

ขณะเดียวกัน พล.อ.ประวิตร บอกว่า พปชร.ต้องเมีการตรียมพร้อมของพรรค แต่วันนี้ (22ก.พ.) เขายังไม่ได้อยู่ ก็ค่อยว่ากัน เพราะหน้าที่ของผู้อำนวยการพรรค คือ การวางตัวผู้สมัคร หากวันหนึ่งต้องมีการเลือกตั้งทันทีแล้ว ตนยังไม่ได้วางตัวผู้สมัคร ก็ต้องรับผิดชอบในฐานะผู้อำนวยการพรรค คือ ต้องลาออกจากตำแหน่ง ส่วนในเขตพื้นที่ของนายอิทธิพล ก็ได้เว้นให้นายอิทธิพลตัดสินใจก่อน โดยตามมารยาทต้องให้สิทธิ์กับคนเก่าก่อน เพราะเป็นเพื่อนกัน ไม่เช่นนั้นจะอยู่กันอย่างสามัคคีไม่ได้ มองว่าเห็นต่างได้แต่ความสามัคคีจะต้องไม่แตก

logoline